Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Anh điều máy bay chở công dân trên du thuyền Diamond Princess về nước

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab cho biết chính phủ Anh sắp xếp một chuyến bay để chở các công dân Anh trên du thuyền Diamond Princess về nước ngày 21/2 và sẽ hỗ trợ các công dân nếu họ muốn ở lại Nhật.

Hành khách trên tại cảng Yokohama, Nhật Bản ngày 13/2/2020. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Theo Reuters, Trong một tuyên bố, ông Raab nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các Anh nếu họ muốn ở lại

Du thuyền chở 3.711 người khởi hành từ cảng Yokohama hôm 20/1 và quay về cảng này ngày 3/2 vừa qua.

Hai ngày sau đó, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW) quyết định cách ly tàu này cùng tất cả hành khách trên tàu trong 14 ngày - đến ngày 19/2 - sau khi một hành khách đã xuống tàu ở Hong Kong được xác nhận nhiễm COVID-19.

Hết thời gian cách ly 2 tuần, những người có xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus corona đã bắt đầu rời tàu lên bờ./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/anh-dieu-may-bay-cho-cong-dan-tren-du-thuyen-diamond-princess-ve-nuoc/624116.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Có lần đọc báo thấy chuyện một ông đi nhờ máy bay đã suýt ch*t vì... bí tiểu. Số là ông này chơi với một đại gia có máy bay riêng.
  • Hôm qua tôi ngẫu nhiên đọc được một câu chuyện giản dị trên facebook của một giáo viên trẻ ở Singapore, Matthew Zachary Liu. Liu nghe được tin về máy bay MH17 trên đường đến trường và quyết định rằng buổi dạy của anh ngày hôm qua sẽ không diễn ra theo cách bình thường.
  • Bạn có thể chống ù tai bằng những thao tác đơn giản như: ngáp, nuốt nước bọt, bịt mũi, uống nước, nhai kẹo cao su...
  • Đi máy bay, bạn cảm thấy đau tai hoặc trong tai mình có tiếng kêu lách tách. Trẻ nhỏ thường khóc thét khi máy bay hạ cánh cũng vì nguyên nhân này.
  • Nhai kẹo cao su, mút kẹo, ngáp, nuốt nước bọt, cử động hàm dưới nhiều sẽ giúp bạn giảm cảm giác khó chịu khi máy bay cất và hạ cánh.
  • Nhiều người cho rằng di chuyển bằng đường bộ sẽ tốt hơn so với máy bay sau khi trải qua phẫu thuật lồng ngực.
  • Theo y học cổ truyền, sắn thuyền có vị đắng chát, tính mát; có tác dụng thu sáp, kháng khuẩn, tiêu viêm, làm lành vết thương. Thường dùng để sát khuẩn, điều trị vết thương phần mềm, tiêu chảy, bạch đới,…
  • Hầu hết mọi người không gặp bất kỳ vấn đề gì khi đi máy bay. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm chuyến đi bằng máy bay thoải mái và an toàn hơn. Bài viết này nói về một số mẹo nhỏ đó.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY