Khoa học hôm nay

99% người Việt Nam không biết gì về ngày 1/6

Ngày Quốc Tế Thiếu nhi thì ai cũng biết là ngày tặng quà cho các bé nhưng hầu như chúng ta không biết sự tích về ngày này và Ý nghĩa của nó

Năm 1942 và 1944 Đức Xã đã thảm sát tập thể dã man gần 200 trẻ em tại Lidice và Oradour. Vậy ngày này là ngày nhắc nhở Nhân loại về 2 vụ Thảm sát này để chăm sóc quan tâm trẻ em cả năm cho tốt, chứ không phải là ngày tặng quà theo ý muốn của chúng.


- Tặng quà theo Ham muốn của chúng sẽ tăng trưởng lòng tham và nuôi sự đòi hỏi.


- Nếu quý vị Yêu thương con em mình thực sự hãy kể câu chuyện này cho chúng và nhờ chúng làm 1 việc ý nghĩa và quà tặng chính là phần thưởng cho việc làm ý nghĩa này của chúng.


- Thêm nữa giúp chúng hiểu hơn: Câu chuyện này nhắc nhở về tác hại của Chiến tranh hay tranh đấu là Do xung đột Ham muốn của các Thủ lĩnh phe phái và kết cục đều là tàn sát và khổ đau cũng như bài học cho chính chúng ta Mọi tranh đấu vì Lòng Tham và sự sân hận sẽ dẫn tới Phiền não - Dạy trẻ quen dần với khái niệm THAM SÂN SI là nguyên nhân của KHỔ ĐAU.


Ảnh minh họa : DMX

Link bài gốc Lấy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/99-nguoi-viet-nam-khong-biet-gi-ve-ngay-1-6/20210601074307907)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY