Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

8 thực phẩm tiện lợi, giàu dinh dưỡng nên có sẵn trong bếp

Trứng, khoai tây, sữa chua... là thực phẩm bạn nên chú ý tích trữ thường xuyên trong bếp.

Trứng

8 thực phẩm tiện lợi, giàu dinh dưỡng nên có sẵn trong bếp

Trứng là thực phẩm chế biến nhanh mà có thể làm được nhiều món.

trứng là một trong những thực phẩm được yêu thích nhất bởi tính tiện lợi. trứng có thể là nguyên liệu cho nhiều món từ ngọt đến mặn hay đơn giản chỉ cần hai trứng ốp la là đủ để nạp năng lượng vào buổi sáng.

khoai tây

bất kỳ khi nào cảm thấy đói, một đĩa khoai tây chiên sẽ giúp bạn thoải mái ngay lập tức. khoai tây tươi chứa nhiều protein, chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa hơn so với khoai tây đóng gói. vì thế, nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho rằng nên trữ vài củ trong nhà là điều cần thiết. bên cạnh đó, nếu bạn muốn làm đặc nước sốt, nước hầm... mà không phải dùng bột mì thì chỉ cần thêm khoai tây nghiền vào là được.

sữa chua

không chỉ là món tráng miệng ưa thích của nhiều người mà sữa chua còn là nguyên liệu làm món sữa chua trái cây vừa giải khát, vừa ăn no cho bữa xế. bên cạnh đó, chúng có thể giúp giải quyết các loại rau củ quả còn sót trong tủ lạnh, kết hợp thành món salad trái cây sữa chua hấp dẫn.

nước tương

nước tương là loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của bạn do vừa dễ ăn, lại vừa có thể nấu đồ mặn lẫn đồ chay. một chén nước tương đâm ớt tỏi, nêm nếm vừa miệng rồi thêm dầu là có thể vừa làm đồ chấm, vừa chan chung với cơm nóng hổi khi cần thiết.

cải bắp

bắp cải là món ăn thông thường nhưng có thể hữu ích hơn bạn nghĩ. cải bắp chứa rất nhiều chất xơ, cũng như kali, magiê và vitamin c. nó là nguyên liệu tuyệt vời cho các món như xà lách trộn hoặc các món salad khác. hoặc bạn có thể luộc lên và thưởng thức vị ngọt của món bắp cải luộc.

mỳ ý tươi

mỳ ý tươi là món ăn rất đơn giản và nhanh chóng và có thể được sử dụng như một món ăn phụ hoặc món chính. món này cũng có chỉ số đường huyết thấp, có nghĩa là nó cho phép đường vào máu của bạn chậm hơn so với các loại thực phẩm khác. nó giúp bạn hạn chế cơn đói nhưng không làm tăng lượng đường trong máu dẫn đến các nguy cơ về sức khỏe nếu bạn bị tiểu đường.

trái bơ

trái bơ có nhiều chất béo nhưng là chất béo có lợi, tốt sức khỏe tim mạch và duy trì mức cholesterol tốt. thêm vào đó, trái bơ rất ngon nếu bạn ăn kèm với trứng hoặc phết lên một miếng bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt kèm thêm chút muối và hạt tiêu cũng rất tuyệt.

quả mọng

quả mọng có lượng calo thấp, nhưng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và chất xơ – khiến cho chúng được đánh giá là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của tim và não. ngoài ra chúng cũng có thể giúp bảo vệ chống lại một số bệnh ung thư. thêm vào đó, chúng rất ngon. bạn có thể sử dụng quả mọng trong món salad hoặc ăn chúng với một ít sữa chua như món tráng miệng.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/doi-song/8-thuc-pham-tien-loi-giau-dinh-duong-nen-co-san-trong-bep-46836.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/8-thuc-pham-tien-loi-giau-dinh-duong-nen-co-san-trong-bep/20210118093939854)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY