Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Airbus khai thác máy bay vận tải khổng lồ BelugaXL

Sau 200 chuyến bay thử nghiệm, tổng cộng đã bay 700 giờ trên không kể từ năm 2018, tập đoàn Airbus đã bắt đầu khai thác chiếc máy bay chở hàng khổng lồ BelugaXL, có khả năng vận chuyển hàng hóa nặng tới 51 tấn vượt khoảng cách lên tới 4.000 km.

Theo airbus.com, tập đoàn này đã bắt đầu khai thác chiếc máy bay chở hàng khổng lồ belugaxl, được thiết kế để vận chuyển các mặt hàng lớn sử dụng trong chế tạo các máy bay khác của mình.

BelugaXL đã từng thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 7.2018. Kể từ đó, nó đã hoàn thành 200 chuyến bay thử nghiệm khác, tổng cộng đã bay 700 giờ trên không trước khi được chứng nhận vào tháng 11.2019.

Belugaxl dài 63m và rộng 8m, có khả năng vận chuyển hàng hóa nặng tới 51 tấn vượt khoảng cách lên tới 4.000km. cấu trúc belugaxl dựa trên cấu ​​trúc của máy bay vận tải a330-200 freighter, sử dụng 2 động cơ rolls-royce trent 700.

Chiếc máy bay đầu tiên trong số 6 máy bay belugaxl đã hoàn thành chuyến bay hoạt động đầu tiên vào ngày 9.1 vừa qua. máy bay mới sẽ hoạt động cùng với loại máy bay vận tải cũ belugasl là loại sẽ ngừng hoạt động vào năm 2025.

Vũ Trung Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-68/airbus-khai-thac-may-bay-van-tai-khong-lo-belugaxl-129773.html)

Chủ đề liên quan:

khai thác khổng lồ máy bay vận tải

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sau đợt rung lắc, mọi người đã hoảng nhưng vẫn tiếp tục làm. Một tiếng động mạnh, nhiều tiếng hét thất thanh, tiếng giáo đồ rầm rầm, tôi chới với rơi từ độ cao 25 mét rồi ngất lịm, anh Hoàng Thanh Mai, nạn nhân vụ sập giàn giáo ở Vũng Áng kể.
  • Mới đây, Bệnh viện Từ Dũ đã cấp cứu thành công một bé sinh non trên máy bay bay từ Philippines đến Dubai khi bà mẹ 32 tuổi, người Philippines mới mang thai ở tháng thứ 7.
  • Có lần đọc báo thấy chuyện một ông đi nhờ máy bay đã suýt ch*t vì... bí tiểu. Số là ông này chơi với một đại gia có máy bay riêng.
  • Hôm qua tôi ngẫu nhiên đọc được một câu chuyện giản dị trên facebook của một giáo viên trẻ ở Singapore, Matthew Zachary Liu. Liu nghe được tin về máy bay MH17 trên đường đến trường và quyết định rằng buổi dạy của anh ngày hôm qua sẽ không diễn ra theo cách bình thường.
  • Đề xuất tịch thu xe của tài xế nặng hơi men, bất kể người vi phạm không phải là chủ sở hữu chiếc xe, đang khiến các doanh nghiệp vận tải ô tô lo sốt vó.
  • Bạn có thể chống ù tai bằng những thao tác đơn giản như: ngáp, nuốt nước bọt, bịt mũi, uống nước, nhai kẹo cao su...
  • Đi máy bay, bạn cảm thấy đau tai hoặc trong tai mình có tiếng kêu lách tách. Trẻ nhỏ thường khóc thét khi máy bay hạ cánh cũng vì nguyên nhân này.
  • Nhai kẹo cao su, mút kẹo, ngáp, nuốt nước bọt, cử động hàm dưới nhiều sẽ giúp bạn giảm cảm giác khó chịu khi máy bay cất và hạ cánh.
  • Nhiều người cho rằng di chuyển bằng đường bộ sẽ tốt hơn so với máy bay sau khi trải qua phẫu thuật lồng ngực.
  • Hầu hết mọi người không gặp bất kỳ vấn đề gì khi đi máy bay. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm chuyến đi bằng máy bay thoải mái và an toàn hơn. Bài viết này nói về một số mẹo nhỏ đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY