Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

8 sai lầm phổ biến khiến chảo chống dính nhanh hỏng

Chảo chống dính là đồ dùng nhà bếp hữu ích và phổ biến. Việc sử dụng và vệ sinh đúng cách sẽ giúp chảo bền hơn.

Cho dầu sau khi chảo nóng:với phần lớn xoong chảo, chúng ta thường đun nóng trên bếp trước khi thêm dầu hoặc bơ. tuy nhiên, với chảo chống dính, bạn nên cho dầu mỡ vào trước khi đun, để tăng hiệu quả chống dính và đảm bảo an toàn hơn, do một số loại chảo kém chất lượng có thể tạo ra khí có hại cho sức khỏe khi đun không ở nhiệt độ quá cao. ảnh:herald.

Đun ở nhiệt độ quá cao:chảo chống dính thích hợp với những món ăn dùng nhiệt độ thấp hoặc trung bình, do nhiệt độ cao có thể làm lớp phủ đứt gãy và bong ra. ảnh:had-makularadio.

Dùng dụng cụ nấu bằng kim loại:khi nấu nướng với chảo chống dính, bạn không nên dùng những loại thìa, muôi... bằng kim loại do chúng dễ làm xước bề mặt chảo. thay vào đó, các dụng cụ bằng gỗ, silicone (loại dùng cho nhiệt độ cao) sẽ bảo vệ lớp phủ tốt hơn. ảnh:mashed.

Rửa bằng máy rửa bát:bạn không nên cho chảo chống dính bằng máy rửa bát, dù nhà sản xuất có dán nhãn dùng được trong thiết bị này. sự kết hợp của chất tẩy rửa, áp suất nước, nhiệt độ cao và muối trong máy rửa có thể khiến lớp phủ bong ra sớm hơn thông thường. ảnh:prudent reviews.

Xả, nhúng ngay chảo vào nước lạnh: bạn không nên xả nước lạnh vào chảo đang nóng mà nên chờ chúng nguội hẳn, do sự thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể khiến lớp chống dính dễ bong ra hơn. ảnh:istocks.

Cọ rửa chảo mạnh:việc sử dụng cọ sắt và các loại khăn thô ráp sẽ khiến lớp chống dính trên chảo bị xước, bong ra. ảnh:thespruce.

Bạn có thể lau sạch dầu mỡ, thức ăn trên chảo khi còn nóng, sau đó để chảo nguội hẳn rồi rửa sạch nhẹ nhàng bằng nước lạnh, mút mềm và dầu rửa bát. ảnh: thespruce.

Chồng chảo lên nhau:sau khi rửa, bạn nên lau khô chảo và treo, xếp vào giá. nếu xếp chồng nhiều chảo lên nhau, bạn nên lót chiếc khăn mỏng giữa chúng để tránh làm bề mặt bị xây xước. ảnh:the kitchen snob.

Dùng khi lớp chống dính bong ra:khi lớp chống dính trên chảo bắt đầu bong ra, bạn nên thay thế chảo khác. do trong quá trình nấu nước, các mẩu của lớp phủ này có thể lẫn vào thức ăn, đồng thời chiếc chảo cũng không còn có thể thực hiện nhiệm vụ của mình một cách tốt nhất nữa. ảnh:suggesthow.

Theo An ngọc/Zing

Link bài gốc Lấy link

https://zingnews.vn/8-sai-lam-pho-bien-khien-chao-chong-dinh-nhanh-hong-post1258705.html

Theo An ngọc/Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/8-sai-lam-pho-bien-khien-chao-chong-dinh-nhanh-hong/20210926102849346)

Tin cùng nội dung

  • Phương pháp nấu ăn không lành mạnh có thể gây ra ngộ độc thực phẩm, tăng cân và không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
  • Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn tránh được sai lầm khi nấu nướng. Bạn sẽ đạt được mục tiêu giảm cân của bạn nhanh hơn cũng như cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.
  • Mẹo sau sẽ giúp bạn bóc vỏ cả rổ khoai tây luộc chỉ trong chốc lát. Nó sẽ rất hữu ích cho bạn nếu làm món salad Nga cho cả bàn tiệc chẳng hạn.
  • Từ mỡ lợn đến bơ, từ dầu hạt cải, dầu vừng đến “mốt” mới nhất là dầu dừa, dầu ôliu… đều được khẳng định là rất tốt cho sức khoẻ. Vậy nhưng chúng có thực sự là những loại chất béo tốt nhất dùng để nấu nướng?
  • Nếu như các chương trình nấu các món ngon của Gordon Ramsay hoặc Nigella nằm đầu danh sách xem TV, thế thì bạn đừng ngạc nhiên nếu quần áo của bạn bắt đầu cho cảm giác chật hơn.
  • BV Pitie-Salpetriere, một bệnh viện công hàng đầu ở Paris (Pháp), đang mở lớp dạy nấu ăn để điều trị bệnh béo phì cho các bệnh nhân.
  • Theo bác sỹ CK 2 Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng thành phố Hồ Chí Minh, 1 người không nên ăn quá 20 gram dầu ăn mỗi ngày.
  • Dầu ăn không thể thiếu trong bếp mỗi nhà, nhưng nếu dùng không đúng cách đó cũng là mối nguy hại cho sức khỏe.
  • Tôi vẫn nghe nói không nên sử dụng dầu ăn đã chiên, rán nhiều lần vì có hại cho sức khỏe, thậm chí còn gây ung thư.
  • Chảo chống dính hiện là dụng cụ thiết yếu và được ưa chuộng trong nhà bếp, kể cả ở nông thôn, miền núi nhờ khả năng chịu nhiệt cao, ngăn thức ăn dính sát vào chảo, tiết kiệm dầu ăn và hạn chế tình trạng thức ăn ngấm dầu…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY