Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách làm món thịt bò hầm cà chua ngon, thêm bước này thịt bò sẽ thấm vị, không bị dai

Thịt bò hầm cà chua phù hợp với trẻ nhỏ lẫn người lớn tuổi bởi giàu chất dinh dưỡng và cách chế biến đơn giản. Tuy nhiên, nếu nấu không khéo, món bò rất dễ bị dai, không được thấm vị.

Muốn làm món thịt bò hầm cà chua ngon thì khâu chọn nguyên liệu rất quan trọng.

Món bò hầm cà chua, mấu chốt của “sự ngon” nằm ở khâu chọn nguyên liệu. Đối với thịt bò, chúng ta nên cố gắng chọn phần ức ngon nhất, ít gân, và cố gắng chọn phần ức của những con bò non. Cố gắng chọn những quả cà chua mềm và mọng nước, cà chua quá xanh không đủ chua sẽ ảnh hưởng đến hương vị của cả món ăn. Ngoài ra, để làm món thịt bò hầm cà chua, bạn cũng cần chuẩn bị một ít rau mùi để món ăn được tươi ngon khi bắc ra khỏi nồi.

Quy trình làm món cà chua hầm không phức tạp

Ảnh minh hoạ.

Bước 1: Trước hết, chúng ta cần cắt phần thịt bò thành những miếng vuông nhỏ, cho phần thịt bò đã cắt vào thau nước và rửa lại nhiều lần, chà đi rửa lại nhiều lần, chần thịt bò đã rửa lại qua nước sôi để loại bỏ bớt tạp chất trong thịt.

Bước 2: Sau đó làm nóng dầu trong nồi, không cho nhiều dầu, cho cà chua đã cắt nhỏ hoặc miếng cà chua vào xào vài lần rồi nêm một thìa muối để cà chua tiết ra nhiều nước hơn. Đến khi cà chua đã nhuyễn, ta cho phần thịt bò đã chần vào, xào săn lại, nêm chút muối, xì dầu, hạt nêm rồi cho nước sôi vào, thêm vài lát gừng và bắt đầu hầm.

Bước 3: Trong thời gian này, chúng ta phải tiếp tục cho nước sôi vào nồi để thịt không bị khô, khi thịt bò được ninh đến khi mềm, cho thêm một có thể cho ra khỏi nồi. Khi bắc ra khỏi nồi, cho một ít đường và rắc một nắm rau mùi lên, ăn rất ngon.

Ngoài ra còn có một số bí quyết để làm món thịt bò hầm cà chua

Muốn món thịt bò hầm cà chua ngon hơn thì cũng có một mẹo nhỏ đó là trước hết chúng ta phải hầm cà chua trước, như vậy món canh chua mới có thể hòa quyện được với thịt bò, tạo nên hương vị của món ăn.

Thứ hai, chúng ta nên chú ý cho nhiều muối, vì món này chủ yếu có vị chua ngọt, nếu không nhiều muối thì thịt bò sẽ khó ngon, nếu chỉ có vị chua thì thịt bò có vị sẽ rất tệ.

Ngoài ra, mọi người phải hầm thịt bò đến khi đủ mềm mới được, nếu không hầm thì thịt bò sẽ bị dai.

Theo CLX&H

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/cach-lam-mon-thit-bo-ham-ca-chua-ngon-them-buoc-nay-thit-bo-se-tham-vi-khong-bi-dai-269477.html

Theo CLX&H

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-lam-mon-thit-bo-ham-ca-chua-ngon-them-buoc-nay-thit-bo-se-tham-vi-khong-bi-dai/20240213070536477)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY