Dinh dưỡng hôm nay

7 công dụng khác của khoai tây có thể bạn chưa biết

Khoai tây không chỉ là loại thực phẩm tốt mà còn có nhiều tác dụng khác nhau. Hãy tìm hiểu để biết thêm 7 công dụng khác của khoai tây trong gia đình.
Khi bị bỏng, cắt một khoanh khoai tây">khoai tây đắp len vùng da bị tổn thương, để yên một lúc lâu và nên nhớ trước khi đắp không được rửa vết bỏng.

Những kính tủ, cửa kính...thường hay bị mờ, bẩn vì hơi ẩm nước, bụi bặm...Hãy lấy củ khoai tây cắt đôi lau lên mặt kính, rồi lấy báo lau lại thật sạch, mặt kính sẽ sáng đẹp và rõ nét.

Người bị bệnh gan mặt hay bị phù gây đau đớn khó chịu, trong khi chờ bác sỹ có thể lấy miếng khoai tây">khoai tây giã nhỏ, gói trong miếng vải màn và đắp lên mặt trong 30 phút.

khoai tây gọt bỏ vỏ, cắt theo chiều dọc, thoa nhẹ và đều lên bức tranh, sau đó lấy dẻ mềm đắp ướt, lau sạch và để khổ, bức tranh sẽ sáng bóng như mới.

Những đôi dày để lâu không sử dụng sẽ bị khô cứng. Muốn cho đôi dày mềm lại hãy cắt củ khoai tây">khoai tây làm đôi, cầm nửa củ chà mạnh lên bề mặt da, nó sẽ mềm lại. Sau đó, để khô rồi đánh bóng bằng xi đánh giày.

Các đồ dùng bằng kim loại để lâu sẽ bị cũ, muốn đánh bóng lại như mới hãy lấy nữa củ khoai tây chùi mạnh lên món đồ, sau đó dùng giẻ mềm đánh bóng lại.

Mỡ chiên bánh, chiên chả, nem...thường bị cháy đen, vậy nên để tránh điều đó xả ra hãy cắt nhỏ khoai tây">khoai tây và cho vào chảo mơ, đảm bảo mỡ sẽ trong veo.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-7-cong-dung-khac-cua-khoai-tay-co-the-ban-chua-biet-11491.html)

Chủ đề liên quan:

công dụng khoai tây làm đẹp

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Ngũ bội tửlà những túi đặc biệt do nhộng của con sâu ngũ bội tử gây ra trên những cuống lá và cành của cây muối hay cây diêm phu mộc
  • Cây Thuốc bỏng còn có các tên trường sinh, thổ tam thất, diệp sinh căn, lạc địa sinh căn (rơi xuống đất sinh rễ).
  • Thời gian gần đây, nhiều người truyền tai nhau về một loài “nấm” có tên là nấm ngọc cẩu, có những công dụng ngoài sức tưởng tượng dành cho chuyện vợ chồng.
  • Vú bò là một vị Thu*c dùng theo kinh nghiệm dân gian. Nhân dân coi đây là một vị Thu*c bổ, dùng cho những người hư lao, bạch đới, khí hư, tắc tia sữa.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Ít ai biết rằng quả táo ta có nhiều tác dụng có thể phòng và chữa bệnh hiệu quả.
  • Khoai tây giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ mềm, chữa đau dạ dày, nhuận tràng, chữa đau bụng, tiêu viêm và là thần dược làm đẹp da
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.