Kinh tế xã hội hôm nay

8 tàu thuyền đang hoạt động trong vùng nguy hiểm của bão số 10

(MangYTe) - Sáng nay (3/11), bão số 10 tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được 10km. Dự kiến đến 4 giờ ngày 4/11, vị trí tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 290km về phía Nam Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 - 9, giật cấp 11.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm đang được các bộ ngành, địa phương tập trung triển khai là bảo đảm an toàn trên biển. báo cáo của bộ tư lệnh bộ đội biên phòng cho thấy, các đơn vị chức năng đã thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho 49.877 phương tiện với 232.118 người, biết diễn biến, hướng di chuyển của bão số 10 để chủ động di chuyển vòng tránh, hoặc thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm. tuy nhiên, hiện, vẫn còn 8 phương tiện với 60 lao động của tỉnh bình định hoạt động trong vùng nguy hiểm; các tàu thuyền đã nhận thông tin và đang di chuyển vòng tránh.

Bảo đảm an toàn trên biển trước bão số 10 là nhiệm vụ trọng tâm đang được triển khai. Ảnh: Quân đội Nhân dân.

Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh nghệ an, quảng nam, thừa thiên huế, bình định đã có công điện gửi sở ngành, địa phương triển khai ứng phó với bão số 10 và tình hình mưa lũ sau bão. riêng tỉnh bình định đã có công điện cấm biển, không cho tàu cá (chiều dài tàu từ 15m trở lên) ra khơi từ 14 giờ ngày 2/11.

Các tỉnh từ Đà Nẵng - Khánh Hòa đã chỉ đạo, hướng dẫn người dân gia cố, di dời 189.829 lồng bè nuôi trồng thủy sản đến nơi an toàn, tập trung chủ yếu tại 2 tỉnh: Phú Yên (81.177 lồng bè), Khánh Hòa (91.225 lồng bè). Cùng với đó là bảo đảm an toàn cho gần 17.196ha nuôi trồng thủy sản mặt nước.

Thông tin từ Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT) cho biết, đến nay diện tích lúa vụ Hè Thu cơ bản đã thu hoạch xong. Đối với lúa vụ Mùa, hiện bà con nông dân các địa phương đã thu hoạch 142.000ha, còn 124.800ha chưa thu hoạch ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ (65.900ha), Tây Nguyên (58.900ha).

Để bảo đảm an toàn cho các hồ chứa thủy điện, Bộ Công Thương đang chỉ đạo vận hành vận hành đảm bảo an toàn công trình và hạ dần mức nước để tăng khả năng phòng lũ ứng phó với bão số 10. Đối với các hồ chứa thủy lợi, hiện Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT) đã rà soát tại Trung Bộ và Tây Nguyên hiện có 123 hồ hư hỏng, 116 hồ đang thi công, đồng thời tập trung chỉ đạo triển khai các biện pháp gia cố công trình để phòng, chống bão số 10…

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/8-tau-thuyen-dang-hoat-dong-trong-vung-nguy-hiem-cua-bao-so-10-400636.html)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Người cao tuổi (NCT) thường nhìn vấn đề T*nh d*c như là một cách biểu lộ sự yêu mến, ngưỡng mộ và chung thủy, một cách thể hiện sự lãng mạn mới, một khẳng định của tình yêu, những cơ hội trải nghiệm trong cuộc sống.
  • Cuộc sống tinh thần ở người cao tuổi (NCT) có tính chất nền tảng, quyết định điều khiến nhịp độ lão hóa. Ngược lại, mục đích cơ bản của việc làm chậm sự lão hóa, kéo dài tuổi thọ là nhằm kéo dài thời gian lao động có ích và ước vọng sống lâu, khỏe mạnh.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Mô hình “Tuyến phố hiến máu” do Viện Huyết học và Truyền máu TW tổ chức đã đi vào hoạt động trên địa bàn TP. Hà Nội.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Theo y học cổ truyền, sắn thuyền có vị đắng chát, tính mát; có tác dụng thu sáp, kháng khuẩn, tiêu viêm, làm lành vết thương. Thường dùng để sát khuẩn, điều trị vết thương phần mềm, tiêu chảy, bạch đới,…
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY