Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ăn đỗ đen có thể giảm cân, đẹp da nhưng 5 nhóm người này tuyệt đối không được dùng

Đỗ đen được coi là một vị Thu*c trong Đông y. Tuy nhiên không phải ai cũng nên dùng loại thực phẩm này.

Những người có cơ thể hàn lạnh

Trong Đông y, đỗ đen(đậu đen) là vị Thu*c có vị ngọt, tính bình, tác dụng bổ thận âm, bổ gan, thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu.

Những người có thể trạng hàn lạnh, tứ chi lạnh, mệt mỏi, đi ngoài phân lỏng, tiêu chảy không nên dùng đỗ đen. tiêu thụ loại thực phẩm này có thể làm các dấu hiệu trên trở nên tầm trọng hơn và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Người bị bệnh đại tràng, tì vị hư

Người mắc bệnh viêm đại tràng, người tùy vị hưnên hạn chế dùng đỗ đen. trường hợp muốn dùng nên rang hạt đỗ đen để ôn ấm. tuy nhiên, khi đã bị bệnh thì không nên dùng nhiều đỗ đen mà chỉ sử dụng với số lượng ít, thưởng thức là chính.

Ảnh minh họa.

Người già và trẻ em (những người có thể trạng yếu)

Đỗ đen là thực phẩm chứa hàm lượng protein cao. trong quá trình tiêu hóa, các enzym và axit aminsẽ phân giải các proteinvàchuyển hóa chúng thành peptide thì cơ thể mới hấp thụ được.

Người già, trẻ nhỏ, người có thể trạng yếu, hệ tiêu hóa kém rất khó tiêu thụ những thực phẩm có lượng protein cao như đỗ đen. nếu dùng nhiều đỗ đen và dùng thường xuyên có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa như đầy bụng, đau bụng, khó tiêu.

Người bị bệnh gout

Người bệnh gout không nên ăn đỗ đen bởi loại hạt này rất giàu purin. khi đi vào cơ thể, purin sẽ làm rối loạn chuyển hóa axit uric, gây lắng đọng axit uric trên xương khớp và khiến tình trạng bệnh ngày một nặng hơn.

Người đang uống Thu*c điều trị bệnh

Theo đông y, đỗ đen có tác dụng thanh lọc, giải độc cơ thể. tuy nhiên, chúng có thể phản ứng với các thành phần của Thu*c và làm giảm hiệu quả chữa bệnh. do đó, người đang uống Thu*c điều trị bệnh nên tránh ăn các mónlàm từđỗ đen.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/an-do-den-co-the-giam-can-dep-da-nhung-5-nhom-nguoi-nay-tuyet-doi-khong-duoc-dung-d298133.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-do-den-co-the-giam-can-dep-da-nhung-5-nhom-nguoi-nay-tuyet-doi-khong-duoc-dung/20201219120331817)

Tin cùng nội dung

  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY