Dinh dưỡng hôm nay

Ăn nhiều thịt đỏ, uống nhiều rượu tăng nguy cơ ung thư đại tràng

Đây là cảnh báo vừa được các chuyên gia tại Đại học Utah (Mỹ) đưa ra sau khi điều nghiên 45 kết quả phân tích hoặc nghiên cứu có quy mô lớn.

Đây là cảnh báo vừa được các chuyên gia tại Đại học Utah (Mỹ) đưa ra sau khi điều nghiên 45 kết quả phân tích hoặc nghiên cứu có quy mô lớn.

Ảnh: Time Out

Ảnh: Time Out

Cụ thể, các nhà nghiên cứu phát hiện thói quen uống nhiều rượu, bia đã làm tăng 58% nguy cơ mắc ung thư đại tràng (ruột già), trong khi ăn nhiều thịt đỏ làm tăng 13% nguy cơ mắc bệnh này. tuy nhiên, thông tin tích cực là dung nạp hàm lượng cao canxi, chất xơ và sữa chua giúp giảm nguy cơ ung thư đại tràng với tỷ lệ lần lượt là 23%, 16% và 19%.

Dựa trên các phát hiện mới, đồng tác giả Nathorn Chaiyakunapruk khuyến nghị mọi người không nên dùng hơn 2 ly thức uống chứa cồn/ngày, hạn chế tiêu thụ thịt đỏ và thịt chế biến sẵn, đồng thời bổ sung các chế phẩm từ sữa vào chế độ ăn uống hằng ngày, cũng như tăng cường tiêu thụ chất xơ từ ngũ cốc nguyên hạt và rau quả.

HƯƠNG THẢO (Theo UPI)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/an-nhieu-thit-do-uong-nhieu-ruou-tang-nguy-co-ung-thu-dai-trang-a130470.html)

Tin cùng nội dung

  • Ho là một biểu hiện thông thường, bởi lẽ mỗi người trong chúng ta đều có thể bị ho nhiều lần trong một năm. Nhưng không phải vì thế mà Thuốc ho, loại Thuốc vẫn được nhiều người coi như những Thuốc thông thường tự mua tự uống,
  • Nếu chúng ta sử dụng không hợp lý sữa đậu nành không những không có hiệu quả mà còn không có lợi cho sức khỏe.
  • Vì lo ngại Thu*c bảo vệ thực vật tồn dư trên hoa quả, nhiều gia đình thường loại bỏ lớp vỏ khi chế biến món ăn, nhưng nghịch lý ở chỗ chất dinh dưỡng lại tập trung nhiều ở phần vỏ.
  • Ung thư đại trực tràng là căn bệnh liên quan đến thói quen ăn uống, thường gặp ở những người hay mắc táo bón, do ăn ít chất xơ.
  • Ung thư đại tràng hay ung thư ruột già, hoặc ung thư ruột kết, (colon cancer), là căn bệnh có tỉ lệ Tu vong thứ hai, trong nhóm bệnh ung thư nói chung, ở cả đàn ông lẫn phụ nữ.
  • Chế độ ăn uống của người bệnh sau khi phẫu thuật ung thư đại tràng là cực kỳ quan trọng có tác dụng làm tăng nhanh hoặc làm chậm quá trình điều trị.
  • Ung thư đại tràng có thể tấn công bất kỳ đối tượng nào. Đặc biệt, thưởng thức các thực phẩm dưới đây khiến bạn càng dễ đối diện với căn bệnh.
  • Bệnh ung thư đại tràng được chia làm 4 giai đoạn với những biểu hiện bệnh khác nhau và có tỷ lệ sống sót cao thấp khác nhau.
  • Nghiên cứu từ Đại học California ở Los Angeles (Mỹ) cho thấy tỷ lệ mắc ung thư ruột kết (đại tràng) ở nam giới trong độ tuổi 20 - 30 đã tăng đến 17% trong 20 năm qua.
  • Ung thư đại tràng và trực tràng được chẩn đoán là xuất hiện nhiều ở cả phụ nữ và nam giới. Tuy nhiên, nếu được phát hiện sớm thì bệnh này vẫn có thể chữa trị được.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY