Kinh tế xã hội hôm nay

An Giang: Nam thanh niên dương tính với SARS-CoV-2 từ Campuchia trốn về thăm vợ, hàng chục người phải đi cách ly

(MangYTe) - Trốn theo ghe từ Campuchia để nhập cảnh trái phép về Việt Nam thăm vợ con, nam thanh niên bị phát hiện nhiễm Covid-19, khiến hàng chục người phải đi cách ly.

Ngày 19/6/2021, ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 huyện an phú, tỉnh an giang cho biết, vừa ghi nhận 1 trường hợp nhập cảnh trái phép từ campuchia về việt nam dương tính với sars-cov-2.

Ca dương tính nói trên là T.V.T (29 tuổi, ngụ ấp Phú Hiệp, xã Phú Hữu, huyện An Phú).

Được biết, T. theo ghe chở cá bỏ mối ở Campuchia từ đầu năm đến nay. Khoảng 17 giờ ngày 17/6/2021, sau khi bán cá xong, T. điều khiển ghe về lại phía Việt Nam đến khu vực đồn Biên phòng Long Bình để được phun khử khuẩn. Sau đó T. xin ông chủ cho về nhà để điều trị bệnh do bị té nhưng ông này không đồng ý. Sau đó, T. đã lén trốn trong ghe để về xã Phú Hữu.

17 F1, 40 F2 của T.V.T được cách ly tại thị trấn An Phú - Ảnh minh hoạ.


Khoảng 19h30 cùng ngày về đến nơi, T. mượn xe máy chạy về để gặp vợ con. Thì bị Công an xã Phú Hữu phát hiện, tiến hành xác minh nhanh và đưa về UBND xã làm tờ khai y tế, rồi đưa vào khu cách ly.

Tuy nhiên, sau khi xét nghiệm khẳng định, kết quả t. dương tính với với sars-cov-2 nên được chuyển về trung tâm y tế huyện an phú cách ly và điều trị.

Ngay sau đó, ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 huyện an phú đã nhanh chóng truy vết các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân nói trên.

Đến 2h ngày 19/6, ngành chức năng đã truy vết được 17 F1 (13 trường hợp ở Phú Hữu, 3 trường hợp ở xã Khánh An, 1 trường hợp đang cách ly); 40 trường hợp F2 (3 ở Khánh An 3 và 37 ở xã Phú Hữu). Hiện, những người này được chuyển về khu cách ly tập trung tại thị trấn An Phú, ngành chức năng cũng tiến hành phun xịt khử khuẩn theo quy định.

Việt Hà

Link bài gốc Lấy link

Việt Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/an-giang-nam-thanh-nien-duong-tinh-voi-sars-cov-2-tu-campuchia-tron-ve-tham-vo-hang-chuc-nguoi-phai-di-cach-ly/20210619035958832)

Tin cùng nội dung

  • Vẻ đẹp của lòng dũng cảm, sự tốt bụng, tính thủy chung, thông minh và thuần khiết của chàng trai rừng xanh không chỉ dành riêng cho một nàng công chúa. Gỡ bỏ lớp áo lấp lánh của huyền tích, rừng Ông Cấm đã đi vào cuộc sống đời thực với cốt cách bên trong chứa đựng những điều tinh túy, thuần khiết và tốt đẹp. Một Mowgli - phiên bản ở An Giang đã trở thành Hoàng tử.
  • Huyện Tịnh Biên, một trong hai huyện miền núi của tỉnh An Giang, nơi tập trung nhiều địa danh du lịch nổi tiếng Việt Nam, là khu vực có nhiều tiềm năng thu hút các nhà đầu tư lớn, chuyên nghiệp.
  • Nấm linh chi đỏ trước kia chủ yếu được nuôi cấy ở các nước Hàn Quốc, Nhật Bản thì gần đây, chúng đã được nuôi trồng và phát triển tốt ở Việt Nam.
  • An Giang: Xử phạt 10 triệu đồng vì đăng thông tin giả trên Facebook về dịch COVID-19
  • Điều 1: Chuẩn y thành phần nhân sự Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh An Giang khóa VI, nhiệm kỳ 2017 – 2022, gồm 07 vị chứng minh Ban Trị sự; 03 vị chứng minh Phân ban Ni giới; 66 Ủy viên Ban Trị sự, do Hòa thượng Thích Huệ Tài làm Trưởng Ban Trị sự (theo danh sách đính kèm).
  • (MangYTe) - Trường tiểu học A, thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú, An Giang bắt học sinh các lớp đóng tiền để mua máy đo thân nhiệt.
  • (MangYTe) - Vào khoảng 3h ngày 11/5, một vụ cháy nhà dân xảy ra tại khu vực tổ 1, ấp Mỹ Trung, xã Mỹ An (Chợ Mới, tỉnh An Giang) làm 1 người Tu vong.
  • Ngày 6/5, ông Phan Văn Cường, Chủ tịch huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) cho biết, địa phương đang thực hiện cách ly tập trung 3 trường hợp và cách ly tại nhà 63 trường hợp liên quan đến 2 học sinh của trường Tiểu học A Vĩnh Bình (xã Vĩnh Bình) từ Campuchia về nước thông qua đường mòn lối mở.
  • (MangYTe) - Chứng kiến hỏa hoạn xảy ra tại thôn xóm và trên cù lao Phú Tân, tỉnh An Giang, Đội chữa cháy của các nông dân tay lấm chân bùn với những “siêu xe chữa cháy” có một không hai được thành lập, với quyết tâm hạn chế thấp nhất thiệt hại cho bà con...
  • (MangYTe) - Với tình hình thời tiết nắng nóng, mùa khô hạn năm nay sẽ kéo dài và có những diễn biến phức tạp, các vùng trọng điểm có nguy cơ xảy ra cháy rừng của tỉnh An Giang đang báo động ở cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm). Để chủ động công tác phòng cháy, chữa cháy rừng, lực lượng kiểm lâm đang tập trung triển khai các biện pháp nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy rừng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY