Dáng đẹp hôm nay

Những loại thức ăn tưởng bỏ đi nhưng lại rất tốt cho sức khỏe

Chúng ta thường có thói quen vứt bỏ đi vỏ cà rốt nhưng chúng thực sự rất giàu vitamin C.

Hầu hết mọi người không biết, vỏ trứng có thể chuyển hóathành bột canxi, vỏ dưa hấu có thể được ngâm chua và lá súp lơ có thể trở thànhmột món súp bổ dưỡng...

Vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ cho bạn thấy mọi thứmình nghĩ rằng không thể ăn, nhưng thực sự chúng lại rất tốt cho sức khỏe.

1. Vỏ trứng

Những người bị thiếucanxi có thể nhận được những gì họ cần từ vỏ trứng, vì chúng rất giàu khoáng chất quan trọng này.

Giảipháp là biến vỏ trứng thành bột canxi để thêm vào món sinh tố hàngngày hoặc có thể trộn vào thức ăn.

2. Vỏ dưa hấu

Dưa hấu được coi là loạitrái cây mùa hè yêu thích của nhiều người, nhưng việc vứt bỏ hết phần vỏ quảrất phổ biến.

Trong thực tế, một số người nói rằng vỏ dưa hấu rất giốngdưa chuột về hương vị và kết cấu, khiến chúng trở thành ứng cử viên hoàn hảo để làm món dưa chua. Ngoài ra, chúng có thểđược ăn như một món ăn nhẹ hoặc với các loại rau muối chua khác.

3.Vỏ cà rốt

Chúng ta thường có thói quen vứtbỏ đi vỏ cà rốt nhưng chúng thực sự rất giàu vitamin C. Vỏ cà rốt cũng có thể trở thành món ănkèm hoàn hảo cho món mì ống hàng ngày.

4.Thân và lá dâu

Thân và lá dâu tâythường bị bỏ đi nhưng mọi người không biết rằng chúng ta đang loại bỏ đi một phầndinh dưỡng rất giàu chất chống oxyhóa, chống viêm, bảo vệ tim mạch và các đặc tính bảo vệ thần kinh.

5.Vỏ chuối

Vứt bỏ đi vỏ chuối gần như là một hànhđộng bản năng của mọi người, bởi chúng có thể có vị hơi đắng và dai khi chưa chín.

Nhưng, ăn vỏ chuối thựcsự có lợi cho sức khỏe của bạn vì chúng giàu kali, magiê và canxi.

Bạn có thể làm món thịt xông khói bằng vỏ chuối, một món ăn ngon và hấp dẫn mà ngay cảtrẻ em cũng muốn thử.

6.Vỏ hành tây

Vỏ hành tây có đặc tính giàu chất chống oxy hóa . Bạn chỉ cần đun sôi chúng cho đến khimềm dẻo rồi trộn với dầu ô liu và bột mì yêu thích của mình. Sau đó, các láthành tây hoặc thịt gà vào và chiên.

7. Lá súp lơ

Là một nguồn cung cấp dồidào khoáng chất, beta carotene, sắt, canxi, lá súp lơ rất ngon và giàu chấtdinh dưỡng như chính củ của loại rau này.

Lá súp lơ có thể được chế biến làm món súp bổ dưỡng hay một mónăn vặt lành mạnh.

Có thể bạn quan tâm

    Thức ăn thừa của các VĐV Olympic được sử dụng vào mục đích gì?

  • Ăn thức ăn thừa để trong tủ lạnh, cẩn thận kẻo ung thư ghé thăm

  • Cách bảo quản thức ăn thừa an toàn

Theo Brightside

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/nhung-loai-thuc-an-tuong-bo-di-nhung-lai-rat-tot-cho-suc-khoe-1597205270074.html)

Tin cùng nội dung

  • Trai điệp (Sinohyriopsis cumingii Lea) thuộc họ trai cánh (Unionidae), là loại trai nước ngọt. Trai điệp sống ở vùng cát dưới đáy các sông hồ. Vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ có nhiều trai điệp. Có nơi, người ta cũng nuôi trai điệp để lấy ngọc.
  • Theo y học cổ truyền, để phòng các chứng bệnh được gọi là “yếu S*nh l*” ngoài việc dùng Thu*c, châm cứu, xoa bóp còn phải chú ý lựa chọn chế độ ăn uống thích hợp.
  • Có thể bạn là một phụ huynh chu đáo, thường đưa con đến trường kèm theo một hộp thức ăn trưa dinh dưỡng mà bạn chuẩn bị sẵn ở nhà.
  • Con tôi 4 tuổi và hay bị dị ứng như dị ứng thời tiết, phấn hoa và cả thức ăn. Dị ứng khác thì tôi có thể phòng ngừa được, nhưng tôi sợ dị ứng thức ăn: tôm, cua, nhộng.
  • Trong những trường hợp nhẹ, việc giảm bớt các thức ăn gây dị ứng trong chế độ ăn cũng có thể đủ để giảm thiểu các triệu chứng dị ứng.
  • Để điều trị dị ứng thức ăn, nếu chỉ là mày đay cấp, nhẹ chỉ cần dùng Thuốc kháng histamin, nặng hơn có khi phải kết hợp với các chế phẩm corticoid.
  • Tại các gia đình trạng ngộ độc thức ăn với triệu chứng buồn nôn, choáng váng, đau thắt vùng bụng. Bài viết này giúp bạn đọc biết cách xử lý cấp cứu người bị ngộ độc thức ăn.
  • Nhiễm khuẩn, nhiễm độc ăn uống là bệnh truyền nhiễm cấp tính lây theo đường tiêu hoá, thường do vi khuẩn gây ra trong quá trình cầm nắm, lưu trữ, bảo quản, chế biến.
  • Tôi nghe một số người nói là phải kiêng thức ăn chứa nhiều canxi, không được ăn tôm cua, kiêng uống sữa, kiêng ăn rau muống.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY