Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 loại quả được ví như uống dầu! Dưa hấu cũng có tên trong danh sách?

Trái cây rất giàu chất dinh dưỡng và có mùi vị thơm ngon, ăn nhiều trái cây để tốt cho sức khỏe là điều chúng ta đã được thấm nhuần từ khi còn nhỏ.

Và hầu hết các loại trái cây đều chứa ít calo và nhiều nước, tạo cảm giác no thực sự rất tốt và ngon miệng. nhưng trên thực tế, một số loại trái cây rất dễ béo. đặc biệt nếu không ăn những thực phẩm chủ yếu, thiếu chất bột đường lâu ngày sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể, ăn những loại trái cây nhiều đường này thì cũng rất nhanh tăng cân. dưới đây là 5 loại trái cây ví như 'uống dầu' vì chứa nhiều đường!

1. Dứa

Dứa có vị chua và ngọt, vị giòn rất ngon, bởi vì mọi người luôn bỏ qua hàm lượng đường trong dứa. Thực tế, dứa có hàm lượng đường rất cao, nhưng vì mùi vị thơm ngon nên thực sự rất khó kìm chế.

Ảnh minh họa.

2. Sầu riêng

Nói đến tăng cân thì phải kể tên sầu riêng, vua của các loại trái cây. Các loại trái cây khác có hàm lượng đường cao, sầu riêng này lại khác, không chỉ nhiều đường mà còn rất nhiều calo. Người giảm cân nhất định phải tránh sầu riêng.

3. Dưa hấu

Người ta nói rằng dưa hấu để lạnh ăn rất đã trong mùa hè, quả dưa hấu này cũng là món mà ai cũng thích, ít calo, nhưng lại chứa lượng đường rất cao, dưa hấu loại bỏ nước thì có đến 96% còn lại là đường!

4. Xoài

Nhiều người có một câu nói đó là “ba bát cơm bằng một trái xoài”. Mặc dù đây là một sự phóng đại, nhưng xoài rất giàu calo, và chúng cũng là sự kết hợp của calo và đường, vị của xoài rất ngọt, điều này có nghĩa là xoài rất nhiều đường!

5. Quả bơ

Bơ được biết đến như một thành phần tốt nhất để giảm cân và tăng cường thể chất, thực sự rất giàu chất béo. Mặc dù các chất dinh dưỡng khác rất tốt nhưng chúng ta nên nhớ hàm lượng chất béo rất cao.

Theo Autran/Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/5-loai-qua-duoc-vi-nhu-uong-dau-dua-hau-cung-co-ten-trong-danh-sach-313730.html

Theo Autran/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-qua-duoc-vi-nhu-uong-dau-dua-hau-cung-co-ten-trong-danh-sach/20240111061632563)

Tin cùng nội dung

  • Vào mùa nắng nóng, nên dùng thêm nước ép trái cây có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, tiêu độc, phòng ngừa trúng nắng
  • Mangyte -Quả bơ là một loại thức ăn bổ dưỡng, rất dễ tiêu hóa. Hàng ngày dùng quả chín để ăn tươi trực tiếp hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, như trộn với nước chanh, cho thêm đường sữa vào đánh đều thành kem để ăn. Quả bơ bổ dưỡng, phòng bệnh làm cân bằng hệ thần kinh và kích thích T*nh d*c.
  • Cơ thể bạn duy trì được sự sống và hoạt động bình thường là nhờ nguồn dinh dưỡng từ các loại thực phẩm.
  • Trước tình trạng sử dụng bừa bãi hóa chất để làm trái cây chín đều, mẫu mã đẹp nhằm bán được giá cao khi đưa ra thị trường, rất nhiều “thượng đế” đã phải than trời rằng mình đang bị đầu độc bằng đủ hình thức, rằng ăn cũng ch*t mà không ăn cũng ch*t.
  • Ở tuổi trung niên do nồng độ oestrogen giảm. Chất này có tác dụng làm tăng khối cơ bắp nên ở tuổi mãn kinh, khối lượng cơ giảm trong khi lượng mỡ tăng khiến cho rất nhiều phụ nữ ở tuổi mãn kinh tăng cân
  • Uống sữa tăng cân là một trong các phương pháp phổ biến được nhiều người gầy áp dụng khi muốn cải thiện cân nặng nhưng không phải ai cũng thành công với cách tăng cân này.
  • Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, nếu bạn cứ tiếp tục ngồi tại bàn làm việc ăn trưa thì trọng lượng cơ thể bạn sẽ tăng lên vù vù.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Có một số nghiên cứu khác nhau liên quan đến chủ đề sức khỏe được công bố hàng ngày. Một trong số đó rất đáng để bạn quan tâm.
  • Tháng 6 đang là mùa bơ, loại quả cực kì nhiều dinh dưỡng này không chỉ ngon mà còn giúp bé thổi bay táo bón đấy.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY