Béo phì, Thiếu cân hôm nay

Sống chung với... mỡ thừa

Bạn luôn bị ám ảnh bởi ngoại hình hơi dư cân? Đó không hẳn là vấn đề quá to tát nếu bạn được trang bị những kiến thức cần thiết.

Dưới đây là vài gợi ý:

Chú ý đa dạng hóa bữa ăn

Bạn hãy tập hài lòng với vẻ ngoài của mình và luôn chú ý đến một chế độ ăn giàu dinh dưỡng, đa dạng hóa các nhóm thực phẩm để không rơi vào trạng thái thèm ăn, từ giã các loại thực phẩm béo ngậy. Cách này cũng giúp bạn tránh được tình trạng uể oải ở những người áp dụng cách nhịn ăn để giảm cân.

Không nên ép mình vào chế độ ăn “khắc khổ"

Một chế độ ăn kiêng ngắn ngày sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn. Thêm nữa, để duy trì thành quả, bạn cũng phải thay đổi thói quen dinh dưỡng của mình trong một thời gian dài. Vì vậy, đừng nên nôn nóng áp dụng các cách giảm cân nhanh, dẫn đến cơ thể mất nước và mệt mỏi do không kịp thích nghi. Cũng đừng áp dụng cứng nhắc một chế độ dinh dưỡng trong thời gian dài để giảm cân vì bạn sẽ không làm được. Chỉ sau vài ngày đầu, bạn sẽ thấy ngán những thức ăn lặp lại mỗi ngày và sẽ dễ bỏ cuộc.

Vận động đều đặn

Cần duy trì sự vận động và tập luyện, không cần nặng nhọc nhưng phải đều đặn mỗi ngày, xem như đó là sở thích của bạn để không thấy gò bó và phải bỏ cuộc nửa chừng. Tranh thủ vận động bất kỳ lúc nào như đi lại trong phòng, đi thang bộ, đạp xe gần nhà… Vận động không chỉ đốt cháy calo mà còn giúp cơ thể sản sinh ra endorphin làm bạn luôn cảm thấy hưng phấn và yêu đời. Tuyệt đối không nên ăn bù sau khi tập luyện và cũng không ăn nhiều trước khi tập.

Nếu đích cuối của bạn là giảm các khối mỡ thì hãy cố gắng tránh ăn trong vòng 1 giờ trước và sau khi luyện tập nhưng cũng đừng để đến tận 3 - 4 tiếng sau khi tập luyện mới ăn, vì khi ấy cơ thể bạn sẽ chỉ tích thêm chất béo mà thôi. Tốt nhất khi bạn về nhà muộn vào buổi tối từ phòng tập, bạn hãy uống 1 tách sữa chua trước khi ăn chính.

Luôn thoải mái, vui vẻ

Hãy lắng nghe cơ thể bạn, chỉ nên ăn vừa đủ no và cố gắng lạc quan. Đừng nghĩ đến những chiếc áo đẹp cách đây vài năm không còn cài nút được, vì như thế sẽ làm bạn cảm thấy nản lòng. Vấn đề không phải là bạn ăn bao nhiêu bữa trong một ngày mà là bạn ăn như thế nào. Do đó, đừng áp dụng chế độ giảm cân trong tâm lý căng thẳng vì không lâu chính bạn sẽ tìm cách vượt qua mọi rào cản. Quan trọng nhất là bạn hãy thoải mái, vui vẻ, đừng để bản thân rơi vào cảm giác đói và stress. Theo Thanh Niên
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-song-chung-voi-mo-thua-8882.html)
Từ khóa: mỡ thừa

Chủ đề liên quan:

mỡ thừa

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY