Cấy ghép tạng hôm nay

Những câu chuyện hiến tạng đầy cảm động

Đằng sau những ca hiến tạng trên thế giới là những câu chuyện ly kỳ và đầy cảm động, đôi khi người ta cứ ngỡ như trong một cuốn tiểu thuyết hay một câu chuyện cổ tích.

Một phụ nữ hiến thận cho một người lạ, rồi cưới anh ta 4 năm sau đó

Một chàng trai trẻ được nhận thận từ một cô gái mà anh chỉ vừa mới gặp và cưới cô 4 năm sau đó. Chelsea Clair và Kyle Froelich gặp nhau năm 2009 tại một triển lãm ô tô khi Chelsea 22 tuổi và Kyle 19 tuổi.

Sau một cuộc chiến dài để tìm người hiến thận phù hợp, Kyle đã được các bác sỹ thông báo không còn hy vọng tìm người hiến. Tuy nhiên, Chelsea đã quyết định hiến thận cho Kyle vào ngày họ gặp nhau tại bang Indiana, Mỹ.

Như thể định mệnh, Kyle đã được vô số người hiến nhưng đều không tương thích cho đến tận 1 năm sau đó, khi cả hai cùng trải qua cuộc phẫu thuật và Chelsea đã hiến thành công quả thận cho anh. Sau những lần dắt dìu nhau trong bệnh viện, họ yêu nhau lúc nào không hay.

Tình yêu của họ kết thúc bằng một đám cưới đẹp như trong chuyện cổ tích vào ngày 12/10/2013 cùng với lời nguyện ước: "Em trao anh bàn tay em, trái tim và linh hồn em, vì em biết sẽ an toàn khi chúng ta bên nhau".

Người đàn ông đeo bảng 1 năm để tìm thận cho vợ

Hiếm có ai kiên trì như Larry Swilling trong nỗ lực tìm kiếm thận cho vợ. Người đàn ông 78 tuổi đã quyết định tìm cơ hội sống thứ hai cho Jimmie Sue, vợ ông nên ông đi khắp các con phố trên thị trấn quê hương ở Nam Carolina, Mỹ để tìm người hiến.

Jimmie Sue bẩm sinh chỉ có 1 quả thận. Bác sĩ cho bà biết bà cần một quả thận mới vì bà bị suy thận. Cả ông Swilling và 3 người con đều không có thận tương thích và họ đã phải đối mặt với một danh sách chờ đợi dài để tìm được thận phù hợp.

Ông Swilling đã kết hôn được 57 năm, cho biết ông không thể tượng tưởng nổi nếu sống thiếu vợ. Hàng trăm người đã liên hệ với ông để thử xem thận của họ có tương thích không sau khi biết được cảnh ngộ của ông.

Vào tháng 9/2013, ước nguyện của họ cuối cùng cũng được đền đáp sau khi đại úy hải quân đã về hưu Kelly Weavering hiến một trong các quả thận của ông trong một cuộc phẫu thuật cứu mạng. Quá trình phẫu thuật đã diễn ra thành công, bà Weavingly đã cảm tạ món quà hào phóng.

Người cha phải lựa chọn hiến thận cho con gái hay con trai

Đó quả là một bài toán nan giải, phải lựa chọn một trong hai người con để cứu mạng. Anthony Levin đã phải đối mặt với tình huống đau lòng này khi cô con gái Jade và một năm sau, cậu con trai Keegan cần ghép thận. Người quản lý khách sạn chỉ có thể cứu sống một trong hai con. Cuối cùng ông quyết định trao thận cho người con cần nhất trước tiên, đó chính là Jade.

Jade bị chẩn đoán suy thận từ năm 2004, do di truyền. Khiếm khuyết gen đã truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác mà không hề có triệu chứng trước khi Antony và Victoria, cả hai đều mang khiếm khuyết gen này, gặp nhau.

Với mỗi đứa trẻ tình huống càng trở nên tồi tệ hơn. Tuy nhiên, Jesse, con cả của hai người thì không bị. Keegan, sinh ra 4 năm sau có bệnh nhưng chưa phát ra cho đến khi Jade, 11 tuổi, bắt đầu ốm. Là đứa trẻ thứ 3, em bị ảnh hưởng nhiều nhất. Jade đã khá lên nhiều sau phẫu thuật, còn Keegan vẫn đang chờ đợi người hiến thận.

Người đàn ông được hiến tim của một nạn nhân Tu tu, cưới người vợ góa của người hiến, sau đó kết liễu đời mình giống người hiến

Sonny Graham được ghép tim của Terry Cottle và cưới người vợ góa của ông. Ngoài bị hấp dẫn trước vợ của người hiến quá cố, trái tim mới còn khiến Graham nghiện bia và xúc xích, vốn là những món khoái khẩu trước đây của Terry Cottle.

Cặp đôi gặp gỡ nhau sau khi Graham bắt đầu viết cho bà sau khi biết bà là vợ của người đã hiến tim cho mình. 12 năm sau khi được ghép tim thành công, Graham đã dùng súng kết liễu đời mình, để lại người vợ lại góa chồng lần hai ở hoàn cảnh tương tự.

Bạn bè họ kể lại rằng bà Graham, một y tá, đã sốc trước biến cố kỳ lạ đó. Ông Graham, 69 tuổi, đã ch*t sau khi tự bắn vào họng mình bằng súng ngắn. Ông được tìm thấy trong gara tại căn hộ mà hai người sống chung.

Năm 1995, ông Graham đã cận kề cái ch*t do suy tim sung huyết. Ông sẽ chỉ còn sống thêm được 6 tháng nữa khi nhận được cuộc gọi từ trường Y khoa Nam Carolina, cho biết đã có tim để ghép. Nó thuộc về Cottle, 33 tuổi, người đã tự vẫn bằng cách bắn vào đầu.

Mangyte.vn
Theo Sức khỏe và Đời sống
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhung-cau-chuyen-hien-tang-day-cam-dong-3369.html)

Chủ đề liên quan:

cảm động hiến tạng

Tin cùng nội dung

  • Trung tâm điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp: “ Khi sự sống được sẻ chia” và Lễ phát động phong trào đăng ký hiến tặng mô, tạng.
  • Ngày 11/10, đoàn công tác của Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người phối hợp với Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức đã kết thúc đợt tập huấn, cung cấp những kiến thức về Ch?t não và các vấn đề liên quan đến hiến, ghép tạng,
  • SKĐS: Hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội Điều dưỡng Việt Nam (26/10/1990 - 26/10/2015), ngày 9/10, tại Hà Nội, bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức tổ chức Hội nghị khoa học Điều dưỡng lần thứ VII với chủ đề: “Xây dựng môi trường an toàn người bệnh: Những đổi mới trong đào tạo, quản lý và thực hành chăm sóc”.
  • Chiều ngày 25/9, tại lễ xuất viện của hai bệnh nhân được ghép tạng từ người cho ch*t não hiến từ Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều điều bất ngờ đã được chia sẻ.
  • Chiều tối ngày 12/9, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tới thăm 2 bệnh nhân ghép tim và ghép gan tại Bệnh viện (BV) Việt Đức từ nguồn tạng hiến tặng.
  • Mỗi ngày tại BV Hữu nghị Việt Đức có từ 2-3 bệnh nhân ch*t não và một năm hơn 11 ngàn trường hợp Tu vong do T*i n*n giao thông có thể hiến tạng.
  • Nhờ công nghệ Hệ thống chăm sóc Bộ phận người (OCS) mang tính cách mạng, quả tim người hiến tặng vẫn có thể hoạt động bình thường trong một chiếc hộp tách rời cơ thể người hiến cho tới giây phút nó được cấy ghép cho người cần.
  • Nick Vujicic, nhà diễn thuyết nổi tiếng thế giới từ khi sinh ra đã không có chân tay. Vợ chồng anh sắp chào đón sự ra đời của baby thứ hai trong năm nay.
  • Lễ vinh danh người hiến tạng tại TP.HCM vừa được Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp Bệnh viện Nhi đồng II và Bệnh viện Nhân dân 115 tổ chức đã diễn ra rất xúc động.
  • Xin chào Mangyte, Em đang muốn tìm hiểu thông tin về việc hiến nội tạng cũng như những gì có thể cho những người cần đến lúc em mất đi. Không phải việc hiến xác cho khoa học, mà là gửi đến những bệnh nhân đang cần những bộ phận ấy, vậy tại Việt Nam có địa điểm cụ thể nào để em tìm hiểu về việc này không ạ. Xin chân thành cảm ơn. (Trương Thị Anh Thoa - anhthoa...@gmail.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY