Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

7 mẹo tiết kiệm pin iPhone hiệu quả

7 mẹo đây sẽ giúp bạn tiết kiệm pin cho chuột không dây

1. Kích hoạt chế độ tiết kiệm pin

Việc bật chế độ tiết kiệm pin giúp iphone của bạn giảm độ sáng màn hình, giảm độ phân giải, giới hạn tốc độ xử lý và dừng sử dụng mạng nền và cho biết thời gian còn lại bạn có thể sử dụng.

2. Giảm độ sáng màn hình 

Bạn hãy giảm màn hình sáng của điện thoại xuống khoảng 50-70%, việc này sẽ giúp máy của bạn vừa đỡ tốn pin vừa tránh hại mắt. Tùy thuộc vào lượng sáng ở nơi bạn đang có mặt.

Để thực hiện bạn cần vào mục Cài đặt -> Màn hình và độ sáng -> Sáng hoặc vuốt điện thoại kéo thanh công cụ xuống (Control center).

3. Lựa chọn hình nền thành tối

Bạn cần vào phần Cài đặt -> Màn hình và độ sáng -> Tối. Ngoài ra bạn có thể bật chế độ ban đêm. Hoặc bạn có thể mở chế độ Darkmode trong phần cài đặt hiển thị của máy.

4. Rút ngắn thời gian chờ khóa màn hình

Khi rút ngắn thời gian chờ khóa màn hình xuống ít hơn sẽ giúp tiết kiệm pin hơn. Tránh các trường hợp khi bỏ túi chạm phải màn hình thực hiện các tác năng khi chạm.

5. Tắt bớt những ứng dụng tốn pin hoặc không sử dụng

Việc một số ứng dụng vẫn chạy ngầm dù đã khóa màn hình khiến hao hụt đi thời lượng pin. Để cải thiện được điều này, bạn có thể kiểm tra thời gian sử dụng của các ứng dụng để xem ứng dụng nào sử dụng nhiều pin rồi tắt đi.

6. Tắt định vị

Bộ thu GPS của điện thoại là một trong những thứ sử dụng pin nhiều nhất vì nó phải liên tục tải lại bản đồ. Để tắt định vị bạn cần vào Cài đặt -> Quyền riêng tư -> Dịch vụ định vị -> Tắt.

7. Hạn chế sử dụng dữ liệu di động

Mạng di động cũng tương tự GPS sẽ gây hao pin của bạn rất nhanh, nhất là khi tín hiệu di động yếu vì nó luôn phải tìm mạng thay thế. Để tắt dữ liệu di động thì bạn cần vào Cài đặt -> Kết nối -> Mạng di động và tắt. 

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/7-meo-tiet-kiem-pin-iphone-hieu-qua-post85143.html)
Từ khóa: iphone

Chủ đề liên quan:

iphone

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY