Tâm lý hôm nay

Cách giảm stress khi đang ngồi làm việc

Cách giảm stress khi đang ngồi làm việc giúp bạn bớt mệt mỏi. Loại bỏ căng thẳng sẽ giúp bạn khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn.
giảm stress">cách giảm stress khi đang ngồi làm việc Trong công việc, khó tránh khỏi những phút giây stress. Hãy áp dụng một vài cách đơn giản dưới đây để xua tan đi những áp lực, căng thẳng đang gặp phải.

Cười thật nhiều để giúp giảm stress khi đang ngồi làm việc Bạn hãy cười thật to và sảng khoái nếu có thể, mọi sự mệt mỏi sẽ tan biến. Hãy học cách hài hước và đừng tiết kiệm nụ cười, nó là "10 thang Thu*c bổ" của bạn đấy.

Lưu lại những hình ảnh gây cho bạn thích thú để giảm stress khi đang ngồi làm việc Hãy lưu lại những khoảnh khắc, những câu nói yêu thương của người thân hay một hình ảnh ấn tượng đậm sâu trong tâm hồn bạn. Mỗi khi nghĩ lại, bạn lại tìm thấy sự đồng cảm và ý nghĩa biết bao nhiêu.

Sắp xếp lại công việc để giảm stress khi đang ngồi làm việc Một trong những nguy cơ dẫn đến stress trong công việc của bạn chính là mức độ công việc dày đặc bạn phải làm. Bạn luôn căng thẳng, lo lắng nghĩ đến hạn chót phải thực hiện xong xuôi nhiệm vụ được giao.

Lúc này, bạn cần phải sắp xếp lại công việc hợp lí hơn bằng cách phân biệt ra rõ cái nào nên làm trước, cái nào nên làm sau, theo thứ bậc quan trọng.

Bạn bị stress cũng do ôm đồm quá nhiều thứ, hãy đừng tự một mình làm mà hãy san sẻ trách nhiệm cho người khác. Dù công việc có bận rộn thế nào thì cũng hãy dành thời gian ra nghỉ ngơi để thanh lọc đầu óc.

Loại bỏ những thói quen xấu để giảm stress khi đang ngồi làm việc Với những suy nghĩ và cách hành xử tiêu cực của mình, bạn có thể làm tình trạng stress trở nên trầm trọng hơn.

Do vậy, đừng để đầu óc bạn bị bế tắc trong những suy nghĩ theo chiều hướng xấu, hãy tích cực lên. Cũng đừng gắn đặt mục tiêu làm việc của bạn với chữ "hoàn hảo", mà hãy làm tốt nhất có thể.

Một việc quan trọng khác để bạn lên dây cót tinh thần cho mình chính là trang hoàng lại góc làm việc một cách sáng sủa. Bàn làm việc gọn gàng, sạch sẽ bao giờ cũng tạo hứng thú làm việc cả. Do vậy, hãy tập thói quen sạch sẽ từ bây giờ.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cach-giam-stress-khi-dang-ngoi-lam-viec-2325.html)

Tin cùng nội dung

  • Thông tin về một nghiên cứu mới của Canada cho rằng stress trong công việc làm tăng gấp đôi nguy cơ phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường đã làm nhiều chị em lo lắng.
  • Cùng nhau ăn tối, xem tivi hay tạo những thói quen nhỏ... chính là những bí kíp để tổ ấm của bạn luôn rộn rã tiếng cười.
  • Theo Viện nghiên cứu về căng thẳng của Mỹ, 8 trên 10 người Mỹ chịu đựng những căng thẳng liên quan đến công việc.
  • Con gái tôi năm nay 15 tuổi nhưng rất hay bị mất ngủ. Cháu thường bồn chồn lo lắng thái quá nhất là trong các kì thi.
  • Tóc bạc sớm do nhiều nguyên nhân như gen di truyền, không đảm bảo chế độ ăn uống hay stress, mất ngủ nhiều.
  • Khi xuất hiện những cảm xúc tiêu cực bất kể vì lí do gì, nhiều người băn khoăn không biết nên chữa bệnh bằng Thuốc hay là thiền.
  • Cuộc sống bận rộn và công việc bù đầu khiến nhiều người thường xuyên rơi vào tình trạng stress, căng thẳng. Sau đây là một số bí quyết để xua tan những mệt mỏi hiệu quả.
  • Bất chấp trứng kiến gai đen có giá gần 1 triệu đồng/kg, nhưng với công dụng được cho là có lợi cho sức khỏe, giảm stress, tăng cường S*nh l*... nên vẫn rất hút khách Hà thành.
  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY