Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Trao giải Cuộc thi báo chí viết về nông thôn mới tỉnh An Giang

An Giang: Xử phạt 10 triệu đồng vì đăng thông tin giả trên Facebook về dịch COVID-19

Sau một thời gian phát động, ban tổ chức đã nhận được tổng cộng 550 tác phẩm dự thi của các tác giả ở 3 thể loại gồm: báo chí viết, phát thanh và truyền hình.

Kết quả qua vòng sơ khảo và chung khảo, Hội đồng chấm thi đã chấm chọn được 27 tác phẩm của 3 thể loại đạt giải gồm 3 giải A; 3 giải B, 6 giải C và 15 giải khuyến. Với giải thưởng của mỗi giải: giải A/ 15 triệu đồng; giải B/10 triệu và giải khuyến khích/ 02 triệu đồng. Kinh phí giải do Ban tổ chức vận động các nhà tài trợ.

Về thể loại báo viết, có 175 bài dự thi, đây là một trong những thể loại được các nhà báo chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia nhiều nhất. Những bài tham gia đa số đã được chọn in trên các báo, tạp chí, báo điện tử…nên phần lớn đáp ứng tốt yêu cầu về thể loại, nội dung, chính xác về số liệu và thông tin. Số lượng thông qua sơ khảo gửi đến ban giám khảo không nhiều nhưng đó là quá trình sàn lọc sát sao, khách quan và đảm bảo sự chính xác.

Kết quả, 01 giải a thể loại báo viết thuộc về tác giả võ thanh sang – đơn vị thông tấn xã việt nam tại an giang với chùm 4 tác phẩm “10 năm xây dựng nông thôn mới tại an giang”; 01 giải b thuộc về tác giả huỳnh lợi - báo sài gòn giải phóng, với tác phẩm “dấu ấn nông thôn mới”; 02 giải c thuộc về tác giả lâm long hồ - đơn vị liên hiệp các hội vhnt tỉnh an giang, với tác phẩm “người chăm miền biên xây dựng nông thôn mới” và tác giả nguyễn thị phương lan – đơn vị báo an giang với tác phẩm “thoại sơn ngày mới” và 05 giải khuyến kích.

Thể loại phát thanh với 185 bài gửi dự thi, đa số là chương trình phát thanh được xây dựng thường xuyên và phát ở các Đài tỉnh và huyện. Các Đài chọn lọc tham gia dự thi, tập trung bài nhiều nhất là thị xã Tân Châu, huyện Phú Tân, Chợ Mới… và Đài Phát thanh và Truyền hình An Giang.

Kết quả, 01 giải A thuộc về thể loại phát thanh thuộc về nhóm tác giả: Ngọc Tú – Khái Hưng – Bá Phúc – Văn Điền - Đơn vị: Đài PT-TH An Giang, với tác phẩm “Lương An Trà – ngày trở về trọn niềm vui”.

Thể loại truyền hình có số lượng bài gửi dự thi cao nhất 190 bài. đây là một thể loại đặc biệt sinh động, được các phóng viên chuyên nghiệp của các đài tham gia nhiều nhất. là một thể loại khó và đòi hỏi tính chuyên môn cao, nhóm các tác giả phối hợp thực hiện luôn là điểm mạnh cho thể loại này nên việc chấm chọn luôn khó hơn những thể loại báo chí khác.

Kết quả, 01 giải A thể loại truyền hình thuộc về nhóm tác giả: Tuấn Khanh – Khương Duy - Ngọc Thiệu - Đơn vị Đài PT-TH An Giang, với tác phẩm “Người Chăm Châu Phong chung tay xây dựng NTM”. 01 giải B thuộc về nhóm tác giả: Xuân Giang – Thanh Trung - Đăng Khoa– Thủy Ngân – Sa My - Đơn vị Đài PT-TH An Giang, với tác phẩm “Bác Tư Sang – người tiếp sức cho NTM” và 02 giải C thuộc về nhóm tác giả: Phước Thiện – Ngọc Giàu - Đơn vị Đài PT-TH An Giang, với tác phẩm “An Giang qua 10 năm xây dựng NTM” và nhóm tác giả: Mỹ Hạnh – Phương Bằng – Phú Qúy - Đơn vị Truyền hình Nhân dân, với tác phẩm: “Thoại Sơn phát huy dân chủ trong xây dựng NTM” và 05 giải khuyến khích.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/trao-giai-cuoc-thi-bao-chi-viet-ve-nong-thon-moi-tinh-an-giang-post81304.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY