Chuyên ngành hôm nay

Chuyên ngành

9 cách hiệu quả ngăn chặn cơn hen

Hen được định nghĩa như một “bệnh đặc trưng bởi sự tăng đáp ứng của khí quản và phế quản với các kích thích khác nhau và biểu thị bằng sự co hẹp rộng khắp các đường khí đạo, các khí đạo này thay đổi hoặc tự phát hoặc do điều trị”.

Vai trò của các cơ chế dị ứng trong số phần lớn các bệnh nhân bị hen, có thể dị ứng thời tiết, cây cỏ, bụi mịn, phấn hoa, lông thú, rêu mốc... là những tác nhân thường gây nên bệnh cảnh này. Nhưng dù do bất kỳ nguyên nhân nào, chúng ta cũng không nên để bệnh hen trở thành ác tính, nặng, gây ch*t người. Thường hen có thể phòng ngừa được nếu các tác nhân của môi trường và nghề nghiệp, các “yếu tố khởi phát” khác đã biết có thể gây hen được nhận biết và loại trừ. Ở đây, phải nhấn mạnh tầm quan trọng của các biện pháp kiểm soát môi trường cả ở nhà lẫn nơi làm việc, không cho cơn hen phát sinh:

như mùi keo xịt tóc, mùi nước thơm xịt phòng...

Các tác nhân dễ gây khởi phát cơn hen.

Cẩn thận với đồ gia vị, chất kích thích như rượu bia, đồ khô, tôm khô, trái cây khô... có chứa các chất có thể gây cơn hen.

mà không đem Thu*c theo thì uống 2 ly cà phê hoặc cacao nóng, hoặc dùng 1-2 thanh socola có thể là phương Thu*c hữu hiệu tạm thời trong khi tìm kiếm Thu*c điều trị.

BS. Lê Thị Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/9-cach-hieu-qua-ngan-chan-con-hen-n164429.html)

Chủ đề liên quan:

cơn hen ngăn chặn ngăn chặn cơn hen

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY