Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ảnh: Người dân Hà Nội tự giác đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi đi chơi ngày lễ 30/4 - 1/5 để phòng chống COVID-19

Do tình hình dịch COVID-19 đang có nhiều chuyển biến mới, không khí vui chơi, nghỉ lễ 30/4-1/5 của người dân Hà Nội năm nay có vẻ yên ắng hơn. Nhưng điều đáng mừng là không ít người dân đã có ý thức phòng dịch tốt.

Tối muộn ngày 29/4 - trước thềm nghỉ lễ 30/4-1/5, Sở Y tế Hà Nội đã thông tin về ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Đông Anh, người này là F1 của bệnh nhân 2899 ở Hà Nam.

Trong mấy ngày nay, Hà Nội và một số tỉnh ghi nhận thêm các trường hợp nghi nhiễm COVID-19, điều này khiến cho không khí vui chơi dịp lễ tại thành phố có vẻ bớt sôi động hơn so với mọi năm. Tuân thủ theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế đó là: Khẩu trang; Khử khuẩn; Khoảng cách; Không tụ tập và Khai báo y tế, nhiều người dân vẫn ra ngoài để vui chơi, mua bán nhưng đã chủ động thực hiện giãn cách và đeo khẩu trang y tế.

Ảnh: Nhiều người dân Hà Nội tự giác đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi đi chơi ngày lễ 30/4 để phòng chống COVID-19 - Ảnh 1.

Ghi nhận của PV vào trưa ngày 30/4, khu vực chợ Dương Quảng Hàm (Quan Hoa, Cầu Giấy) khá vắng vẻ. Người bán hàng tự giác đeo khẩu trang phòng dịch.

Việc đeo khẩu trang có thể coi là biện pháp ngăn ngừa giọt bắn chứa virus xâm nhập vào đường hô hấp hiệu quả nhất. Chính vì vậy, hầu hết các tổ chức y tế, bao gồm WHO và Bộ Y tế đều khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang để phòng dịch.

Ảnh: Nhiều người dân Hà Nội tự giác đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi đi chơi ngày lễ 30/4 để phòng chống COVID-19 - Ảnh 3.

Một cây ATM lại quận Cầu Giấy. Người dân giữ khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang y tế.

Ảnh: Nhiều người dân Hà Nội tự giác đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi đi chơi ngày lễ 30/4 để phòng chống COVID-19 - Ảnh 4.

Một vị khách hàng đeo khẩu trang trước khi bước vào hiệu Thu*c.

Người lớn, trẻ nhỏ ra ngoài chơi dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 đều có khẩu trang là vật bất ly thân.

Ảnh: Nhiều người dân Hà Nội tự giác đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi đi chơi ngày lễ 30/4 để phòng chống COVID-19 - Ảnh 6.

Ghi nhận tại công viên Nghĩa Đô, nhiều phụ huynh cho con đến công viên vui chơi nhưng không quên biện pháp phòng dịch.

Ảnh: Nhiều người dân Hà Nội tự giác đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi đi chơi ngày lễ 30/4 để phòng chống COVID-19 - Ảnh 7.

Ảnh: Nhiều người dân Hà Nội tự giác đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi đi chơi ngày lễ 30/4 để phòng chống COVID-19 - Ảnh 8.

Ảnh: Nhiều người dân Hà Nội tự giác đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi đi chơi ngày lễ 30/4 để phòng chống COVID-19 - Ảnh 9.

Chị Thủy (Sơn Tây) cho biết: "Sau khi nghe tin Hà Nội có ca dương tính với SARS-CoV-2, tôi rất hoang mang. Đặc biệt là khi ở Ấn Độ số ca nhiễm tăng nhanh, với chủng virus nguy hiểm. Tuy vậy ngày lễ tôi vẫn cố gắng cho con đến công viên chơi, nhưng trước khi đi tôi chủ động để con đeo khẩu trang, giãn cách với người khác để phòng dịch".

Ảnh: Nhiều người dân Hà Nội tự giác đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi đi chơi ngày lễ 30/4 để phòng chống COVID-19 - Ảnh 10.

Nhiều bé thoải mái vui chơi ở công viên dù đang đeo khẩu trang.

Ảnh: Nhiều người dân Hà Nội tự giác đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi đi chơi ngày lễ 30/4 để phòng chống COVID-19 - Ảnh 11.

Không chỉ đeo khẩu trang, bố mẹ còn chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn cho con khi ra ngoài.

Vào siêu thị hay ra ngoài đường vui chơi, trẻ nhỏ đều được cha mẹ đeo khẩu trang.

Ở công viên, chợ hay siêu thị, người dân tuân thủ đeo khẩu trang khá tốt.

Ảnh: Nhiều người dân Hà Nội tự giác đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi đi chơi ngày lễ 30/4 để phòng chống COVID-19 - Ảnh 14.

Ảnh: Nhiều người dân Hà Nội tự giác đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi đi chơi ngày lễ 30/4 để phòng chống COVID-19 - Ảnh 15.

Ảnh: Nhiều người dân Hà Nội tự giác đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi đi chơi ngày lễ 30/4 để phòng chống COVID-19 - Ảnh 16.

Tại khu vực Trần Duy Hưng, các con phố khá vắng vẻ, tuy nhiên người dân ra ngoài mua bán đều song hành với khẩu trang y tế.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/anh-nguoi-dan-ha-noi-tu-giac-deo-khau-trang-rua-tay-sat-khuan-khi-di-choi-ngay-le-30-4-1-5-de-phong-chong-covid-19-20210430182002496.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY