Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ăn gừng có thể chống lại một số bệnh

Gừng được biết là có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa, và trở thành một loại thảo dược bổ sung phổ biến để điều trị các bệnh viêm nhiễm. Một nghiên cứu mới nhất cho thấy, rễ của gừng có chứa chất 6-gingerol, có tác dụng điều trị chống lại cơ chế gây ra một số bệnh tự miễn dịch.
Củ gừng có hoạt tính chống viêm, rễ của nó có hoạt chất 6-gingerol có thể chống lại bệnh tự miễn dịch. Củ gừng có hoạt tính chống viêm, rễ của nó có hoạt chất 6-gingerol có thể chống lại bệnh tự miễn dịch.

Ali phát hiện ra rằng sau khi cho 6-gingerol, những con chuột có mức NET thấp hơn. Xu hướng tạo cục máu đông cũng giảm mạnh và 6-gingerol dường như ức chế các enzym bạch cầu trung tính gọi là phosphodiesterase, do đó làm giảm hoạt hóa bạch cầu trung tính.

Tác giả nghiên cứu và bác sĩ thấp khớp Jason Knight, MD cho biết: “Qua nhiều năm đào tạo y khoa, tôi không được dạy nhiều về thực phẩm bổ sung, nhưng đó là điều mà rất nhiều bệnh nhân hỏi tôi. theo đuổi nó trong phòng thí nghiệm của tôi, vì tôi biết nó sẽ quan trọng với họ. Đôi khi bệnh nhân của chúng tôi cho chúng tôi những ý tưởng thực sự tốt! "

mặc dù nghiên cứu được thực hiện trên mô hình chuột, ali và knight cho rằng dữ liệu tiền lâm sàng cho thấy 6-gingerol có đặc tính chống bạch cầu trung tính có thể bảo vệ chống lại sự tiến triển của bệnh tự miễn, khuyến khích phát triển thử nghiệm lâm sàng.

hợp chất hoạt tính sinh học không thể là liệu pháp chính cho những người mắc hội chứng kháng phospholipid hoặc lupus tích cực, nhưng nhóm nghiên cứu muốn xem liệu chất bổ sung tự nhiên có thể giúp những người có nguy cơ cao phát triển bệnh hay không.

ali, người đam mê nghiên cứu y học tự nhiên cho các bệnh thấp khớp nói: “những người có tự kháng thể, nhưng không bị bệnh kích hoạt, có thể được hưởng lợi từ phương pháp điều trị này nếu 6-gingerol được chứng minh là một chất bảo vệ ở người như ở chuột. .

"những bệnh nhân mắc bệnh tích cực dùng Thu*c làm loãng máu, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu cũng có một loại thực phẩm bổ sung tự nhiên giúp giảm lượng cục máu đông mà chúng tạo ra? và điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta có thể giảm tự kháng thể của chúng?"

Tiếp xúc quá nhiều ánh sáng nhân tạo ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe con người

Một nghiên cứu của Đại học Monash cho thấy tiếp xúc với quá nhiều ánh sáng nhân tạo, đặc biệt là ánh sáng xanh sẽ làm rối loạn nhịp sinh học cơ thể và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe con người.

Mỹ: Nhiều người phải chờ vaccine, còn 2 sinh viên đang đi chợ lại được vẫy vào tiêm

Có những điều may mắn tình cờ mà rất thú vị. Như trường hợp của 2 sinh viên người Mỹ này, chỉ đang đi chợ mua thức ăn, bỗng nhiên được vẫy lại hỏi có muốn tiêm vaccine COVID-19 không. Mà đúng ra thì hiện tại, chỉ người già hoặc có những người làm việc ở tuyến đầu (nhân viên y tế) được tiêm thôi. Tại sao lại có chuyện này nhỉ?

Dấu hiệu nhận biết sớm bệnh ung thư chuyên 'tấn công' quý ông

Hầu hết sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt thường rất chậm và không có biểu hiện về bệnh lý ở bệnh nhân ở giai đoạn sớm, chính vì vậy mà rất nhiều bệnh nhân chỉ phát hiện bệnh khi đã ở giai đoạn muộn dẫn tới điều trị rất khó khăn và có khả năng gây Tu vong.

Tăng thêm hàng trăm người cách ly, tin 'đặc biệt' về 14 ca mắc COVID-19 ở Việt Nam

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly là 19.392 người, tăng hơn 100 người so với một ngày trước đó. Tiểu ban điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cũng công bố 14 bệnh nhân mắc COVID-19 được chữa khỏi bệnh.

Hà Thu ​

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/an-gung-co-the-chong-lai-mot-so-benh-1775257.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Dền cơm (Amaranthus viridis L.) thuộc họ rau dền (Amaranthaceae). Là loại cỏ nhỏ, cao đến 80cm, đứng hay nằm ở gốc thường có một nhánh to, cong, thân to đến 5mm, không lông, không gai.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY