Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 thực phẩm có tác dụng hút bớt mỡ thừa một cách tự nhiên: Hãy tận dụng để ngừa bệnh tim mạch, tiểu đường và giảm cân nhanh trông thấy

Có một số loại thực phẩm có thể tăng cường trao đổi chất, giúp bạn no lâu, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Mỡ thừa là "kẻ thù" chung của tất cả chúng ta dù ở giai đoạn nào trong cuộc đời. Ngoài việc khiến ngoại hình không đẹp, mỡ thừa còn khiến việc vận động trở nên khó khăn, tăng nguy cơ huyết áp cao, tiểu đường, bệnh tim mạch, gan nhiễm mỡ, bệnh gút...

Để giảm bớt mỡ thừa hiệu quả, chúng ta cần kết hợp cả việc ăn uống lẫn tập luyện. Dù vậy, thực hiện như thế nào cũng cần hợp lý và lành mạnh, nếu không sẽ đem lại những tác động không tốt với sức khỏe ví dụ như suy dinh dưỡng, thiếu máu...

Theo các chuyên gia y tế, có một số loại thực phẩm có thể tăng cường trao đổi chất, giúp bạn no lâu, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Đó là:

1. Cháo bột yến mạch

Theo một nghiên cứu của Đại học Tufts (Mỹ), những người ăn từ 3 khẩu phần ngũ cốc trở lên mỗi ngày (chẳng hạn như yến mạch) có ít mỡ bụng hơn 10% so với những người ăn cùng một lượng calo từ carbs trắng đã qua chế biến (bánh mì, gạo, mì ống). Nguyên nhân có thể do ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ, giúp bạn no lâu hơn, từ đó giảm thiểu lượng calo nạp vào cơ thể.

7. Hạt diêm mạch (Quinoa)

Hạt diêm mạch là một loại protein hoàn chỉnh, nó chứa chuỗi axit amin cần thiết cho việc xây dựng cơ bắp và giảm mỡ. Trong một nghiên cứu năm 2015 trên Tạp chí Điều tra Bệnh tiểu đường, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những bệnh nhân ăn nhiều protein thực vật hơn ít bị mắc hội chứng chuyển hóa.

Ngoài ra, hạt diêm mạch còn chứa mức betaine rất cao, chất này có lợi cho quá trình trao đổi chất và ức chế sản xuất chất béo.

Nguồn: Sohu, Eathis

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/7-thuc-pham-co-tac-dung-hut-bot-mo-thua-mot-cach-tu-nhien-hay-tan-dung-de-ngua-benh-tim-mach-tieu-duong-va-giam-can-nhanh-trong-thay-20200825160140061.chn)

Tin cùng nội dung

  • Béo phì không chỉ là những lớp mỡ quanh đùi và eo mà hậu quả nặng nề nhất là ở những nơi ta không nhìn thấy và cũng thường là không nghĩ tới.
  • Có nhất thiết phải thực hiện một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, bạn mới có thể giảm được số đo vòng eo của mình? Câu trả lời là: không hẳn thế.
  • Bạn luôn bị ám ảnh bởi ngoại hình hơi dư cân? Đó không hẳn là vấn đề quá to tát nếu bạn được trang bị những kiến thức cần thiết.
  • Trong y học cổ truyền, gan nhiễm mỡ thuộc phạm vi chứng “tích tụ”. Về mặt điều trị, các biện pháp là hết sức phong phú, tuy nhiên vấn đề kiêng kị trong ăn uống và sử dụng các món ăn - bài Thu*c có vai trò rất quan trọng
  • Gan nhiễm mỡ là tình trạng mỡ tích tụ bên trong và bao quanh gan lớn hơn 5% trọng lượng cơ thể tế bào gan.
  • Hội chứng gan nhiễm mỡ là loại rối loạn ở gan rất hay gặp ở mọi lứa tuổi. Nguyên nhân phát sinh thường do ăn uống không hợp lý, béo phì, tâm lý căng thẳng, sự thay đổi lối sống quá nhanh...
  • Những người ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt (như gạo lứt, yến mạch, lúa mỳ...) có khả năng sống lâu hơn và giảm nguy cơ ch*t vì bệnh tim mạch.
  • Cứ tưởng gầy gò thì không phải lo đến mấy cái bệnh của người béo, nhiều người không tin được khi bác sĩ bảo họ bị gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ...
  • Trong y học cổ truyền không có bệnh danh gan nhiễm mỡ nhưng căn cứ vào các triệu chứng lâm sàng có thể thấy bệnh thuộc phạm vi chứng “tích tụ”. Về mặt điều trị, các biện pháp là hết sức phong phú, trong đó có phương pháp sử dụng trà dược.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY