Dáng đẹp hôm nay

6 bài tập gym dễ thực hiện tại nhà trong mùa dịch

Không đến phòng gym, bạn vẫn có thể tận dụng đồ dùng trong nhà để luyện tập thể lực, giúp duy trì thân hình săn chắc.

Chống xà kép là một trong những bài tập phổ biến ở trung tâm thể hình. Tuy vậy, xà kép có kích thước cồng kềnh, chiếm nhiều không gian nên khó trang bị tại nhà riêng. Nếu không thể đến phòng gym, bạn vẫn có thể dùng 2 chiếc ghế tựa lưng bằng gỗ thực hiện động tác chống đẩy.

Bài tập này tác động vào cơ ngực dưới và cơ tam đầu, giúp tạo khuôn ngực phát triển đồng đều. Ảnh: Bright Side.

Thanh tạ đòn là dụng cụ quen thuộc với gymer ở một số bài tập về ngực, vai, cánh tay. Ngoài ra, tập squat, lunge bằng cách gánh thanh tạ đòn cũng được nhiều người ưa chuộng bởi tác dụng làm cơ mông và đùi nở nang, săn chắc.

Thanh tạ đòn có bán lẻ theo từng trọng lượng khác nhau tại các cửa hàng dụng cụ thể thao nhằm phục vụ cho việc tập luyện ở nhà. Hoặc không, hãy lắp đầy chiếc balo và sử dụng nó để tập squat hay lunge. Ảnh: Bright Side.

Bức tường trở thành trợ thủ đắc lực giúp bạn thực hiện gập bụng, chống đẩy, plank, squat… cũng như một số động tác yoga như trồng cây chuối, kéo giãn chân… Ảnh: Bright Side.

Thực hiện bài tập chống đẩy phát triển cơ tam đầu bằng tay vịn của ghế sofa, mặt bàn ngay tại nhà bạn. Ảnh: Bright Side.

Máy chạy bộ, máy trượt tuyết, xe đạp… là những thiết bị quen thuộc ở trung tâm thể hình, hỗ trợ chúng ta luyện tập cardio nhằm cải thiện sức khỏe tim mạch, đốt mỡ, xây dựng nền tảng thể lực vững chắc.

Không thể đến phòng gym cũng đừng lo lắng vì cầu thang bộ ở nhà hay văn phòng cũng giúp bạn tập cardio một cách dễ dàng. Ảnh: Bright Side.

Tương tự thanh tạ đòn, tạ đơn được dùng trong nhiều bài tập phát triển cơ ngực, vai và cánh tay. Rất nhiều cửa hàng dụng cụ thể thao có bán loại tạ này để gymer tập luyện ở nhà.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện các tư thế hít đất như kiểu kim cương, nâng mông cao, hai tay dang rộng… nhằm tác động đến nhiều nhóm cơ khác nhau mà không cần sử dụng tạ. Ảnh: Bright Side.

Theo zingnews.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/6-bai-tap-gym-de-thuc-hien-tai-nha-trong-mua-dich-1597136269465.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY