Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

7 mẹo ngăn ngừa quầng mắt thâm đen

Cuộc sống hiện đại khiến chị em luôn phải lo nghĩ về nhiều vấn đề, thậm chí có người phải thức khuya, ngủ vội, thậm chí là… không được ngủ. Điều này khiến vùng da quanh mắt xuất hiện các vết thâm quầng xấu xí và đáng ghét. Lâu dần, chúng khiến bạn già đi và cạn kiệt sức sống. Điều chỉnh một số thói quen sinh hoạt trong ngày có thể giúp cải thiện được tình trạng quầng thâm và bọng mắt.

1. Muối

Muối biển có tính kháng khuẩn, chống viêm, kích thích tuần hoàn lại dễ tìm và giá thành khá rẻ, do đó đây là cách đơn giản nhất để chị em đánh bay bọng mắt hoặc nếu lỡ có đôi mắt thâm quầng.

Nạp muối (sodium) như thế nào mới đúng - BoiDapChay.com

Cách làm khá đơn giản: Bạn chỉ cần trộn nửa thìa cà phê muối và 1 lít nước ấm. Sau đó dùng miếng bông gòn nhúng vào hỗn hợp này và áp lên mi mắt. Giữ trong vòng 10 phút, muối sẽ phát huy công dụng hút nước ra khỏi da, nhanh chóng làm giảm hiện tượng sưng húp.

2. Cam

Vitamin C trong cam được xem là dưỡng chất lý tưởng để duy trì làn da sáng khỏe, mịn màng, đồng thời có khả năng đánh tan vết bọng thâm đáng ghét. Dù rằng dùng cam là cách chăm sóc mắt mất thời gian nhất, nhưng đây lại được xem là biện pháp ngăn chặn quầng thâm, bọng mắt hữu hiệu.

Bạn có thể trộn nước cam với glycerine hoặc một chút gelatin rồi mới thoa lên vùng da dưới mắt để hạn chế các vấn đề thâm bọng. Nên lặp lại nhiều lần trong một tuần và để hỗn hợp trên da trong vài giờ hoặc qua đêm để phát huy hiệu quả tối đa.

Giống cây cam vàng mỹ - Dụng cụ LÀM VƯỜN

3. Cà chua

Cà chua – một trong những loại quả có nhiều tác dụng nhất trong làm đẹp, không chỉ làm mờ quầng thâm, cà chua còn giúp làm mềm và cho làn da hồng hào, sáng khỏe.

Cách làm: Pha một thìa nước ép cà chua với một thìa nước cốt chanh và bôi lên vùng mắt bị thâm. Để khoảng 10 phút rồi rửa mặt lại với nước. Lặp lại quy trình này ít nhất 2 lần mỗi ngày. Bên cạnh đó, để tăng cường và đẩy nhanh hiệu quả, trong ngày, bạn cũng có thể uống nước ép cà chua pha với nước cốt chanh và lá bạc hà.

Bạn sẽ ngay lập tức Giảm cân bằng cà chua với 4 cách dưới đây

4. Cám gạo

Trong cám gạo có chứa nhiều vitamin E và a-xít béo thiết yếu, có khả năng chống oxy hóa rất mạnh. Nó giúp tái tạo mô nâng đỡ hoặc hình thành collagen trong cơ thể. Ngoài ra, cám gạo còn củng cố, làm ẩm, giúp da trở nên dẻo dai và ngăn ngừa lão hóa.

Cách làm: Trộn đều bột cám gạo, cà chua nghiền và nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1:1 rồi thêm vào một chút bột nghệ. Trộn đều. Sau đó đắp hỗn hợp này lên vùng da dưới mắt, đợi đến khi hỗn hợp khô lại thì rửa thật sạch bằng nước lạnh.

5. Trà túi lọc

Trà túi lọc mà bạn dùng xong mang bỏ đi thường ngày vẫn còn công dụng bất ngờ mà bạn chưa biết đến đấy. Đó chính là xóa thâm quầng và bọng mắt, trả lại đôi mắt tinh anh và sáng khỏe hơn.

Trong trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa và tannin, nó vừa giúp làm sáng da và vừa giúp ngăn ngừa tình trạng nếp nhăn.

Cách làm: Túi trà đã sử dụng xong cho vào ngăn mát tủ lạnh, sau khoảng 5 phút túi trà đủ lạnh, bạn chỉ việc đắp lên mắt và giữ trong khoảng 10 -15 phút. Hiệu quả sẽ đến ngay tức thì!

Đặc biệt, hiệu quả sẽ còn tăng lên đáng kể nếu bạn dùng trà túi lọc có chứa caffeine, do chất này có tác dụng giảm sưng và thậm chí còn giúp làm mịn các nếp nhăn.

6. Dưa leo (chuột)

Dưa leo (chuột) vốn là một phương pháp được nhiều chị em biết đến để làm đẹp da, đặc biệt là da mặt. Ngay cả những Spa chuyên nghiệp cũng sử dụng dưa chuột để giúp thư giãn mắt nhờ các thành phần tự nhiên có trong dưa chuột hoạt động như chất làm se và làm sáng các vùng tối dưới mắt, nó cũng làm tăng lưu lượng máu và làm giảm bọng mắt.

Cách làm: Dưa chuột ép lấy nước. Sau đó nhúng 2 miếng bông gòn vào hỗn hợp để áp lên vùng mắt và thư giãn trong vòng 20 – 25 phút. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng dưa leo ướp lạnh bởi chúng có khả năng làm dịu đôi mắt mệt mỏi. Sau đó, rửa sạch mặt với nước lạnh.

Đắp mặt nạ dưa leo đúng cách để làm đẹp da

Nếu không có bông gòn, bạn có thể cắt dưa chuột thành lát mỏng rồi đắp lên mắt của mình.

7. Đá lạnh

Bọc một viên đá nhỏ trong khăn vải rồi đặt lên vùng mắt (tránh để đá tiếp xúc trực tiếp với mắt), để như vậy khoảng 10 phút. Viên đá mát lạnh sẽ giúp giảm thâm quầng và bọng mắt nhanh chóng.

Bạn cũng có thể đạt hiệu quả tương tự khi sử dụng một chiếc thìa inox đã để trong tủ lạnh, chườm cho đến khi thìa hết nhiệt lạnh.

Thanh Linh (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/7-meo-ngan-ngua-quang-mat-tham-den-69587.html)

Chủ đề liên quan:

mắt thâm ngăn ngừa

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY