Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

95 khách nhiễm bệnh sau đám cưới có chú rể nghi mắc Covid-19

Hai ngày sau đám cưới tại bang Bihar, chú rể qua đời, trong khi 95 khách mời được xác định nhiễm nCoV.

Chú rể có nhiều triệu chứng nhiễm nCoV nhưng vẫn cử hành hôn lễ, khiến 95 khách mời sau đó mắc bệnh. Ảnh: Yogita.

Người đàn ông 30 tuổi, làm nghề kỹ sư phần mềm ở Gutugram, có các triệu chứng của Covid-19 lúc anh ta cưới vợ hôm 12/5 tại làng Paliganj, gần thành phố Patna, thuộc bang Bihar.

Hai ngày sau đám cưới, chú rể qua đời và được đưa đi hỏa táng mà không được xét nghiệm virus. Tuy nhiên, khi nhận được thông tin về cái ch*t của anh ta, giới chức đã liên lạc với những người họ hàng tới dự đám cưới và kết quả là 15 người cho kết quả dương tính với nCoV.

Cảnh sát cũng tiến hành truy vết các khách mời khác và phát hiện 80 người trong số họ đã nhiễm virus. Đây cũng là ổ dịch lớn đầu tiên ở bang Bihar, theo India Today. Tuy nhiên, cô dâu may mắn không lây bệnh.

Theo giới chức địa phương, đám cưới trên đã vi phạm các quy định phong tỏa, bất chấp chú rể đang có nhiều dấu hiệu mắc Covid-19. Ngoài ra, hôn lễ cũng vi phạm các nguyên tắc giãn cách xã hội và lệnh cấm tụ tập quá 50 người.

Hôm 21/6, một đám cưới khác ở thành phố Bhilwara, bang Rajasthan, với sự tham dự của 250 người cũng bị chỉ trích vì vi phạm quy định về giãn cách. Ông của chú rể đã qua đời, trong khi 14 khách mời khác nhiễm nCoV. 15 người này đã được đưa vào bệnh viện, còn 127 người khác bị cách ly theo dõi.

Chính quyền bang Rajasthan yêu cầu bố của chú rể phải thanh toán chi phí thuê cơ sở cách ly và Thu*c thang, với tổng số tiền khoảng 8.500 USD.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/95-khach-nhiem-benh-sau-dam-cuoi-co-chu-re-nghi-mac-covid-19-20200701152654203.htm)

Chủ đề liên quan:

bốn phương Dịch Covid 19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY