Dáng đẹp hôm nay

Xác định 3 loại mỡ thừa trong cơ thể và cách giảm cân tương ứng

Mỡ thừa trong cơ thể của bạn là loại gì? Nếu bạn chưa biết, hãy đọc kỹ những loại mỡ này và biết cách giảm cân phù hợp nhất nhé.
Bạn có biết mỡ thừa trong cơ thể của bạn có thể khác của tôi hay không? Đó là lý do website KhoeDep.vn mong muốn hướng dẫn cho bạn cách xác định loại mỡ cơ thể để biết liệu mình sẽ làm cách nào để giảm cân giảm mỡ phù hợp nhất nhé.Mỡ chính là thủ phạm gây ra béo bụng, làm cho cơ thể ngày càng xồ xề xấu xí, không săn chắc. Do đó, để giảm mỡ được, điều đầu tiên mà nhiều người thường nghĩ ngay tới chính là tập luyện để giảm cân. Tuy nhiên, nhiều người suốt ngày tập điên cuồng nhưng không hề hiệu quả vì không xác định đúng loại mỡ của mình.

Hướng dẫn cách phân biệt loại mỡ thừa trong cơ thể phổ biến nhất và cách xử lý tương ứng

1. Mỡ mềm - Fluffy Fat

Đây chính là loại mỡ thường gặp nhất và đặc điểm dễ nhận ra nhất chính là nhão, lỏng lẻo.

Dấu hiệu nhận biết

    Sờ vào rất mềm, lỏng và nhão.

Nguyên nhân chính

    Ngồi nhiều, ít vận động

Cách xử lý mỡ mềm

    Giảm/Tránh xa các loại thức ăn có nhiều tinh bột, các thức ăn nhanh hay các món ăn nhiều đường, các loại nước có ga, soda.

2. Mỡ dạng sợi - Fibroud Fat

Loại mỡ dạng sợi cũng khá phổ biến đó nhé.

Dấu hiệu nhận biết

    Bóp vào thấy dai, cứng và thường dễ bị lầm tưởng là cơ; tuy nhiên, nó không rắn chắc như cơ bắp và thường gây ra tình trạng xồ xề.

Nguyên nhân chính

    Do ăn quá nhiều dầu mỡ

Cách xử lý mỡ dạng sợi

    Giảm/Tránh xa các loại thức ăn nhiều chất béo xấu, đặc biệt là thức ăn nhanh hay đồ đóng hộp
Xem thêm: Hướng dẫn các bài tập thể dục giúp lấy lại vòng eo thon gọn cho nữ

3. Mỡ rắn - Cellulite

Nếu đây là loại mỡ bạn đang mắc phải thì mọi việc khá khó khăn đó nhé. Để xử lý, bạn cần phải tuân thủ những nguyên tắc dưới đây.

Dấu hiệu nhận biết

    Ấn tay vào thấy cứng, rắn và cảm thấy hơi đau.

Nguyên nhân chính

    Do tích tụ mỡ lâu năm mà không xử lý ngay

Cách xử lý mỡ rắn

    Tích cực bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C để giúp làn da thêm căng mịn.
Xem thêm: Hướng dẫn thực hiện các bài tập thể dục đốt mỡ toàn thân tại nhà

Trên đây là hướng dẫn cách xác định loại mỡ thừa trong cơ thể chính xác nhất. Hãy xem và biết cách áp dụng cho hiệu quả nhé.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/mo-thua-trong-co-the/)

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY