Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Apple sẽ phải đền bù hơn 500 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế LTE

Apple âm thầm ra mắt iMac 27 inch mới với giá khởi điểm 1.799 USD

Cụ thể hơn, vụ kiện này xoay quanh bằng sáng chế của Optis Wireless, tức liên quan đến việc sử dụng công nghệ di động LTE trong iPhone, Apple Watch và iPad.

Mặc dù trước đó, trong quá trình thử nghiệm, Apple đã nhằm chứng minh rằng họ không vi phạm công nghệ trong bằng sáng chế để truy cập mạng LTE. “ Nhà Táo khuyết” đã lập luận rằng khả năng tương thích của iPhone với LTE – giống như các smartphone khác trên thị trường không phải là bằng chứng vi phạm.

Tuy nhiên thì Optis Wireless vẫn khẳng định rằng Apple đã vi phạm bằng sáng chế của mình và từ chối tham gia thỏa thuận cấp phép. Optis Wireless lập luận rằng họ đã cung cấp cho Apple “giấy phép toàn cầu” để sử dụng các bằng sáng chế tiêu chuẩn thiết yếu liên quan đến LTE. Cùng với đó, công ty này đã nhiều lần đàm phán với Apple về một thỏa thuận, nhưng các cuộc đàm phán không thành công.

Do Apple đã không chứng minh được lập luận của Optis Wireless nên sắp tới rất có thể hãng sẽ phải bồi thường số tiền 506.200.000 USD cho Optis Wireless và các công ty liên quan.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/apple-se-phai-den-bu-hon-500-trieu-usd-vi-vi-pham-bang-sang-che-lte-post91252.html)
Từ khóa: Apple

Chủ đề liên quan:

apple

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY