Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế

(MangYTe) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, áp thấp nhiệt đới đang cách Hà Tĩnh khoảng 240km về phía Đông, gây mưa cho các tỉnh Bắc Trung Bộ trong chiều tối hôm nay (25/7).

Đường đi và vị trí của áp thấp nhiệt đới

Hồi 13 giờ ngày 25/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 18,1 độ vĩ bắc; 108,2 độ kinh đông, trên vùng biển nam vịnh bắc bộ, cách bờ biển hà tĩnh khoảng 240km về phía đông. sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40 - 50km/giờ), giật cấp 8. bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 40km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng đông, mỗi giờ đi được khoảng 10km. đến 1 giờ ngày 26/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 18,2 độ vĩ bắc; 109,1 độ kinh đông, ngay phía nam đảo hải nam (trung quốc). sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40 - 50km/giờ), giật cấp 8.

Trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Đông Đông Bắc, mỗi giờ đi được 10 - 15km và suy yếu thành một vùng áp thấp.

Cảnh báo gió mạnh và sóng lớn trên biển: Ở vùng biển phía Nam Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 1,5 - 2,5m; biển động.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có gió Tây Nam cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh; vùng biển từ Bình Định đến Ninh Thuận có gió Tây Nam cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động; sóng biển cao từ 3,0 - 5,0m.

Khu vực Vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Cảnh báo mưa lớn: Chiều và tối nay (25/7), khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 15 - 30mm, có nơi trên 30mm.

Dự báo thời tiết cả nước 10 ngày tới (từ đêm 24/7 - 3/8)

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, trong 10 ngày tới, nhiều khu vực trên phạm vi cả nước chiều tối có mưa rào và dông, ngày nắng nóng.

Cụ thể, phía Tây Bắc Bộ: Từ đêm 24 - 28/7, có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu Tây Bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; riêng thời kỳ từ chiều tối ngày 25 đến ngày 26/7 cả khu vực có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 29 - 31/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng Điện Biên, Lai Châu có mưa rào và dông rải rác.

Từ chiều tối ngày 31/7 - 3/8, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to từ chiều tối 31/7 đến đêm 1/8, sau có mưa rào và dông vài nơi, riêng Lai Châu, Điện Biên có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ: Từ đêm 24 - 26/7, có mưa rào và dông vài nơi, từ chiều tối ngày 25 - 26/7 có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 27 - 31/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ chiều tối 31/7 - 3/8, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng từ vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc từ chiều tối ngày 31/7 đến đêm 1/8 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ đêm 24 - 25/7, có mưa vừa, mưa to, riêng Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 26/7 - 3/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng thời kỳ từ ngày 30/7 có nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ đêm 24 - 25/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 26/7 - 3/8 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Từ đêm 24 - 25/7 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 26/7 - 3/8, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Từ đêm 24/7 - 3/8, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tại Thủ đô Hà Nội: Từ đêm 24 - 26/7, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối ngày 25 - 26/7 có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 27/7 - 3/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng đêm 31/7 và ngày 1/8 có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ap-thap-nhiet-doi-gay-mua-lon-tu-ha-tinh-den-thua-thien-hue-trong-chieu-toi-257-428528.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY