Kinh tế xã hội hôm nay

Ấm lòng tổ phụ nữ giúp nhau vượt khó mùa dịch Covid-19

Để giúp những người dân phải đi cách ly tập trung vì dịch Covid-19, hội Liên hiệp Phụ nữ phường An Lạc đã cùng chung tay, góp sức gieo cấy ruộng đồng đúng vụ chiêm xuân, động viên tinh thần để các hội viên vượt qua khó khăn.

Đảm bảo thực hiện mục tiêu kép

Dịch covid-19 bùng phát trở lại khiến cuộc sống của người dân ở tp.chí linh (hải dương) trở nên khó khăn, nhiều gia đình phải đi cách ly tập trung, không có người quán xuyến nhà cửa, công việc đồng áng. trước tình hình đó, hội phụ nữ phường an lạc (tp.chí linh) đã thành lập tổ phụ nữ giúp nhau trong mùa dịch với sự tham gia của nhiều chị em trong các khu dân cư.

Trao đổi với thanh niên, chị trần thị chiến (chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ phường an lạc) cho biết, việc các chị em phụ nữ trong phường hỗ trợ lẫn nhau, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn đã có từ trước. dịch covid-19 quay trở lại nên việc làm này tiếp tục nhân rộng và nhận được sự hưởng ứng tích cực của chị em phụ nữ.

Chị Chiến cho biết, đợt dịch lần này, phường An Lạc có hơn 100 người phải đi cách ly tập trung, trong đó có nhiều gia đình phải đi cả nhà để đảm bảo an toàn. Vì vậy, chị em trong hội cũng cắt cử nhau, quán xuyến công việc nhà, giúp đỡ việc đồng áng để kịp mùa vụ.

Ấm lòng tổ phụ nữ giúp nhau trong mùa dịch Covid-19 tại Hải Dương1

Ấm lòng tổ phụ nữ giúp nhau trong mùa dịch Covid-19 tại Hải Dương2

Nhiều người phải cách ly tập trung không ra đồng được nên tổ phụ nữ giúp nhau để đảm bảo kịp mùa vụ

ẢNH: NVCC

“Việc làm này được thực hiện theo tinh thần của lãnh đạo cấp trên đảm bảo mục tiêu kép là phát triển kinh tế, sản xuất nông nghiệp và chấp hành nghiêm công tác phòng dịch. Ngoài lo việc đồng áng để kịp vụ chiêm xuân, chị em trong hội cũng cắt cử quán xuyên công việc nhà cửa, chăm sóc gia súc, già cầm cho những hộ bị cách ly”, chị Chiến cho biết.

Cũng theo chia sẻ của chị Chiến, tổ phụ nữ giúp nhau trong mùa dịch được thực hiện với mong muốn những người phải cách ly tập trung không phải lo lắng mùa vụ, yên tâm thực tốt các biện pháp phòng dịch. Để đảm bảo an toàn, các chị em phụ nữ phân từng nhóm nhỏ, tránh tập trung và tiếp xúc đông người.

“Ngoài việc hỗ trợ nhau trong mùa dịch, hội Liên hiệp Phụ nữ cũng cùng với cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương chăm lo Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn”, chị Chiến cho hay.

Ấm lòng tổ phụ nữ giúp nhau trong mùa dịch Covid-19 tại Hải Dương3

Ấm lòng tổ phụ nữ giúp nhau trong mùa dịch Covid-19 tại Hải Dương4

Các chị em phân chia quán xuyến việc nhà

ẢNH: NVCC

“Động viên các chị em trong khu cách ly”

Bà Nguyễn Thị Chính (61 tuổi, Chi hội trưởng phụ nữ Khu dân cư Bờ Đa) cũng vận động các hội viên giúp đỡ lẫn nhau để cùng vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Bà Chính cho biết, đặc thù của vụ chiêm xuân là các hộ gia đình phải gieo cùng lúc để đảm bảo mùa vụ được gieo cấy đúng thời hạn nên bà cùng các chị em trong khu dân cư hỗ trợ lẫn nhau.

“các chị em, phụ nữ cũng tranh thủ làm xong ruộng nhà mình lại hỗ trợ những người đang phải ở trong khu cách ly để kịp thời vụ. cùng cánh đồng phải gieo cùng nhau để sau lấy nước còn đảm bảo nên tôi cũng vận động các chị em giúp cho những hộ ra đồng được”, bà chính chia sẻ.

Ấm lòng tổ phụ nữ giúp nhau trong mùa dịch Covid-19 tại Hải Dương5

Ấm lòng tổ phụ nữ giúp nhau trong mùa dịch Covid-19 tại Hải Dương6

Đây là việc làm hay cần được nhân rộng sang các địa bàn khác

ẢNH: NVCC

Dịch Covid-19 quay trở lại đúng thời điểm phường An Lạc vào vụ chiêm xuân, việc làm của tổ phụ nữ giúp nhau thể hiện tinh thần đoàn kết, chung tay vượt qua khó khăn.

“cuộc sống nông thôn nhờ vào đồng ruộng là chính nhưng phải đi cách ly giữa mùa vụ nhiều hộ gia đình có nhiều mẫu ruộng cũng lo lắm. giờ cứ nhà nọ, nhà kia kêu gọi nhau, tập trung làm để kịp thời vụ, cùng nhau hỗ trợ để động viên mọi người trong khu cách ly chấp hành tốt các biện pháp phòng dịch, không cần lo lắng điều gì ở nhà cả”, bà chính nói.

Ấm lòng tổ phụ nữ giúp nhau trong mùa dịch Covid-19 tại Hải Dương7

Ấm lòng tổ phụ nữ giúp nhau trong mùa dịch Covid-19 tại Hải Dương8

Người dân giúp nhau gieo hạt để kịp mùa vụ

ẢNH: NVCC

Việc làm ý nghĩa của các chị em, phụ nữ phường An Lạc cũng nhận được sự ủng hộ, chia sẻ của cư dân mạng. Tài khoản Nguyễn Lân bình luận: “Hoạn nạn mới biết chân tình, tình người nghĩa xóm, cảm ơn các chị em”. Tài khoản Vũ Hồng bày tỏ: “Cần tinh thần đoàn kết trong lúc này, Chí Linh quyết thắng”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/am-long-to-phu-nu-giup-nhau-vuot-kho-mua-dich-covid-19-1339693.html)

Tin cùng nội dung

  • Liên quan đến thông tin Vụ tàu hỏa đâm ô tô xảy ra trên đường sắt Hà Nội – Hải Phòng, đoạn qua phường Ái Quốc (TP Hải Dương) chiều 13/3 làm 2 người đã Tu vong và 3 người nhập viện cấp cứu, trong đó có 2 nạn nhân là anh em ruột.
  • Cao đẳng (KTV Xét nghiệm, Kỹ thuật hình ảnh, Vật lý trị liệu/ Phục hồi chức năng, Điều dưỡng Đa khoa, Điều dưỡng Nha khoa, Điều dưỡng Gây mê hồi sức, Hộ sinh) và 08 chuyên ngành hệ Trung cấp.
  • Phát triển quy mô đào tạo và nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực y tế, góp phần chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân.
  • Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu UBND Tỉnh chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, ưu tiên cấp cứu nạn nhân để giảm thương vong.
  • (MangYTe) - Đến giờ phút này thì cô không còn lựa chọn nào nữa bởi liên tiếp những cuộc điện thoại gọi lên thông báo về việc không thể vay ai thêm được đồng nào. Tình trạng của chồng còn nặng nhưng đã có những dấu hiệu khả quan hơn, tuy nhiên đường cùng cô vẫn phải xin cho chú về dù biết cái ch*t đang sẵn sàng ở phía trước.
  • (MangYTe) - Đã tưởng phải bỏ mạng bởi gia đình quá nghèo không có tiền điều trị tiếp, nhờ sự giúp sức của bạn đọc ADZ cô bé Hà qua đã cơn nguy kịch và được chuyển về tuyến dưới. Có mặt tại cơ quan báo điện tử ADZ, em nở nụ cười tươi khoe: “Em đã được sống lại nhờ bàn tay của mọi người” khiến ai cũng thấy ấm lòng.
  • (MangYTe) - Phát hiện lupus kèm suy thận và viêm phổi nặng khiến tình trạng của cô bé Hà càng nguy cấp. Không có bảo hiểm y tế, chi phí lên đến gần 4 triệu đồng/ ngày khiến bố mẹ em như ngã quỵ. Biết mình khó vượt qua giai đoạn nguy kịch này nên em càng khóc nức, van xin sự giúp đỡ bởi bố mẹ quá nghèo.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Do không kiềm chế được nên cô giáo H. ở trường tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã véo tai khiến một học sinh phải khâu 2 mũi.
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm tra các nội dung phản ánh của Báo Kinh doanh và Pháp luật về một số cán bộ, công chức tỉnh Hải Dương có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng đất đai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY