Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Các bệnh viện xử lý kịp thời những thông tin phản hồi của người dân

Các bệnh viện nghiêm túc ghi nhận và xử lý kịp thời các thông tin phản hồi của người dân thông qua các kênh thông tin báo chí, hòm thư góp ý, đường dây nóng và kể cả các trang mạng xã hội…

Đảo đảm người bệnh được tiếp cận dịch vụ phẫu thuật an toàn, chất lượng, kịp thời

Liên quan đến công tác nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân, theo báo cáo “Kết quả triển khai Nghị quyết số 113/2015/QH13 của Quốc hội về hoạt động giám sát chuyên đề, hoạt động chấn vấn liên quan đến lĩnh vực y tế” do Bộ Y tế gửi Quốc hội cho biết, thời gian qua, các đơn vị trong ngành y tế đã cắt giảm một số thủ tục hành chính không cần thiết, tổ chức hợp lý các phòng tiếp nhận bệnh nhân, phòng thu phí, phòng phát Thu*c, phòng khám, các phòng thực hiện cận lâm sàng theo hệ thống một cửa, điều này đã góp phần giảm thời gian chờ đợi của người bệnh; ứng dụng hiệu quả các tiến bộ kỹ thuật trong phòng bệnh, chữa bệnh.

Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong quản lý khám bệnh, chữa bệnh, giám định và đổi mới phương thức thanh toán bảo hiểm y tế đã rút ngắn thời gian thời gian thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Bệnh viện tuyến huyện tại Vĩnh Phúc áp dụng lấy số khám tự động, giúp cho người bệnh hài lòng hơn khi đến khám chữa bệnh

Tại báo cáo này, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng cho biết thời gian qua, ngành y tế đã tập trung thực hiện tốt công tác quản lý chất lượng bệnh viện thông qua việc triển khai có hiệu quả các văn bản hướng dẫn quản lý chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Theo đó, trong năm 2018, Bộ Y tế đã ban hành Thông tư số 43/2018/TT-BYT hướng dẫn phòng ngừa sự cố y khoa trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

“Đây là một văn bản rất quan trọng, góp phần bảo đảm an toàn cho người bệnh, hạn chế tối đa các sự cố y khoa có thể phòng ngừa được và là một Hướng dẫn thống nhất quy định liên quan đến nhận diện, phân loại, báo cáo sự cố và một số nguyên tắc cơ bản cho việc khắc phục, xử lý, xác định nguyên nhân, phòng ngừa sự cố trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh”- Bộ trưởng Bộ Y tế cho hay.

Cùng với Thông tư số 43/2018/TT-BYT, Bộ Y tế ban hành Quyết định số 7482/QĐ-BYT ngày 18/12/2018 về việc ban hành Bộ tiêu chí chất lượng đánh giá mức độ an toàn phẫu thuật, việc ban hành Bộ tiêu này là cơ sở quan trọng để đảm bảo chất lượng phẫu thuật an toàn, bảo đảm người bệnh được tiếp cận dịch vụ phẫu thuật an toàn, chất lượng, kịp thời.

Song song với đó, ngành y tế cũng tiếp tục

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng thông tin, đến nay, Bộ Y tế đã ban hành 7.198 hướng dẫn quy trình kỹ thuật của 28 chuyên khoa và khoảng hơn 850 hướng dẫn chẩn đoán và điều trị. Các bệnh viện đã tích cực nâng cao chất lượng lâm sàng thông qua việc áp dụng, cập nhật, triển khai các hướng dẫn kỹ thuật và thông tư chuyên môn và các văn bản liên quan đến bệnh viện vệ tinh, công tác luân phiên cán bộ hỗ trợ tuyến dưới, tích cực chỉ đạo tuyến...

291 cán bộ y tế bị xử phạt vì vi phạm trong quá trình phục vụ người bệnh

Cùng với triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, các cơ sở y tế đã và đang tiếp tục triển khai có hiệu quả Quyết định số 2151/QĐ-BYT về Kế hoạch Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Các cơ sở y tế đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, giáo dục cán bộ, nhân viên y tế đổi mới quan điểm, tư duy về người bệnh và quản lý chất lượng dịch vụ y tế theo hướng nhấn mạnh lấy "người bệnh làm trung tâm của hoạt động chăm sóc và điều trị", an toàn của người bệnh là số 1, quản lý và cải tiến chất lượng là nhiệm vụ mang tính "sống còn" của cơ sở y tế.

Các bệnh viện nghiêm túc ghi nhận và xử lý kịp thời các thông tin phản hồi của người dân thông qua các kênh thông tin báo chí, hòm thư góp ý, đường dây nóng và kể cả các trang mạng xã hội…

Các cơ sở y tế đẩy mạnh việc hướng dẫn, trợ giúp người bệnh khi đến thăm khám

Theo báo cáo tổng hợp về phản ánh của người dân qua đường dây nóng 1900-9095, trong năm 2018 Tổng đài đã tiếp nhận 11.336 cuộc gọi đúng phạm vi xử lý của đường dây nóng.

Sau khi tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin, Lãnh đạo các đơn vị đã xử lý nghiêm khắc các cán bộ vi phạm trong quá trình phục vụ người bệnh: đã có 171 trường hợp bị khiển trách; 18 trường hợp bị điều chuyển sang bộ phận khác, xử lý kỷ luật 07 trường hợp, 04 trường hợp được cho nghỉ việc, 91 trường hợp bị cắt thi đua, do có hành vi, thái độ không đúng mực trong quy trình thực hiện nhiệm vụ đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Bên cạnh đó, các cơ sở y tế cũng phát hiện và khen thưởng 126 trường hợp cán bộ y tế có thành tích, có thái độ, chuyên môn tốt.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cac-benh-vien-xu-ly-kip-thoi-cac-thong-tin-phan-hoi-cua-nguoi-dan-n157792.html)

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY