Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ứng dụng iPhone có thể giúp giảm tỉ lệ tái nhập viện do bệnh tim

Ứng dụng điện thoại thông minh do Đại học John Hopkins phát triển cho thấy hiệu quả trong việc giảm tỉ lệ tái nhập viện ở bệnh nhân đau tim.
Lợi ích của ứng dụng Corrie dùng cho iPhone được giới thiệu tại Hội nghị tim mạch của Trường Tim mạch Hoa Kỳ tại Las Vegas. Corrie là ứng dụng về bệnh tim đầu tiên sử dụng nền tảng Apple CareKit giúp bệnh nhân quản lý việc chăm sóc sức khỏe của họ tại bệnh viện và sau khi xuất viện, bao gồm theo dõi các Thu*c, các cuộc hẹn khám và những thay đổi lối sống cần làm sau khi bị đau tim.

Ứng dụng này đang được sử dụng tại các cơ sở y tế của Johns Hopkins. Các nhà nghiên cứu đã xem xét 60 bệnh nhân đau tim được đưa tới bệnh viện Johns Hopkins và Trung tâm y tế Johns Hopkins Bayview. Những bệnh nhân này đồng ý dùng ứng dụng trong bệnh viện và 30 ngày sau khi xuất viện.

Trong số những người tham gia, 3% bị tái nhập viện trong vòng 30 ngày, so với tỉ lệ 19% ở tất cả những bệnh nhân đau tim tại Johns Hopkins. Ứng dụng kết hợp với Apple Watch để theo dõi nhịp tim, huyết áp và thời gian đi bộ.

Tác giả nghiên cứu Yang nói: “Chúng tôi phát hiện ra rằng, có nhiều lỗ hổng trong chăm sóc bệnh nhân phục hồi sau đau tim. Chúng tôi muốn bệnh nhân tham gia trong việc tự chăm sóc, và hỗ trợ họ trong quá trình chuyển từ bệnh viện về nhà sử dụng công nghệ hiện có”.

BS P.Liên

(theo Univadis/UPI)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/ung-dung-iphone-co-the-giup-giam-ti-le-tai-nhap-vien-do-benh-tim-n141994.html)

Tin cùng nội dung

  • Những người có nhóm máu A, B hoặc AB có nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tuổi thọ ngắn hơn so với những người nhóm máu O.
  • Rối loạn cương dương thường là một triệu chứng xuất hiện nhiều năm trước khi bị cơn đau tim.
  • Ths.BS Phạm Ngọc Thạch, phó khoa Ngoại Niệu, bBV Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết, trong thời gian gần đây, đơn vị này liên tục tiếp nhận các trường hợp trẻ  bí tiểu vì sỏi thận.
  • E.coli O157, một trong những chủng của vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, có thể sản xuất các độc tố shiga gây tổn thương mạch máu ở thận và tim.
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY