Tin tức hôm nay

Tin tức

720 sinh viên ngành y hỗ trợ xét nghiệm tại tâm dịch Vũ Thư, tỉnh Thái Bình

Trước diễn biến dịch tại huyện Vũ Thư đang nóng dần lên trong những ngày qua khi liên tiếp phát hiện nhiều ca F0 trong cộng đồng, bắt đầu từ chiều 12/11, Sở Y tế tỉnh Thái Bình đã huy động sinh viên ngành y về địa phương hỗ trợ chống dịch.

Giám đốc sở y tế tỉnh thái bình phạm quang hòa thông tin nhanh: có tổng cộng 720 sinh viên được trưng dụng từ trường đại học y dược thái bình và trường cao đẳng y, phần lớn là những người đã có kinh nghiệm tham gia đợt hỗ trợ chống dịch vừa qua trên địa bàn một số tỉnh, thành phố.

Theo kế hoạch, số sinh viên này sẽ phối hợp các lực lượng khác trên địa bàn tập trung lấy mẫu xét nghiệm cho người dân huyện Vũ Thư bằng phương pháp xét nghiệm nhanh để phấn đấu đến hết đêm nay hoàn thành công việc này.

Mỗi một hộ gia đình sẽ lấy từ 1 đến 2 người đại diện cho các nhóm nguy cơ lây nhiễm, tương đương khoảng 30% dân số 1 xã. cùng với đó, cũng lấy mẫu xét nghiệm cho 100% công nhân trong các doanh nghiệp ở huyện vũ thư và khu công nghiệp phúc khánh, khu công nghiệp nguyễn đức cảnh ở thành phố thái bình kết thúc trong đêm nay để nhanh chóng bóc tách ca f0.

Để đẩy nhanh quá trình này, lực lượng y tế sẽ xét nghiệm gộp mẫu, nếu phát hiện xét nghiệm nhanh dương tính sẽ tách mẫu để xét nghiệm PCR khẳng định. Trong thời gian này, chính quyền địa phương khuyến cáo người dân ở huyện Vũ Thư hạn chế tối đa việc đi lại ra khỏi địa bàn đến các địa phương khác.

Liên quan đến tình hình dịch ở vũ thư, lúc 16 giờ chiều nay, chủ tịch ubnd thành phố thái bình đinh gia dũng đã quyết định điều chỉnh một số hoạt động dịch vụ tại địa bàn do đã có 9 ca f0 mới được phát hiện trong các doanh nghiệp.

Cụ thể, tạm dừng biểu diễn văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí, karaoke, xông hơi, massage, rạp chiếu phim, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử, điểm cung cấp dịch vụ internet, các hình thức kinh doanh dịch vụ hoạt động như quán bar, vũ trường.

Dừng đón khách tại các di tích lịch sử, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn thành phố. Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, tạm dừng phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang đi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/720-sinh-vien-nganh-y-ho-tro-xet-nghiem-tai-tam-dich-vu-thu-tinh-thai-binh-673732/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY