Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những sai lầm trong quá trình tập gym

Bạn tuyệt đối không được mắc phải những sai lầm dưới đây trong quá trình tập gym để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không linh hoạt trong tập luyện


Ảnh minh hoạ

Sandy Macaskill, huấn luyện viên của Bootcamp Barry cho biết: “Sự thay đổi quan trong nhất khi thực hiện tập luyện là thay đổi bản than. Nhiều người cứ tập những bài tập, luyện tập theo cùng một mức độ, trong lượng đó từ ngày này sang ngày khác và tự hỏi tại sao chẳng thấy kết quả gì. Cơ thể bạn sẽ sử dụng tất cả những gì bạn yêu cầu nó làm và sẽ dừng lại khi đã đáp ứng đầy đủ.

Những thay đổi cần thiết: hãy thử các bài tập khác nhau, thay đổi trọng lượng của mình thong qua các bài tập nặng nhẹ khác nhau và dành nhiều thời gian cho những nỗ lực đòi hỏi cơ thể phải căng sức. Hãy làm bất kỳ điều gì để duy trì sự nỗ lực của cơ thể”.

Không tập cơ chân

Đôi khi bạn cho rằng chân không phải là mục tiêu tập luyện, do vậy mà bạn chỉ chuyên tâm vào việc tập cho tay, vai và bụng. bạn nên biết rằng chân chính là nhóm cơ lớn nhất của cơ thể và là nền tảng của một thể hình khỏe mạnh. nếu bạn chỉ chú ý đến những nhóm cơ khác mà không tập luyện cơ chân sẽ dẫn đến kết quả thể hình không đồng đều. nên tập cơ chân với các máy chuyên dụng như: máy chạy bộ đa năng, xe đạp thể dục ...

Bỏ qua bài tập tim mạch

Đôi khi để tiết kiệm thời gian, muốn nhanh chóng có một cơ bắp săn chắc thì người tập thường "đốt cháy giai đoạn" bằng cách bỏ qua những bài tập tim mạch. điều này lại là một sai lầm lớn nữa của người tập. những bài tập tim mạch có tác dụng điều hòa tim mạch, làm hệ thống tim mạch phát triển, giúp cơ thể nhanh chóng thon gọn và săn chắc.

Không khởi động

Đa số những người tập luyện hay mắc phải vấn đề này nhất. đây là một sai lầm rất nghiêm trọng, nếu như bạn không khởi động thì rất dễ mắc phải những chấn thương cơ không mong muốn. vì vậy, để tránh những chấn thương như cơ, xương, khớp... mọi người cần phải khởi động kỹ trước khi tập luyện.

Tập trung quá nhiều vào kết quả

Việc đặt mục tiêu trong quá trình tập gym rất quan trọng. vì khi có mục tiêu cụ thể, bạn sẽ phải luyện tập tích cực để đạt được kết quả đó. tuy nhiên, không vì thế mà bạn có thể “đốt cháy giai đoạn”. luyện tập quá sức để giảm cân hay lên cơ có thể làm bạn kiệt sức. đồng thời, nếu chỉ tập trung vào kết quả sẽ khiến bạn căng thẳng và áp lực nhiều hơn. lúc này, tập gym trở thành công việc chứ không còn là sự lựa chọn thích hợp để bạn cải thiện vóc dáng hay nâng cao sức khỏe. việc bạn cần làm là lên một mục tiêu với khoảng thời gian tập luyện và các bài tập cụ thể. hãy tập những gì phù hợp với thể trạng của bản thân, kết quả sẽ làm bạn bất ngờ.

Chế độ dinh dưỡng không phù hợp

Những người đi tập gym thường sẽ tính toán rất nhiều trong việc lượng calo nạp vào vào và lượng calo được đốt cháy. nếu chỉ cố gắng tập thật nhiều và ăn ít để nhanh chóng giảm cân hay siết cơ thì bạn đã sai lầm. lượng calo không được nạp đủ sẽ khiến quá trình trao đổi chất, chuyển hóa năng lượng diễn ra không hiệu quả. khi đó, tất cả những nỗ lực tập luyện của bạn gần như “đổ xuống sông xuống biển”, vì trao đổi chất là quá trình không thể thiếu để hình thành các múi cơ.

Tiến sĩ Mike Roussel, giảng viên Trường Đại học Texas (Mỹ) cho biết: Những người tập thể hình với mục đích tăng cơ bắp (không phải giảm cân) thì cần phải ăn nhiều hơn những người không luyện tập một chút. Cụ thể, trong khoảng 2 tuần đầu tiên khi luyện tập, lượng calo mà bạn cần nạp vào cơ thể sẽ là 300 calo. Tốt nhất, bạn nên sử các thanh năng lượng protein, vì lượng calo có trong này thường không đi cùng với chất béo. Sau 2 tuần, lượng calo mà bạn nạp vào cơ thể sẽ giảm xuống 150 calo mỗi ngày.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/sai-lam-nghiem-trong-trong-qua-trinh-tap-gym-26543.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-sai-lam-trong-qua-trinh-tap-gym/20230208020038230)

Tin cùng nội dung

  • Thông thường mọi người không mấy quan tâm đến sức khỏe của thận. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, hãy tuân thủ một số lời khuyên sau đây để giúp thận khỏe.
  • Đi khám bác sĩ cho biết tôi bị sỏi thận nhỏ. Tôi đã uống Thu*c theo đơn bác sĩ nhưng vẫn rất lo lắng vì sợ bệnh lại tái phát.
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY