Bệnh văn phòng hôm nay

Ăn tại bàn làm việc là lý do bạn tăng cân

Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, nếu bạn cứ tiếp tục ngồi tại bàn làm việc ăn trưa thì trọng lượng cơ thể bạn sẽ tăng lên vù vù.
Từ trước đến nay chúng ta vẫn nôm na hiểu rằng không nên ăn tại bàn làm việc hoặc vừa ăn vừa xem tivi. Chúng ta đơn thuần chấp nhận điều này mà không hiểu rõ tại sao. Lý do rất đơn giản, nếu chúng ta ăn tại bàn làm việc hay vừa ăn vừa xem tivi sẽ làm cho chúng ta có khả năng ăn quá nhiều mà không biết. Riêng việc ăn tại bàn ăn sẽ làm cho chúng ta ăn nhiều hơn cả ở những bữa sau đó trong ngày.

Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng nếu bạn không dành thời gian nghỉ ngơi để ăn trưa mà cứ tiếp tục ngồi tại bàn làm việc và ăn trưa thì bạn sẽ chỉ làm tăng lượng calo của mình mà thôi chứ không tiêu hao được chút calo nào. Kết quả là trọng lượng cơ thể bạn tăng lên vù vù. Những người có thói quen ăn ngay tại bàn làm việc sẽ có khả năng hấp thụ nhiều calo hơn bởi họ có thể ăn nhiều món nhẹ trong ngày.

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng: Nhận thức, trí nhớ và sự tập trung đóng vai trò quan trọng quyết định tới sự thèm ăn của mỗi người và tác động đến chính mỗi bữa ăn (ăn nhiều đến đâu).

Theo quan sát thì những người ngồi máy tính vừa làm việc hay chơi game, vừa ăn thì các hoạt động đó không gây ảnh hưởng hay làm họ sao nhãng trong việc ăn uống. Bởi vậy, những đối tượng này sẽ ăn nhiều mà chưa cảm thấy no, chứ không như những người khác ăn uống ngoài bàn làm việc.

Đó chính là lý do tại sao chúng ta nên cần nghỉ ngơi và ăn uống ngoài bàn làm việc, không nên vừa ăn vừa làm việc, vì như vậy chỉ góp phần làm cho chúng ta tăng cân mà thôi. Theo N. D - aFamily (Health)
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-an-tai-ban-lam-viec-la-ly-do-ban-tang-can-3757.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY