Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Airpods bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế

Thủ thuật giúp kiểm tra độ vừa đầu tai nghe của AirPods Pro

Bài liên quan

Apple AirPods sẽ đạt doanh số 60 triệu chiếc trong năm 2019

Apple Airpods vững vàng ngôi đầu thị trường tai nghe không dây toàn cầu

Tai nghe không dây thế hệ mới AirPods 2 của Apple sắp sửa ra mắt

Koss là một công ty sản xuất tai nghe và các phụ kiện âm thanh khác, công ty này cũng được biết đến nhờ sở hữu các bằng sáng chế nổi tiếng. Trong vụ kiện được đệ trình lên Tòa án quận Waco, Texas, Hoa Kỳ, công ty Koss đã khẳng định rằng Apple đã vi phạm bằng sáng chế nhiều lần, trong đó có sản phẩm AirPods.

Cụ thể Apple được cho là vi phạm 4 Bằng sáng chế Hoa Kỳ 10,206,025, 10,469,934, 10,491,982 và 10,506,325, hãng được cho là đã sử dụng để bán tai nghe Beats by Dre, AirPods, AirPods Pro, gây thiệt hại lớn cho hãng Koss.

Những bằng sáng chế kể trên mô tả các mạch thu phát thiết bị không dây giúp truyền phát âm thanh từ máy nghe nhạc kỹ thuật số, máy tính hoặc mạng không dây.

Koss cũng tuyên bố rằng vào năm 2019 Apple đã cố tình bỏ qua hành vi vi phạm này sau khi Koss đã liên hệ với hãng. Bên cạnh đó Apple còn vi phạm Bằng sáng chế 10.298.451 đối với thiết bị Apple Watch và HomePod.

Các bằng sáng chế này chỉ mô tả khái niệm chung của tai nghe và loa không dây theo nghĩa mơ hồ, vấn đề nằm ở chỗ Koss đã được cấp bằng sáng chế có liên quan vào năm 2019, tuy nhiên Apple đã ra mắt AirPods vào năm 2016, sản phẩm tai nghe Bluetooth trước đó cũng được hãng ra mắt vào năm 2007.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/airpods-bi-cao-buoc-vi-pham-bang-sang-che-post88305.html)

Chủ đề liên quan:

AirPods bằng sáng chế Koss

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY