Một điều lạ kỳ là nhân vật chính trong cuộc dường như đang “quá tay” khi mượn báo chí để “dư luận hóa” câu chuyện gia đình
Hai tuần trở lại đây, vụ lùm xùm danh hài Thúy Nga lên trang Facebook cá nhân “tố” chồng hờ Nguyễn Văn Nam đã trở thành đề tài nóng hổi trên các mặt báo và trang thông tin giải trí. Một điều lạ kỳ là nhân vật chính trong cuộc dường như đang “quá tay” khi mượn báo chí để “dư luận hóa” câu chuyện gia đình tưởng như rất nhạy cảm của mình.
Lấy “cảm hứng” từ scandal của nữ diễn viên Angela Phương Trinh được người yêu tặng 6 tỉ đồng, danh hài Thúy Nga bắt đầu “khơi mào” cuộc chiến dư luận với người chồng hờ bằng việc đăng tải nội dung so sánh với Phương Trinh: “Em trẻ em đẹp nên trai cho em 6 tỉ. Chị già chị xấu nên trai lấy của chị 6 tỉ. Nghĩ lại tức hộc máu!”
Kể từ đó, nữ nghệ sỹ này tiếp tục tung ra từng phần của “nhật ký chồng hờ” với những tiết lộ về chuyện riêng tư của mình, như từng yêu và có con với một người “chồng thật” (đã làm đăng ký kết hôn bên Mỹ), con gái của cô không phải là con của người chồng hờ, chồng hờ đã đánh đập, lừa tiền ra sao, còn cô thì tính toán “lừa lại” thế nào bằng đám cưới từng dậy sóng dư luận…
Cao điểm của “scandal Thúy Nga” có lẽ là việc danh hài này bay về Việt Nam và…tổ chức một buổi gặp gỡ báo giới để làm rõ thông tin về
chuyện gia đình mình!
Thoạt nghe, nhiều người hẳn sẽ giật mình, khi cả báo chí cũng bị cuốn vào trong cuộc với những câu chuyện mang màu sắc rất cá nhân và nhạy cảm như vậy.
Nào tình tay ba, nào cha con không cùng dòng máu, nào “đắng lòng” giả vờ chịu cưới để mong giật lại được số tiền bị mất, thậm chí cả những chi tiết kỳ dị như bị chồng hờ “bỏ bùa”…
Đã đành báo chí trong mảng giải trí sẽ không bỏ qua những vụ scandal như vậy, song khi nhân vật chính – danh hài Thúy Nga – tỏ ra đầy khôn khéo khi sử dụng trang cá nhân Facebook như “mồi câu” thông tin cho các tờ báo và trang thông tin giải trí khai thác thì sự khó chịu của nhiều độc giả dường như đã đạt lên…mức đỉnh!
Họ có lý do để “giật mình” khi thấy hình ảnh danh hài được yêu thích tay cầm mic chia sẻ trong buổi họp báo tưởng như giới thiệu một chương trình hài mới mẻ nào, nhưng không, mọi thứ chỉ toàn xoay quanh việc “tố” chồng hờ L*a đ*o thế nào mà thôi. Tất cả những chi tiết cá nhân cứ thế được phơi bày ra trước mặt bàn dân thiên hạ, trong khi bản thân nhiều độc giả không cần, không mong muốn chứng kiến những chi tiết như vậy.
Sự việc đi theo mô-típ “hòn bấc ném đi, hòn chì ném lại” khi hai bên “chiến tuyến” lên mặt báo tố qua lại lẫn nhau khiến những người ngoài cuộc được phen…mệt phờ.
Điều cốt lõi duy nhất có thể giúp “cứu vớt” hình ảnh Thúy Nga trong vụ lùm xùm này là lý do cô đưa ra cho quyết định vạch mặt chồng hờ: Chỉ nhằm ngăn chặn để ông Nam không tiếp tục L*a đ*o, vay mượn tiền những người khác, “chuyện của tôi chẳng có gì hay ho để đem khoe cả. Tôi làm thế này chẳng khác nào vạch áo cho người xem lưng. Cực chẳng đã tôi mới phải phơi bày mọi chuyện”.
Thế nhưng, có một điều mà chính Thúy Nga và những tờ báo, trang thông tin đang lao theo câu chuyện của nữ danh hài này quên mất, là…tính khách quan. Nếu cho rằng việc tố cáo chỉ để ngăn ông Nam không L*a đ*o, vay tiền được nữa, Thúy Nga cần đưa ra tối thiểu một “nạn nhân” của ông Nam (bên cạnh "người khởi xướng tố cáo" là Thúy Nga), xem người này đã bị chồng hờ của Thúy Nga L*a đ*o như thế nào qua cái danh xưng “chồng của danh hài”!
Những tờ báo thực sự muốn đi sâu vào vụ việc này cũng cần tìm tới những nạn nhân được “nhân chứng” Thúy Nga cung cấp thông tin liên hệ để xác minh sự việc. Có như vậy, người ta mới tin rằng động cơ, mục đích của nữ danh hài trong việc khơi lên scandal lần này là…vì người khác (như chính Thúy Nga chia sẻ).
Bằng không, độc giả có quyền phản đối và lên án với “chiêu trò” của Thúy Nga, trong đó dùng mặt báo làm “vũ khí” tạo dư luận gây sức ép lên người chồng hờ, cũng như lợi dụng chính danh tiếng của mình trong việc này (nếu là câu chuyện của một người bình thường khác, liệu có mấy nơi quan tâm và đăng tải?).
Nếu cứ tiếp tục như hiện nay, có lẽ Thúy Nga chính là người phải chịu thiệt thòi nhất, dù cho cô có đòi được 3 tỷ hay 6 tỷ đồng từ người chồng hờ. Bởi dư luận sẽ khó quên được ấn tượng với một danh hài “lắm chiêu”, mà người xưa đã nói rồi, “mua danh 3 vạn, bán danh 3 đồng”, chẳng lẽ Thúy Nga không hay?
Theo An ninh Thủ đô