Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Vì sao chị em cảm thấy làm việc chăm chỉ nhưng mãi chẳng đạt yêu cầu? Có thể không phải vì bạn kém cỏi mà bởi lý do sau!

Đôi khi, việc bạn chưa hoàn hảo trong công ty là một phần tất yếu của quá trình trưởng thành. Tức là bạn cần thất bại nhiều lần mới có thể vươn tới thành công.

Chị em đã bao giờ chán nản và than vãn về công việc hiện tại của mình hay chưa? Chẳng hạn bạn luôn chăm chỉ đi sớm về muộn, cố nhận thật nhiều công việc sếp giao nhưng mãi chẳng đạt chỉ tiêu. Trong khi bạn tự tin rằng mình có năng lực và không hề thua kém bất cứ một ai. Cảm giác này quen thuộc đúng không nào?

Thực chất, mọi chuyện có thể không xuất phát từ năng lực hay thái độ của chúng ta về công việc. Thậm chí, nguyên nhân cũng chẳng bắt nguồn từ yếu tố khách quan như đồng nghiệp, sếp, môi trường công việc.

Tất cả sự thiếu sót trong công việc là bởi bạn đang rơi vào một khoảng trống nhận thức. Đó là ngăn cách giữa năng lực và tiêu chuẩn công việc.

Ảnh minh họa.

Khi chị em học một kỹ năng mới, chúng ta luôn cố gắng thể hiện hết mình để hoàn thiện chính kỹ năng ấy, nâng cao tay nghề. Chất lượng làm việc của một nhân viên cũng sẽ nâng cao hơn khi bạn tiếp thu thêm một thứ gì đó mới mẻ.

Nhưng cũng có đôi khi, kỹ năng mình có không thể làm việc đạt chuẩn, là bởi tồn tại một khoảng cách giữa chúng. Thật bực bội đúng không nào?

Trên thực tế, tiêu chuẩn của mỗi công việc thường phát triển nhanh hơn khả năng của mỗi nhân viên. Bởi lẽ sếp thì luôn muốn đặt KPI cao, yêu cầu khắt khe cốt là để nhân viên nỗ lực hơn nữa. Ngược lại, nếu chỉ ra một điều kiện bình thường, khi ai cũng đạt được thì họ sẽ thiếu đi động lực để cố gắng.

Do đó, việc bạn chưa đạt được chỉ tiêu công việc giống như đang bơi ngược dòng, cứ cố mãi mà chẳng đến bờ. Vậy phải làm sao trong trường hợp này?

2 phương pháp giúp chị em giảm bớt chán nản khi không đạt yêu cầu công việc

Thứ nhất, hãy ngưng so sánh bản thân với bất cứ ai. Chúng ta hay đặt lên bàn cân năng lực của mình và thành tựu của chuyên gia, sếp, thậm chí là đồng nghiệp để rồi phải tủi thân, xấu hổ. Nhưng suy nghĩ ấy là hoàn toàn vô nghĩa.

Xuất phát điểm của người ta khác bạn, kinh nghiệm và môi trường phát triển lại càng không giống nhau. do đó, việc so sánh là rất khập khiễng, thừa thãi. thay vào đó, hãy so sánh bản thân của chị em ngày hôm nay so với hôm qua. mỗi sáng thức dậy, hãy tự đặt câu hỏi rằng mình đã học hỏi thêm điều gì mới mẻ không? đồng thời, đừng quên đặt ra mục tiêu mới để thấy bản thân phát triển như thế nào nhé!

Thứ hai, cứ tiếp tục cố gắng nha! Bạn sẽ chẳng biết mình đã lỡ những điều tuyệt vời như thế nào đang chờ đợi khi buông tay, bỏ cuộc đâu! Cứ mỗi ngày cố gắng, tích tiểu thành đại và rồi chị em sẽ khiến sếp thấy sự thay đổi theo chiều hướng tích cực. Đừng bỏ cuộc nhé!

Theo Quiry/Nhịp sống Việt

Link bài gốc Lấy link

https://nhipsongviet.toquoc.vn/vi-sao-chi-em-cam-thay-lam-viec-cham-chi-nhung-mai-chang-dat-yeu-cau-co-the-khong-phai-vi-ban-kem-coi-ma-boi-ly-do-sau-22202027720719409.htm

Theo Quiry/Nhịp sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/vi-sao-chi-em-cam-thay-lam-viec-cham-chi-nhung-mai-chang-dat-yeu-cau-co-the-khong-phai-vi-ban-kem-coi-ma-boi-ly-do-sau/20231222074052091)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cách giảm stress khi đang ngồi làm việc giúp bạn bớt mệt mỏi. Loại bỏ căng thẳng sẽ giúp bạn khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn.
  • Theo Viện nghiên cứu về căng thẳng của Mỹ, 8 trên 10 người Mỹ chịu đựng những căng thẳng liên quan đến công việc.
  • Có nhiều lý do gây ra tình trạng đi tiểu liên tục ở phụ nữ và việc điều trị cần phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.
  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Dứa gai, tên khác là dứa dại, dứa gỗ... là một cây nhỏ, cao 1 - 2m. Thân có rễ phụ dài. Lá mọc tập trung ở ngọn, hình dải hẹp, cứng, mép và gân giữa có gai cứng. Cụm hoa gồm hoa đực và hoa cái. Quả to khi chín màu vàng.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Một mối quan hệ không thể thiếu yếu tố T*nh d*c, trên thực tế nó cũng quan trọng không kém sự tin tưởng hay giao tiếp giữa hai người.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY