Tin y tế hôm nay

Tin y tế

“Ăn” tốt giúp giảm stress do dịch bệnh gây ra

Sự bùng phát COVID - 19 có thể gây căng thẳng cho mọi người. Chuẩn bị cho mình tâm thế vững vàng và thể chất mạnh khỏe, chính là cách để mỗi cá nhân ứng phó tốt với stress trong mùa dịch.

Những nỗi căng thẳng

Các chuyên gia của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC Mỹ) đã liệt kê một số điều đã chi phối khiến chúng ta cảm thấy stress, đặc biệt khi phải giãn cách xã hội trong thời gian dài và thậm chí không biết lúc nào dịch bệnh sẽ chấm dứt. Bao gồm:

- Sợ hãi và lo lắng về sức khỏe của chính bản thân và sức khỏe của những người thân yêu.

- Thay đổi giờ giấc ngủ - thức, hoặc cách ăn uống.

- Khó ngủ hoặc mất tập trung.

- Làm xấu thêm các tình trạng bệnh lý nền sẵn có.

- Tình trạng sức khỏe tâm thần cũng trở nên tồi tệ đi.

- Tăng nguy cơ sử dụng rượu, Thu*c lá hoặc các loại Thu*c khác.

Cách đối mặt với dịch bệnh có thể phụ thuộc vào nền tảng tinh thần và thể chất của mỗi chúng ta. Đối tượng bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi dịch bệnh, dễ dẫn tới stress, bao gồm:

- Người cao tuổi và người mắc bệnh mạn tính có nguy cơ mắc bệnh nặng nếu có dịch bệnh.

- Trẻ nhỏ và thanh thiếu niên.

- Những người đang ở tuyến đầu trong công tác phòng chống và điều trị dịch bệnh, như đội ngũ y bác sĩ, những người làm việc trong các trung tâm cách ly…

- Những người có tình trạng sức khỏe tâm thần trước đó bao gồm các vấn đề với việc sử dụng chất gây nghiện.

Ảnh minh họa

Chăm sóc bản thân, gia đình và bạn bè trước stress

Một trong những khuyến nghị mà các chuyên gia CDC Mỹ đã đưa ra là: Không nên thường xuyên xem, nghe, đọc các tin tức thời sự, bao gồm cả các trang mạng xã hội. Càng nghe nhiều tin tức xấu về đại dịch càng khiến tâm trạng chúng ta nặng nề, khó chịu. Thay vào đó hay dành thời gian thư giãn, nghỉ ngơi, ngủ nhiều và tập thể dục đều đặn.

Ngoài ra một trong những cách giúp giảm stress, tăng cường nền tảng thể chất và tinh thần cho bản thân và những người xung quanh là ăn các bữa ăn lành mạnh, cân bằng. Bởi một lẽ, tất cả chúng ta đều mất cảm giác thèm ăn hoặc ăn không ngon miệng ở một số thời điểm nhất định trong đời, đặc biệt trong những giai đoạn trầm cảm và stress, nghĩa là bạn không nhận được dinh dưỡng và năng lượng cần thiết để giữ sức khỏe.

Hãy thử ăn các bữa ăn nhỏ hơn vào thời gian nhất định trong ngày để kích thích sự thèm ăn của bạn và ổn định các tín hiệu đói trong cơ thể. Một thực đơn càng phong phú, cân bằng thực phẩm càng tốt. Dinh dưỡng tốt và cân bằng không chỉ chú trọng đến vitamin, bữa ăn còn cần chất xơ, chất béo lành mạnh và cả protein chất lượng cao trong mỗi bữa ăn.

Sử dụng Ensure Gold để làm “tròn” chế độ dinh dưỡng. Công thức khoa học của Ensure Gold đã cung cấp cho chúng ta một ly sữa - một trong những cách bổ sung dinh dưỡng đơn giản để giúp cả gia đình bạn. Đây là một thức uống cân bằng các chất lại có hương vị thơm ngon như một thực phẩm bổ sung hoặc giữa các bữa ăn hoặc thay thế một trong ba bữa ăn chính.

Với 45 năm nghiên cứu khoa học với hơn 30 nghiên cứu lâm sàng, 1 - 2 ly sữa Ensure Gold sẽ giúp củng cố nền tảng dinh dưỡng của bạn để bạn có thể sống một cuộc sống trọn vẹn trong những năm tới.

Sức sống từ một ly Ensure Gold đến từ 34 chất dinh dưỡng, trong đó có: Vitamin D giúp cải thiện sức mạnh của xương và duy trì các chức năng cơ bắp và miễn dịch bình thường; Canxi và Phốt pho cho xương chắc khỏe; Vitamin B1, B2, B3 và B6 để giải phóng năng lượng; Vitamin B12 và C giúp giảm mệt mỏi và mệt mỏi; các chất chống oxy hóa (β-carotene, Vitamin C, E, Kẽm & Selenium) giúp bảo vệ các tế bào trong cơ thể.

Ngoài ra, Ensure Gold còn thêm hỗn hợp chất béo tốt, lành mạnh với axit béo không bão hòa đa (omega 3 & 6), axit béo không bão hòa đơn (omega 9) và ít chất béo bão hòa; rất quan trọng đối với các tế bào thần kinh, tế bào não và hệ tim mạch.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/an-tot-giup-giam-stress-do-dich-benh-gay-ra-n178391.html)

Chủ đề liên quan:

Covid19 dinh dưỡng khoa học ensure gold

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY