Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 thói quen nhỏ giúp đốt cháy mỡ thừa, bạn sẽ nhanh chóng gầy đi trông thấy

Nếu bạn đang muốn giảm cân thì đừng bỏ qua những thói quen tích cực dưới đây nhé, vừa giúp đốt cháy mỡ thừa, vừa có lợi cho sức khỏe.

Đứng lên đi lại sau mỗi 30 phút

Lối sống ít vận động, ngồi liên tục 8 - 10 tiếng mỗi ngày là lý do chính khiến cân nặng của dân văn phòng ngày càng tăng và rất khó giảm đi. Đồng thời, việc lười vận động còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, suy giảm trí nhớ, ung thư, tiểu đường…

Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, ngay cả những người tập thể dục cường độ cao vẫn không bù lại được ảnh hưởng tiêu cực đến từ việc ngồi quá nhiều. Nhất là những người ngồi lì 1 chỗ hàng giờ liền trước máy tính.

Thay vào đó, hãy tập cho mình thói quen đứng dậy đi lại sau mỗi 30 - 45 phút. nếu quá bận rộn và khó để thực hiện đi lại nhiều lần trong ngày, bạn có thể chỉ cần đứng lên và đi quanh ghế của mình. thậm chí, đứng dậy vươn vai, duỗi cơ cũng đủ để giảm đáng kể nguy cơ thừa cân, béo phì, bệnh tật gây hại sức khỏe.

Ảnh minh họa

Tự chuẩn bị đồ ăn thay cho ăn ngoài

Ăn vặt không kiểm soát và ăn nhiều dầu mỡ là những nguyên nhân chính gây nên tình trạng tăng cân cho dân văn phòng.

Thay vào đó, hãy bắt đầu thói quen tự chuẩn bị đồ ăn cho mình, bao gồm cả ăn vặt và ăn trưa. Vì việc tự nấu cơm mang đi sẽ giúp bạn chủ động trong thực đơn của mình cũng như tạo được động lực giảm cân. Đồng thời cũng hạn chế được các chất béo và đồ ăn nhiều năng lượng từ thức ăn nhanh ở ngoài.

Uống nhiều nước mỗi ngày

Uống nước rất tốt cho việc giảm cân, nó có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng tốc độ giảm mỡ. Đồng thời cũng giảm cảm giác đói bụng và khiến bạn phải đi lại nhiều hơn khi đi lấy nước hoặc đi vệ sinh.

Hãy luôn đảm bảo uống ít nhất 2 lít nước lọc mỗi ngày trong quá trình ngồi tại văn phòng. Bất cứ khi nào thấy đói, thay vì nghĩ đến đồ ăn, hãy uống 200 - 400ml nước. Nước ấm là 1 lựa chọn tuyệt vời để giảm cảm giác thèm ăn và đốt cháy calo.

Bên cạnh đó, bạn nên uống nước thành từng ngụm nhỏ thay vì uống vội vàng 1 mạch. Cũng có thể dùng trà pha loãng, trà hoa quả ít đường để vừa bổ sung nước mà vẫn đảm bảo năng lượng, giảm được khẩu phần ăn trong bữa chính.

Nhâm nhi một ít nước nho.

Nước nho giúp đốt cháy calo nhờ một chất đặc biệt gọi là resveratrol. Khi bạn ngủ, cơ thể bạn sử dụng chất béo để giữ ấm cho bạn. Do đó, có một cốc nước nho trước khi đi ngủ sẽ buộc bạn phải loại bỏ dầu mỡ dư thừa thay vì lưu trữ nó. Ngoài ra, nước nho còn chứa rất nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, khiến bạn ít ốm đau, bệnh tật.

Đi ngủ và thức dậy điều độ

Một lịch trình giấc ngủ không được kiểm soát có liên quan đến tăng cân, các nghiên cứu cho biết. Thông thường đó là hormone melatonin cho chúng ta biết khi nào nên đi ngủ. Nó cũng giúp kích hoạt các tế bào mỡ giúp đốt cháy calo.

Nếu chế độ của bạn không nhất quán, bạn làm mất chất lượng giấc ngủ. Kết quả là, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng và thèm đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo cao để tăng cường năng lượng. Nếu bạn muốn tránh điều này, hãy đi ngủ và thức dậy cùng một lúc mỗi ngày.

Theo Min Min/Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/5-thoi-quen-nho-giup-dot-chay-mo-thua-ban-se-nhanh-chong-gay-di-trong-thay.html

Theo Min Min/Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-thoi-quen-nho-giup-dot-chay-mo-thua-ban-se-nhanh-chong-gay-di-trong-thay/20220707092206276)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY