Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trung bình 22 người Ch?t mỗi ngày vì không được hiến tạng ở Mỹ, và Apple quyết tâm thay đổi điều đó

Quá hiếm người hiến tạng đã trở thành vấn đề nan giải cho nước Mỹ. CEO Apple, Tim Cook, cho biết sự việc này đã khiến ông phải suy nghĩ sau khi đồng sáng lập Apple, Steve Jobs, qua đời vào năm 2011.
Lần cập nhật phần mềm tiếp theo của iPhone sẽ khiến việc đăng kí... hiến tạng của người dùng trở nên dễ dàng hơn. Được biết, hiện công ty đang thêm tính năng hiến tạng cho ứng dụng Health có trên iPhone, giúp người dùng có thể thành người hiến nội tạng, giác mạc và mô tế bào chỉ với một vài thao tác đơn giản. Những đơn xin hiến tạng nộp qua iPhone sẽ được gửi lên Trung Tâm Hiến Tạng Quốc Gia Mỹ để kiểm duyệt. Chức năng này sẽ có mặt trên bản chính thức của iOS 10.

Quá hiếm người hiến tạng đã trở thành vấn đề nan giải cho nước Mỹ. CEO Apple, Tim Cook, cho biết sự việc này đã khiến ông phải suy nghĩ sau khi đồng sáng lập Apple, Steve Jobs, qua đời vào năm 2011. Jobs bị một chứng ung thư hiếm gặp. Jobs đã từ chối lời đề nghị hiến gan từ Cook.

Trung Tâm Hiến Tạng Quốc Gia Mỹ cho biết hiện đang có 121.678 chờ hiến tạng, trong đó 100.791 người đang rất cần được thay thế quả thận. Mỗi ngày, trung bình 22 người qua đời vì không được hiến tạng để duy trì sự sống, cứ mỗi 10 phút lại có thêm một bệnh nhân cần hiến tạng. Vào tháng 5, Nhà Trắng Mỹ đã ban hành chiến dịch rút ngắn khoảng cách giữa con số 95% người Mỹ ủng hộ hiến tạng và chỉ 50% người thực sự đăng ký hiến. Động thái của Apple nhằm rút gọn khoảng cách trên.

"Với ứng dụng Heatth mới, chúng tôi sẽ giáo dục và nâng cao nhận thức của người dân về việc hiến tạng, đồng thời khiến việc hiến tạng trở nên dễ dàng hơn trước. Bằng cách này, một người có thể cứu mạng sống của tám người khác", Jeff Williams - Giám Đốc Điều Phối Apple - cho biết.

Apple lần đầu tiên thông báo iOS vào sự kiện WWDC 2016 trong tháng trước, đây sẽ là "bản cập nhật lớn nhất cho người dùng". Tuy nó không thay đổi thiết kế hoàn toàn như iOS 7 vào năm 2013, nhưng Apple đã chỉnh sửa về giao diện và các ứng dụng tích hợp khá nhiều. Hiện các lập trình viên đã có thể tải bản thử nghiệm của iOS 10.

Tham khảo The Verge

(theo GenK)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/trung-binh-22-nguoi-chet-moi-ngay-vi-khong-duoc-hien-tang-o-my-va-apple-quyet-tam-thay-doi-dieu-do-n119265.html)
Từ khóa: hien tangapple

Chủ đề liên quan:

apple hien tang hiến tạng thay đổi

Tin cùng nội dung

  • Đằng sau những ca hiến tạng trên thế giới là những câu chuyện ly kỳ và đầy cảm động, đôi khi người ta cứ ngỡ như trong một cuốn tiểu thuyết hay một câu chuyện cổ tích.
  • Thời tiết Hà Nội bắt đầu chuyển sang đông khiến tôi bị dị ứng mẩn đỏ khắp người, vừa đau rát, vừa ngứa rất khó chịu….
  • Đi tiểu nhiều lần trong đêm ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ cũng như hoạt động sống của người bệnh.
  • Xin chào Mangyte, Em đang muốn tìm hiểu thông tin về việc hiến nội tạng cũng như những gì có thể cho những người cần đến lúc em mất đi. Không phải việc hiến xác cho khoa học, mà là gửi đến những bệnh nhân đang cần những bộ phận ấy, vậy tại Việt Nam có địa điểm cụ thể nào để em tìm hiểu về việc này không ạ. Xin chân thành cảm ơn. (Trương Thị Anh Thoa - anhthoa...@gmail.com)
  • Theo y học cổ truyền, lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, có tác dụng trừ phong, tiêu viêm, sát trùng, kháng khuẩn. Cây trầu không được trồng ở khắp nơi trong nước ta để lấy lá ăn trầu (lá trầu không, vôi, cau và vỏ cây), ngoài ra lá trầu không còn được dùng làm Thu*c.
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Thay đổi khẩu vị không đúng gây cảm giác đau buồn nôn táo bón giảm nhu cầu ăn uống của trẻ. Hãy trao đổi với bác sĩ nếu muốn thay đổi khẩu vị cho trẻ.
  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Vị giác có thể phục hồi một phần hay hoàn toàn sau khi ngừng điều trị khoảng 1 năm. Súc miệng bằng nước súc miệng tự pha trước khi ăn giúp tăng vị giác
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY