Kinh tế xã hội hôm nay

Hội nghị khoa học quốc tế tại Bệnh viện Đà Nẵng ngày càng tạo được uy tín

(MangYTe) - Sáng 29/9, phát biểu tại phiên khai mạc chính thức hội nghị khoa học quốc tế Bệnh viện Đà Nẵng năm 2023, GS,TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh hội nghị này ngày càng tạo được uy tín trong giới khoa học, chuyên môn.

Năm 2023 là lần thứ 8 hội nghị khoa học quốc tế bệnh viện (v) đà nẵng được tổ chức (5 năm/1 lần), có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với hơn 2.000 đại biểu trong và ngoài nước đăng ký tham dự trực tiếp. trong đó, có 60 chuyên gia đầu ngành trong nước, 25 chuyên gia quốc tế đến từ mỹ, nhật bản, hàn quốc, singapore…

Gs,ts trần văn thuấn - thứ trưởng bộ y tế, phát biểu tại phiên khai mạc hội nghị khoa học quốc tế bệnh viện đà nẵng 2023 sáng 29/9.

Gần 200 báo cáo được trình bày tại phiên toàn thể và 27 phiên chuyên đề gồm: hệ nội (hồi sức cấp cứu chống độc, đột quỵ, tim mạch can thiệp, tiêu hóa gan mật, gây mê hồi sức, ghép thận, nội tiết) và hệ ngoại (phẫu thuật thần kinh, chấn thương, tiết niệu, tiêu hóa…).

Bên cạnh đó, hội nghị còn có 6 chủ đề tập huấn gồm cập nhật chẩn đoán và điều trị viêm xoang mũi mãn tính; cập nhật chẩn đoán và điều trị tăng huyết áp giai đoạn hiện nay; tối ưu can thiệp tổn thương động mạch vành phức tạp; phẫu thuật thay khớp vai đảo ngược; ứng dụng nội soi siêu âm ERCP trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý đường tiêu hóa; những tiến bộ mới trong điều trị ung thư…

“qua quy mô cũng như sự có mặt các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước ở nhiều lĩnh vực, có thể thấy hội nghị khoa học quốc tế được tổ chức tại bv đà nẵng ngày càng tạo được uy tín trong giới khoa học, giới chuyên môn. điều này rất quan trọng trong việc phát triển chuyên môn kỹ thuật không chỉ cho y tế đà nẵng mà còn góp phần phát triển chuyên môn chung cho ngành y tế cả nước”, thứ trưởng trần văn thuấn nhận định.

Là người làm chuyên môn gần 30 năm và nay là lãnh đạo Bộ Y tế phụ trách lĩnh vực khám chữa bệnh, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn cho rằng hội nghị này là cơ hội tốt để các bác sĩ Việt Nam được giao lưu học hỏi kinh nghiệm với các chuyên gia quốc tế nhằm nâng cao năng lực chuyên môn.

Đông đảo các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế tham dự hội nghị.

Ông cũng mong muốn các chuyên gia đến từ các nước có nền y tế phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore chia sẻ thêm nhiều tiến bộ về lý thyết và kinh nghiệm chẩn đoán – điều trị để các bác sĩ Việt Nam học hỏi được nhiều hơn, góp phần chăm sóc sức khỏe người dân tốt hơn.

Trải qua gần 80 năm, BV Đà Nẵng hiện là BV hạng 1 và là BV tuyến cuối hoàn chỉnh của Đà Nẵng với 2.000 giường kế hoạch và thực kê 2.500 giường; chịu trách nhiệm thu dung điều trị bệnh nhân không chỉ của TP Đà Nẵng mà còn các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên.

Với phương châm “đa khoa mạnh, chuyên khoa sâu, hội nhập khu vực”, hướng đến phát triển thành BV đa trung tâm chuyên sâu hội nhập khu vực, hiện BV Đà Nẵng đang đầu tư phát triển mạnh nhiều chuyên khoa như ngoại thần kinh, ngoại chấn thương, ngoại lồng ngực, ngoại tim mạch, tim mạch can thiệp, nội tim mạch, nội tiêu hóa, nội hô hấp, cơ xương khớp, hồi sức tích cực – chống độc…

Theo lãnh đạo Bộ Y tế, trong nhiều năm qua BV Đà Nẵng đã có những bước tiến mạnh mẽ về phát triển chuyên môn kỹ thuật và hoạt động nghiên cứu khoa học. Ngoài chức năng khám chữa bệnh, đây còn là cơ sở thực hành lâm sàng của nhiều trường đại học, cao đẳng khối ngành sức khỏe trên địa bàn Đà Nẵng, Huế.

Hải Châu

Link bài gốc Lấy link

Hải Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/hoi-nghi-khoa-hoc-quoc-te-tai-benh-vien-da-nang-ngay-cang-tao-duoc-uy-tin/20230929021452807)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY