Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 sai lầm chăm sóc da khiến mụn thi nhau “ghé thăm”

Lưu ý ngay những lỗi khi chăm sóc làn da của bạn để hạn chế những nốt mụn đáng ghét cứ xuất hiện trên gương mặt.

Môi trường tiềm ẩn nhiều khói bụi, ô nhiễm là điều khiến chúng ta phải thực hiện thói quen chăm sóc da mỗi ngày để bảo vệ lẫn nuôi dưỡng làn da. thế nhưng, việc chăm sóc da chưa thật sự đúng cách có thể tác dụng ngược; khiến làn da dễ gặp các vấn đề về mụn hơn cả.

Sau đây là 7 lỗi thường gặp đối với các chị em được chuyên gia da liễu chỉ ra nhằm hạn chế mụn có thể xuất hiện:

1. Dùng khăn tẩy trang

Ảnh minh họa.

Khi sử dụng khăn tẩy trang, phần bụi bẩn lẫn lớp trang điểm thừa vẫn sẽ còn đọng lại trên gương mặt nếu bạn không rửa mặt lại. Ngoài ra, thành phần chứa cồn và hương liệu có thể làm da bạn kích ứng và khô đi, góp phần sinh mụn.

2. Sử dụng kem chống nắng không phù hợp

Kem chống nắng là trợ thủ cần thiết đối với làn da mỗi khi chúng ta bước xuống phố. Dẫu vậy, các dạng kem chống nắng gốc dầu có thể là nguyên nhân gây bít tắc lẫn hình thành mụn trứng cá khi đang sử dụng.

Vì thế hãy chọn loại kem chống nắng phổ rộng có cấu trúc dịu nhẹ, kèm thoa thêm kem dưỡng da có chỉ số chống nắng tốt.

3. Không lau kính đeo thường xuyên

Nếu bạn gặp tình trạng mụn xung quanh vùng đeo kính, rất có thể bạn chưa vệ sinh thật kỹ kính đeo của bạn thường xuyên.

Hãy lau vệ sinh chúng mỗi ngày và lựa chọn gọng kính không quá ôm sát khuôn mặt.

4. Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Rửa mặt là bước chăm sóc da cần thiết để hạn chế mụn xuất hiện một cách hiệu quả. tuy nhiên, các bác sĩ da liễu khuyến cáo việc rửa mặt quá thường xuyên trong ngày sẽ gây đảo lộn sự cân bằng độ ẩm của da. làn da trở nên khô ráp và tiết dầu nhiều hơn vô tình sinh mụn.

5. Dùng quá nhiều sản phẩm chuyên dụng cho tóc

Dầu gội, dầu xả và kem dưỡng tóc giúp tăng cường độ suôn mượt óng ả cho mái tóc của chúng ta nhưng chúng cũng tiềm ẩn nguy cơ gây mụn nếu bạn để chúng tiếp xúc với mặt.

6. Rửa mặt dưới vòi sen

Khi tắm dưới vòi sen, chúng ta thường có thói quen rửa mặt khi tắm. Nếu nhiệt độ nước không được điều chỉnh phù hợp chẳng hạn như quá nóng, làn da của bạn sẽ khô ráp đi kèm tăng tiết dầu cân nặng. Đây là lý do sinh ra mụn như đã đề cập.

7. Không tắm sau khi tập luyện

Vận động mạnh sẽ kèm theo việc đổ nhiều mồ hôi để cân bằng thân nhiệt. Tuy nhiên nếu bạn không vệ sinh cơ thể sau khi tập, chính mồ hôi bẩn sẽ là nguyên nhân chính sinh mụn cho mặt và toàn thân.

Theo Mai Linh/VTV

Link bài gốc Lấy link

https://vtv.vn/doi-song/7-sai-lam-cham-soc-da-khien-mun-thi-nhau-ghe-tham-20200925020208233.htm

Theo Mai Linh/VTV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-sai-lam-cham-soc-da-khien-mun-thi-nhau-ghe-tham/20200926082636168)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY