Tin y tế hôm nay

Tin y tế

7 bước không thể thiếu khi làm thụ tinh trong ống nghiệm, nếu gặp những yếu tố này, quy trình IVF có thể thất bại

Trải qua hơn 20 năm, phương pháp thụ tinh ống nghiệm IVF đã mang niềm hạnh phúc đến hàng triệu gia đình và là phương pháp hỗ trợ sinh sản có tỉ lệ thành công cao nhất hiện nay.

Thụ tinh trong ống nghiệm (In vitro fertilization – IVF) là kỹ thuật điều trị vô sinh – hiếm muộn phổ biến nhất hiện nay, trong đó tinh trùng của người chồng và trứng của người vợ sẽ được thụ tinh trong phòng labo để tạo thành phôi. Sau khoảng thời gian nuôi cấy bên ngoài (thông thường khoảng 2 – 5 ngày), phôi sẽ được đưa trở lại buồng tử cung của người vợ để phát triển thành thai nhi.

Trải qua hơn 20 năm, phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm IVF đã mang niềm hạnh phúc đến hàng triệu gia đình và là phương pháp hỗ trợ sinh sản có tỉ lệ thành công cao nhất hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không nắm rõ các bước trong quy trình thụ tinh trong ống nghiệm nên có thể khiến cho việc điều trị hiếm muộn của mình gặp khó khăn.

"Tôi sắp làm IVF nhưng lo lắng không biết quy trình này diễn ra thế nào? Các trường hợp nào thì IVF có thể thất bại?" - Đây cũng chính là thắc mắc của không ít cặp vợ chồng trong tình trạng hiếm muộn và đang mong mỏi vào phương pháp điều trị cuối cùng này.

BS Lâm sàng Vũ Viết Hoàng - Trung tâm Hỗ trợ sinh sản IVF Hồng Ngọc trả lời cho câu hỏi này như sau:

Quy trình IVF vô cùng đơn giản, gồm một số bước cơ bản như sau:

- Đánh giá tổng quan sức khỏe của vợ/chồng

- Kích trứng

- Chọc trứng

- Tạo phôi

- Chuyển phôi

- Thử thai

- Theo dõi thai (nếu thành công).

Một số bước cơ bản của quy trình IVF

Một số nguyên nhân có thể khiến cho tình trạng IVF thất bại có thể kể đến như: Chất lượng phôi kém, tuổi tác, phác đồ kích trứng không phù hợp, kĩ thuật chọc trứng, kĩ thuật tạo phôi hoặc nguyên nhân từ tử cung như: Niêm mạc tử cung mỏng, polyp buồng tử cung, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, vòi tử cung... Một số nguyên nhân hiếm gặp khác như di truyền, miễn dịch, hội chứng tăng đông máu... cũng có thể ảnh hưởng kết quả của quá trình IVF.

Ngoài ra, BS Hoàng cũng đưa ra lời khuyên: Để hạn chế tỉ lệ thất bại trong thụ tinh trong ống nghiệm, bạn nên chọn cơ sở y tế uy tín để thực hiện.

https://afamily.vn/7-buoc-khong-the-thieu-khi-lam-thu-tinh-trong-ong-nghiem-neu-gap-nhung-yeu-to-nay-quy-trinh-ivf-co-the-that-bai-20220415163937344.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/7-buoc-khong-the-thieu-khi-lam-thu-tinh-trong-ong-nghiem-neu-gap-nhung-yeu-to-nay-quy-trinh-ivf-co-the-that-bai-20220415163937344.chn)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY