Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

8 cách để tăng ham muốn khi quan hệ T*nh d*c

Có rất nhiều cách làm tăng ham muốn tự nhiên, giúp bạn cải thiện và nâng cao chất lượng gối chăn. Từ đó có đời sống T*nh d*c viên mãn và hạnh phúc hơn...

mức độ ham muốn T*nh d*c ở mỗi cá nhân là khác nhau. nó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như lo lắng, sức khỏe, tuổi tác… và gây suy giảm hưng phấn. mặc dù ham muốn thấp thường không có vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ với bạn tình và lòng tự trọng của mỗi người.

I. Những cách tự nhiên để tăng cường ham muốn

Cả nam và nữ giới đều có thể quản lý và tăng cường ham muốn T*nh d*c của bản thân bằng các phương pháp khoa học điển hình sau đây:

1. Giảm thiểu sự lo lắng

Mức độ lo lắng cao là một rào cản khá phổ biến đối với chức năng và ham muốn T*nh d*c ở cả nam và nữ giới. bạn có thể gặp tình trạng lo lắng do căng thẳng trong công việc, cuộc sống hoặc các dấu hiệu T*nh d*c cụ thể như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương…

Những người có lịch làm việc căng thẳng, thường xuyên phải chăm sóc gia đình hoặc những căng thẳng khác trong cuộc sống có thể cảm thấy mệt mỏi và có ham muốn T*nh d*c thấp. điều này khiến nhiều nam giới khó duy trì sự cương cứng và không thể quan hệ T*nh d*c tốt.

Một đánh giá năm 2017 về rối loạn chức năng cương dương ở nam giới trẻ tuổi cho biết, những dấu hiệu trầm cảm và lo lắng thường dẫn đến tình trạng giảm ham muốn T*nh d*c và tăng khả năng rối loạn chức năng cương cứng ở D**ng v*t.

Bạn có thể thực hiện rất nhiều biện pháp để kiểm soát sự lo lắng của bản thân. từ đó nâng cao sức khỏe tinh thần và cải thiện đời sống T*nh d*c hiệu quả:

    Thực hành giấc ngủ khoa học: ngủ đúng giờ, đủ giấc…

Độc giả tìm hiểu thêm thông tin: Những điều cần nhớ để việc quan hệ T*nh d*c trở nên hoàn hảo

2. Cải thiện chất lượng mối quan hệ

Nhiều người do có những trục trặc trong đời sống T*nh d*c mà mối quan hệ với bạn tình trở nên căng thẳng. điều này khiến cho tình yêu của cả hai không còn suôn sẻ và thân mật nữa. do đó, bạn nên tập trung cải thiện chất lượng quan hệ bằng việc nâng cao chất lượng cuộc yêu một cách khoa học:

    Lên kế hoạch cho ngày cần quan hệ trong tuần

3. Tập trung cho màn dạo đầu

Có những trải nghiệm thân mật cũng giúp tăng ham muốn T*nh d*c của bạn. hãy dành nhiều thời gian để tăng cường dạo đầu trước khi quan hệ như việc chạm, vuốt ve, hôn, sử dụng đồ chơi T*nh d*c và thực hiện quan hệ T*nh d*c bằng miệng.

Đối với phụ nữ, màn dạo đầu được coi là đặc biệt quan trọng. Theo một số nghiên cứu năm 2017, chỉ có khoảng 18% phụ nữ đạt cực khoái khi giao hợp, trong khi đó có đến 33,6% phụ nữ cho biết rằng đạt được khoái cảm nhiều hơn nếu bạn tình kích thích âm vật của họ.

4. Chất lượng giấc ngủ

Có được giấc ngủ ngon sẽ giúp cải thiện mức độ tâm trạng và năng lượng chung đối với sức khỏe mọi người. một số nghiên cứu cũng cho biết có mối liên kết mật thiết giữa chất lượng giấc ngủ với ham muốn T*nh d*c.

Một nghiên cứu quy mô nhỏ năm 2015 cho biết, ở phụ nữ nếu được ngủ nhiều hơn vào đêm trước thì sẽ tăng ham muốn T*nh d*c gấp đôi vào buổi sáng ngày hôm sau. những phụ nữ báo có thời gian ngủ trung bình dài hơn sẽ có sự kích thích bộ phận Sinh d*c tốt hơn so với những người có thời gian ngủ ngắn hơn.

5. Chế độ dinh dưỡng

Thực hiện một chế độ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho ham muốn T*nh d*c ở mỗi người. chế độ ăn giúp thúc đẩy sự lưu thông máu tốt hơn và mang đến sức khỏe cho tim mạch.

Một số hội chứng chuyển hóa và bệnh tim mạch có thể ảnh hưởng đến thể chất và chức năng T*nh d*c. bên cạnh đó buồng trứng đa nang làm suy giảm mức độ hormone S*nh l*, khiến bạn không còn mặn mà với viện gối chăn. do đó, bạn cần một chế độ ăn nhiều rau, ít đường và nhiều protein từ thịt nạc để có thể giúp ngăn ngừa các chứng rối loạn bất thường làm ảnh hưởng đến ham muốn T*nh d*c.

6. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp làm tăng ham muốn một cách tự nhiên. một nghiên cứu năm 2015 về những người đàn ông giảm nồng độ testosterone cho thấy, việc tập thể dục thường xuyên giúp nam giới đối phó với các vấn đề đang lo lắng về vóc dáng của cơ thể, ham muốn T*nh d*c suy giảm và cải thiện sự căng thẳng trong mối quan hệ với bạn tình.

Một đánh giá năm 2010 về phụ nữ mắc bệnh tiểu đường cũng cho biết, các nhà khoa học đã nhận thấy việc tập thể dục có thể giúp giảm các triệu chứng liên quan đến bệnh tiểu đường. nghiên cứu nhấn mạnh rằng thực hiện các bài tập sàn chậu còn giúp phụ nữ tăng ham muốn và có nhu cầu gần gũi chồng nhiều hơn.

7. Duy trì cân nặng ổn định

Một số nhà khoa học cho biết, vấn đề thừa cân và béo phì ảnh hưởng nghiêm trọng đối với ham muốn T*nh d*c cùng với các yếu tố làm giảm khả năng sinh sản. một số người thừa cân còn ngại quan hệ vì các tác động tâm lý, chẳng hạn như sự tự ti về ngoại hình cơ thể.

Việc duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh có thể cải thiện ham muốn T*nh d*c cả về thể chất và tâm lý. bạn nên có một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên để duy trì cân nặng đúng mức.

8. Bỏ Thu*c lá

Hút Thu*c lá không những gây nên tác động tiêu cực đến hệ thống tim mạch mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đối với hoạt động T*nh d*c. những người bỏ hút Thu*c lá thường có mức năng lượng và ham muốn T*nh d*c tăng đáng kể so với trước khi hút Thu*c lá.

II. Khi nào đi thăm khám bác sĩ?

Nếu bạn quá lo lắng hoặc thấy những thay đổi rõ rệt trong ham muốn T*nh d*c thì hãy đến gặp bác sĩ. các chuyên gia sẽ cho bạn lời khuyên sau khi tìm ra nguyên nhân và phương pháp điều trị. từ đó, bạn có thể cân nhắc các biện pháp điều trị tự nhiên phù hợp với bản thân.

Bạn nên đến gặp bác sĩ khi bản thân xuất hiện các dấu hiệu suy giảm ham muốn T*nh d*c như:

    Tình trạng suy giảm ham muốn xuất hiện đột ngột không rõ lý do

Ham muốn T*nh d*c thấp là một vấn đề phức tạp, nó bao gồm các vấn đề về mối quan hệ, tâm lý và thể chất. nếu biết nguyên nhân có thể giúp bạn tìm ra cách điều trị tốt nhất. do đó, hãy thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt để tránh biến chứng nguy hiểm.

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Tìm hiểu bài viết: Những thực phẩm cần TRÁNH để không ảnh hưởng khả năng T*nh d*c

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/8-cach-de-tang-ham-muon-khi-quan-he-tinh-duc.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY