Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 công dụng tuyệt vời của quả lê cho sức khoẻ

Thường xuyên ăn lê giúp cơ thể bổ sung nhiều chất xơ, phòng chống nhiều loại bệnh khác nhau.

Giá trị dinh dưỡng của quả lê

Bảng phân tích dinh dưỡng cho một quả lê cỡ trung bình theo USDA:

Lượng calo: 101

Chất béo: 0 g

Carbohydrate: 27 g

Chất xơ: 6 g

Đường: 17 g

Đường bổ sung: 0 g

Chất đạm: 1 g

Magiê: 12,5 mg

Kali: 206 mg

Vitamin C: 8 mg

Lê cung cấp một lượng lớn chất xơ, giúp no lâu và giữ cho tim cùng hệ thống tiêu hoá khỏe mạnh. Lê cũng có lượng calo tương đối thấp và không đường. Kết hợp quả lê với protein — ví dụ như phô mai hoặc các loại hạt sẽ có một bữa ăn nhẹ lành mạnh toàn diện.

Ảnh: internet

1. Lê rất tốt cho tiêu hóa

Lê có tới 6g chất xơ, nhiều hơn lượng chất xơ có trong một khẩu phần cải xoăn. Không chỉ duy trì cân nặng khỏe mạnh, giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2, ăn đủ chất xơ là điều không thể thiếu trong chế độ ăn uống lành mạnh. Lượng chất xơ trong một quả lê có thể nhận được hơn 20% giá trị khuyến nghị hàng ngày, theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ.

2. Lê có chỉ số đường huyết thấp

Mặc dù lê có thành phần đường tự nhiên nhưng hàm lượng chất xơ cao của chúng đảm bảo lượng đường trong máu của bạn sẽ không tăng vọt sau khi ăn (điều này khiến chúng trở thành món ăn nhẹ hoàn hảo khi di chuyển cho những người mắc bệnh tiểu đường).

Một đánh giá năm 2017 trên tạp chí Thực phẩm & Chức năng cho thấy những người thường xuyên ăn cả quả lê và táo sẽ giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Ngoài ra, chỉ số đường huyết thấp của chúng giúp cơ thể sẽ no lâu hơn.

3. Lê rất tốt cho tim mạch

Một đánh giá năm 2022 trên BMC Medicine xác nhận điều: Chất xơ đóng vai trò làm giảm huyết áp và cholesterol, giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tim. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, vì lê có nhiều chất xơ và kali - giúp chống lại lượng natri dư thừa nên chúng là một loại thực phẩm tuyệt vời để kết hợp vào chế độ ăn uống lành mạnh cho tim.

4. Ăn lê làm giảm nguy cơ mắc nhiều loại bệnh

Vitamin C trong quả lê chống lại các gốc tự do. Các gốc tự do có thể khiến tế bào bị căng thẳng oxy hóa và dẫn đến bệnh mãn tính, theo một đánh giá năm 2020 trên tạp chí Frontiers in Physiology.

Điều này có nghĩa là ăn lê và các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa khác có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư, tiểu đường, bệnh tim và thậm chí cả các bệnh thoái hóa thần kinh như chứng mất trí nhớ.

- Video: Loại quả quái vật, ăn không cẩn thận có thể chết người nhưng vẫn được dân tình săn lùng.TikTok/Caydecor79.



Theo Văn hoá & Phát triển

Link bài gốc Lấy link

https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/4-cong-dung-tuyet-voi-cua-qua-le-cho-suc-khoe-a19847.html

Theo Văn hoá & Phát triển

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-cong-dung-tuyet-voi-cua-qua-le-cho-suc-khoe/20240206013753375)

Tin cùng nội dung

  • Ít ai biết rằng quả táo ta có nhiều tác dụng có thể phòng và chữa bệnh hiệu quả.
  • Vật dụng và những thói quen xung quanh nơi bạn làm việc, có thể gây ra vô số những vấn đề sức khỏe lâu dài.
  • Cho dù không phổ biến như các loại Vitamin khác nhưng Vitamin K lại đóng một vai trò quan trọng, không thể thiếu đối với cơ thể trẻ.
  • Có một số nghiên cứu khác nhau liên quan đến chủ đề sức khỏe được công bố hàng ngày. Một trong số đó rất đáng để bạn quan tâm.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Dinh dưỡng tốt đặc biệt quan trọng đối với trẻ bị ung thư.Cả ung thư lẫn phương pháp điều trị ung thư đều có thể ảnh hưởng đến sự thèm ăn, khả năng dung nạp các loại thực phẩm và chuyển hoá chất dinh dưỡng của cơ thể.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY