Bạn nên biết hôm nay

Xem tim người đập ngoài cơ thể 8 tiếng trước khi cấy ghép

Nhờ công nghệ Hệ thống chăm sóc Bộ phận người (OCS) mang tính cách mạng, quả tim người hiến tặng vẫn có thể hoạt động bình thường trong một chiếc hộp tách rời cơ thể người hiến cho tới giây phút nó được cấy ghép cho người cần.
Trước đây, những cơ quan nội tạng được hiến tặng được đông lạnh trong hộp đá và cần phải được cấy ghép trong vòng 4 tiếng đồng hồ sau đó, trước khi được các bác sĩ cho tái khởi động trở lại.

Tuy nhiên, với công nghệ OCS, tim người vừa ngưng đập vẫn đủ điều kiện để hiến tặng cấy ghép, chừng nào chúng được lấy ra khỏi cơ thể người ch*t não trong vòng nửa tiếng đồng hồ sau đó. Công nghệ mới giúp giữ ấm trái tim và có thể khiến chúng đập như bình thường trong cơ thể tới 8 tiếng đồng hồ, lâu gấp đôi thời gian được bảo quản trong một chiếc hộp đá đông lạnh truyền thống.

Anh Lee Hall, sống tại Mỹ, là một trong các bệnh nhân đầu tiên được hưởng lợi từ công nghệ đột phá trên. Theo hồ sơ bệnh án, anh Lee bắt đầu bị suy tim lúc 14 tuổi, một phần do quá trình hóa trị liệu bệnh bạch cầu khi còn nhỏ và đã phải dùng đến máy bơm y tế trong nhiều năm qua để có thể duy trì sự sống. Sau ca phẫu thuật cấy tim thành công bằng phương pháp lưu trữ OCS, anh Lee hiện có thể tận hưởng cuộc sống cùng vợ con mà không phải lo lắng sạc điện cho trái tim cơ học mỗi ngày như trước đây.

Hà Anh (Theo Medical Express)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-xem-tim-nguoi-dap-ngoai-co-the-8-tieng-truoc-khi-cay-ghep-17063.html)

Tin cùng nội dung

  • Đằng sau những ca hiến tạng trên thế giới là những câu chuyện ly kỳ và đầy cảm động, đôi khi người ta cứ ngỡ như trong một cuốn tiểu thuyết hay một câu chuyện cổ tích.
  • Tôi ăn ít, da rất khô và tóc bị rụng. Mọi người xung quanh nói có thể tôi bị thiếu một số loại vitamin.
  • Thiếu máu dinh dưỡng là một trong những loại thiếu máu phổ biến nhất trên thế giới, nhất là ở những nước đang phát triển.
  • Các nhà khoa học Pháp đã thử nghiệm thành công máu người nhân tạo được chế tạo từ tế bào gốc trên cơ thể người.
  • Dị vật trong cơ thể là một chất hoặc một vật lạ nằm bất thường ở một cơ quan, một lỗ hay một ống dẫn của cơ thể.
  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Xin chào Mangyte, Em đang muốn tìm hiểu thông tin về việc hiến nội tạng cũng như những gì có thể cho những người cần đến lúc em mất đi. Không phải việc hiến xác cho khoa học, mà là gửi đến những bệnh nhân đang cần những bộ phận ấy, vậy tại Việt Nam có địa điểm cụ thể nào để em tìm hiểu về việc này không ạ. Xin chân thành cảm ơn. (Trương Thị Anh Thoa - anhthoa...@gmail.com)
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY