Dáng đẹp hôm nay

5 bài tập đơn giản giúp cho tóc bóng mượt hơn

Đối với sự phát triển của tóc, lưu thông máu đến da đầu là điều cần thiết, và các chị em có thể cải thiện sự lưu thông này bằng các bài tập massage da đầu đơn giản ngay tại nhà.

Tóc khô thường rất khó giữnếp. Do đó, để giữ cho mái tóc luôn vào nếp, các chị em đã không ngừng tìm kiếm nhữngsản phẩm giúp giữ cho mái tóc trở nên bóng mượt hơn.

Tuy nhiên, có một sốbài tập đơn giản mà các chị em có thể thực hiện ngay ở nhà sẽ giúp ích cho việc này.

1. Làm ấm da đầu

Đối với sự phát triển của tóc, lưuthông máu đến da đầu là điều cần thiết, và các chị em có thể cải thiện sự lưu thôngnày bằng các bài tập massage da đầu đơngiản ngay tại nhà.

Cách thực hiện:

Sử dụngcác đầu ngón tay để massage từ đỉnh đầu xuống theo chuyển động tròn.

Tiếptheo, sử dụng 2 bàn tay để xoa bóp 2 bên đầu theo cách tương tự, trong khoảng5 đến 10 phút mỗi ngày.

Bạncũng có thể dùng các đầu ngón tay để kéo căng da đầu. Chỉ cần đặt cácngón tay lên trán để đẩy và kéo chúng ra xa nhau. Ngoài việc thúc đẩy sự pháttriển của tóc, điều này cũng có thể làm giảm căng thẳng.

2. Massage đầu kiểu Ấn Độ

Massage này bao gồm cácchuyển động nhịp nhàng đến các điểm bấm huyệt mà theo truyền thống Ấn Độ đượcgọi là điểm Marma.

Cách thực hiện:

Nhẹ nhàng đặt các ngón tay củabạn lên da đầu và xoa bóp đầu. Tiếp theo, nắm lấy một ít tóc và kéo nhẹ chúnglên để giảm căng thẳng từ da đầu. Kết thúc bằng cách xoa tay qua tóc từ phíatrước đầu đến gốc cổ.

Ngoài việc là một phươngpháp tuyệt vời để giữ cho mái tóc của bạn bóng mượt hơn, phương pháp này còn làm giảm căngthẳng và lo lắng, thư giãn các cơ (đặc biệt là các cơ ở mặt), giảm mỏi mắt, mất ngủ, phục hồi vận động khớp, tăng cường hệ thống miễn dịch.

3. Bài tập cổ

Các bài tập cổ rất tốttrong việc kích thích mọc tóc. Để thực hiện bàitập này, bạn chỉ cần di chuyển cổ từ trước ra sau và sang hai bên, độngtác này sẽ khiến cơ cổ của bạn được kéo căng.

Cách thực hiện:

Đứng thẳng, để 2 bay buông thõng tựnhiên. Di chuyển đầu về phía trước và phía sau. Thực hiện các động tác dichuyển tương tự, nhưng nghiêng sang 2 bên và giữ nguyên tư thế ở mỗi bên trong khoảng 10giây.

Bằng cách kéo căng các cơở cổ, phương pháp này cho phép giải phóng mọi căng thẳng và mệtmỏi bị mắc kẹt, cải thiện lưu lượng máu, và cuối cùng nó không chỉ thúc đẩy sựphát triển của tóc mà còn giúp chữa lành tóc hư tổn.

4. Tập yoga

Có một số phương pháp phổbiến giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc liên quan đến tập yoga. Uttanasana, còn được gọi là tư thế gập ngườivề phía trước, giúp kích thích lưu lượng máu đến da đầu. Nó cũng làm giảmcăng thẳng, một trong những nguyên nhân chính gây rụng tóc.

Cách thực hiện:

Đứng thẳng đưa hai tay lêntrên đầu, sau đó gập người lại, cố gắng chạm các đầu ngón tay vào bàn chân của mình. Thựchiện phương pháp này từ 5 đến 10 lần một ngày sẽ giúp mái tóc của bạn sẽ chắckhỏe hơn.

5. Tư thế nằm ngửa đầu ra sau

Đây là một phương phápphổ biến giúp kích thích sự tăng trưởng của tóc. Phương pháp này bao gồm 2phần. Đầu tiên, bạn sẽ thực hiện massage đầu để kích thích các nang tóc. Sauđó, phần thứ hai bạn sẽ nằm ngửa đầu ra sau để tăng cường lưu lượng máu đến dađầu.

Cách thực hiện:

Bắt đầu bằng cách thoa dầu ô liu hoặc dầudừa lên tóc. Tiếp theo, dùng các ngón tay xoa bóp đầu theo chiều kim đồng hồ vàngược chiều kim đồng hồ trong khoảng 5 phút.

Sau đó, nằm ngửa đầu trênthành giường trong 4 phút. Sau 4 phút, từ từ xoay đầu trở lại vị trí ngồibình thường và gội sạch dầu trên tóc.

Theo Brightside

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/5-bai-tap-don-gian-giup-cho-toc-bong-muot-hon-1597158879934.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY