Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Vì sao nên đặt chanh ở đầu giường mỗi tối trước khi ngủ?

Chanh không chỉ là một loại trái cây mà còn là một thành phần kỳ diệu có thể kích hoạt phản ứng sinh lý trong cơ thể. Nhưng vì sao nên đặt chanh ở đầu giường mỗi tối trước khi ngủ thì có thể bạn chưa biết.

Vào đêm giao thừa, nhiều người có thói quen làm một đĩa chanh bổ tư, cho thêm chút muối biển, đặt ở đầu giường rồi mới đi ngủ. Hành động này được cho là mang lại tài lộc, hạnh phúc và may mắn cho gia đình suốt cả năm. Trong thực tế, đặt chanh đầu giường mỗi tối trước khi ngủ không chỉ có ý nghĩa về mặt tâm linh mà còn cực tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, giới chuyên gia khuyến khích mọi người nên làm đều chứ không chỉ duy nhất vào đêm giao thừa.

Theo liệu pháp mùi hương, chanh không chỉ là một loại trái cây mà còn là một thành phần kỳ diệu có thể kích hoạt phản ứng sinh lý trong cơ thể. giàu chất dinh dưỡng, chẳng hạn như vitamin c, vitamin a và b, đồng, mangan, canxi, kali, magiê và có chất chống oxy hóa mạnh, chanh rất tốt cho da cùng vớ các cơ quan nội tạng.

Ảnh minh họa.

Theo lương y vũ quốc trung (phòng chẩn trị y học cổ truyền, hội đông y hà nội), mỗi trái chanh chứa vitamin c, vitamin b6, a, e, folate, thiamin niacin, riboflavin, axit pantothenic, đồng, canxi, sắt, magiê, kali, kẽm, phốt pho và protein.

Chanh là một loại trái cây có chứa flavonoid. Đây là những hợp chất có chứa đặc tính chống oxy hóa và ung thư. Nó giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, táo bón, cao huyết áp, sốt, khó tiêu cũng như cải thiện làn da, tóc và răng.

Nghiên cứu tại viện Tiết niệu Hoa Kỳ còn cho thấy, loại quả này có thể loại bỏ sự xuất hiện của sỏi thận...

"chanh chứa nhiều hợp chất hữu cơ ở dạng tinh dầu tạo mùi thơm dễ chịu. việc đặt chanh ở đầu giường vào buổi tối giúp giấc ngủ thêm dễ chịu. tính chất làm mát không khí của chanh giúp chúng ta ngủ ngon hơn",vị lương y khẳng định.

Ngoài ra, hương chanh giúp thanh lọc không khí, tốt cho gan, phổi, làm mát dịu, làm sạch hơi thở, thải độc cơ thể ngay trong lúc ngủ. Đây là giải pháp rất tuyệt vời trong môi trường sống có quá nhiều bụi mịn, không khí ô nhiễm ngay cả trong nhà ở hiện nay. Phương pháp thanh lọc không khí này đều có thể áp dụng cho tất cả mọi người mà không có tác dụng phụ nào đi kèm.

Cụ thể, chanh đặt đầu giường khi ngủ đem lại rất nhiều lợi ích như sau:

1. Thở tốt hơn

Theo timesofindia, chanh rất giàu chất chống oxy hóa và đặc tính chống vi khuẩn. khi hít vào trong khi ngủ, nó sẽ cải thiện quá trình thở và cũng làm thông lỗ mũi. những người bị bệnh hen suyễn, viêm xoang nên tập thói quen đặt chanh cạnh giường, vì nó cũng làm thông đường thở, cải thiện sức khỏe phổi rất tốt.

2. Cải thiện chất lượng không khí

Đặc tính giải độc của chanh giúp nó trở thành một phương tiện hiệu quả để cải thiện chất lượng không khí. Theo các nhà nghiên cứu, chanh tỏa ra một mùi thơm mạnh mẽ làm cho không khí trong phòng và xung quanh giường trở nên dễ chịu hơn rất nhiều.

3. Giảm đau

Theo liệu pháp mùi hương (Aromatherapy), hít chanh khi ngủ giúp kiểm soát chứng đau đầu và viêm khớp dạng thấp. Nghiên cứu được thực hiện tại Trung tâm Y tế Đại học Maryland cho thấy, những phụ nữ hít tinh dầu chanh sẽ cảm thấy ít lo lắng và sợ hãi hơn so với những người khác nhờ được giảm đau, thư giãn toàn cơ thể.

Do đó, thêm chút hương chanh khi ngủ thực sự đem lại những lợi ích sức khỏe tuyệt vời.

4. Giảm căng thẳng

Theo nghiên cứu đăng tải trên Healthline, chanh là một loại thuốc giảm căng thẳng tự nhiên. Nó kích thích sản xuất serotonin, điều chỉnh sự lo lắng và thay đổi tâm trạng. Serotonin là hormone hạnh phúc của não giúp điều chỉnh tâm trạng, đồng thời cân bằng trạng thái cơ thể, ngăn trầm cảm.

5. Hạ huyết áp

Các nhà khoa học chứng minh rằng, chanh giúp điều hòa lưu thông máu và hạ huyết áp. Bằng cách đặt chanh gần giường, bạn hít vào hương thơm tự nhiên của loại quả này. Từ đó điều hòa lưu thông máu tốt hơn.

Trong khi đó, tăng huyết áp đang ngày càng trẻ hóa trong cuộc sống hiện nay. Đặt chanh đầu giường khi ngủ vô cùng đơn giản nhưng lại giúp cải thiện sức khỏe của bạn tốt không ngờ.

6. Xua đuổi côn trùng

Một nghiên cứu đăng tải trên Healthline khẳng định, kiến và muỗi cực ghét mùi chanh cũng như các loại thực phẩm có múi khác. Bạn chỉ cần chà vỏ chanh lên da, hoặc đơn giản như đặt chanh ở đầu giường, gần gối ngủ sẽ giúp bảo vệ cơ thể khỏi bị muỗi, côn trùng cắn.

Theo Tuấn Minh/Phụ nữ Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://phunuvietnam.vn/vi-sao-nen-dat-chanh-o-dau-giuong-moi-toi-truoc-khi-ngu-2023050122285486.htm

Theo Tuấn Minh/Phụ nữ Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/vi-sao-nen-dat-chanh-o-dau-giuong-moi-toi-truoc-khi-ngu/20230515084928830)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY