Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Bệnh viện nào có Thuốc tiêu sợi huyết?

Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?

- Chào Mangyte, cho tôi hỏi ở Hà Nội bệnh viện nào sử dụng Thuốc tiêu sợi huyết? (Đăng Khoa -Thanh Xuân, Hà Nội)

- Bác sĩ ơi, tôi thấy BV quận Thủ Đức có Thuốc tiêu sợi huyết cấp cứu nhồi máu cơ tim, vậy nếu bị đột quỵ đến đó cấp cứu có được không? (Quỳnh Hoa - quynhhoa18…@yahoo.com.vn)

- Xin hỏi ở bệnh viện Sa Đéc (Đồng Tháp) có Thuốc tiêu sợi huyết để cấp cứu bệnh nhân tai biến mạch máu não không? Xin cám ơn! (Hai Nhái - Đồng Tháp)

Chào bạn !

Những bệnh viện đủ điều kiện sử dụng Thuốc tiêu sợi huyết để cấp cứu đột quỵ thường phải có “đơn vị bệnh lý mạch máu não” và đội ngũ bác sĩ chuyên môn sâu. Bởi vì tỷ lệ tai biến của Thuốc tiêu sợi huyết là 1/16 nên sau khi tiêm Thuốc, bệnh nhân cần được theo dõi kỹ và xử lý kịp thời nếu xảy ra tai biến.

Bạn Quỳnh Hoa thân mến, Thuốc tiêu sợi huyết điều trị nhồi máu não và nhồi máu tim là 2 nhóm Thuốc khác nhau, bạn nhé. BV tuyến quận tại TPHCM vẫn chưa dùng Thuốc tiêu sợi huyết điều trị nhồi máu não.

Theo AloBacsi tìm hiểu, đến tháng 11/2013 có các bệnh viện sau sử sụng Thuốc tiêu sợi huyết để cấp cứu nhồi máu não:

78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04.3869.3731

BV Trung ương Quân đội 108

Số 1 Trần Hưng Đạo, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

ĐT: 069.572.100

(Học viện quân y)

261 Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội

ĐT: 069.566.417

266 Lý Thường Kiệt, phường 4, quận 10, TPHCM

ĐT: 08.3865.6744

ĐT: 0903.736.872 (BS Minh)

Cổng 1: 88 Thành Thái (520 Nguyễn Tri Phương cũ) phường 12, quận 10, TPHCM

Cổng 2: Hẻm 525 đường Sư Vạn Hạnh, đối diện xéo cổng Viện tim TPHCM (gọi là hẻm nhưng đường rộng)

Cổng 3: 527 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TPHCM

ĐT: 08.3865.4249 - 3865.5110

khu A - lầu 3, đi cấp cứu vào cổng số 3 trên đường Sư Vạn Hạnh.

BV Nhân dân Gia Định

01 Nơ Trang Long, Q. Bình Thạnh, TPHCM

ĐT: 08.3841.2692

Mong rằng sắp tới, các phương pháp tiên tiến điều trị đột quỵ sẽ phổ biến rộng rãi hơn đến các địa phương trong cả nước.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-benh-vien-nao-co-thuoc-tieu-soi-huyet-1272.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, tôi nghe nói Bệnh viện FV đang có chương trình Ưu đãi phí phẫu thuật nhưng không rõ thông tin cụ thể ra sao. Kính mong Mangyte cho tôi một vài thông tin về chương trình này. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Nam - TPHCM)
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY