Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Aspirin có thể giúp ngăn ngừa sẩy thai

Một nghiên cứu mới cho thấy, dùng aspirin liều thấp mỗi ngày có thể ngăn ngừa tình trạng sảy thai ở những phụ nữ có tiền sử sẩy thai.

Theo TS Ashley Naimi, Đại học Emory ở Atlant, tác giả nghiên cứu, aspirin có tác dụng chống viêm và ở một số ít phụ nữ, sẩy thai có thể là kết quả của tình trạng viêm tiềm ẩn. Ngoài việc làm dịu chứng viêm, aspirin liều thấp hàng ngày có thể làm tăng lượng máu cung cấp cho nhau thai (do đặc tính làm loãng máu của nó). Nhau thai cung cấp oxy và chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng em bé.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu với hơn 1.200 phụ nữ từ 18 đến 40 tuổi có tiền sử sẩy thai một hoặc hai lần. Những phụ nữ dùng aspirin liều thấp (81 miligam) từ 5 đến 7 ngày một tuần có nhiều khả năng mang thai, giữ thai và sinh con hơn. Kết quả này cũng tương tự thấy ở những phụ nữ dùng aspirin ít nhất bốn ngày một tuần.

Tác dụng có lợi của aspirin sẽ mạnh hơn nếu phụ nữ bắt đầu dùng trước khi mang thai và yếu hơn nếu họ bắt đầu dùng sau tuần thứ sáu của thai kỳ.

TS Naimi cho biết, dùng aspirin ở nhóm phụ nữ này có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm nguy cơ sẩy thai, nhưng họ phải tuân thủ chế độ điều trị. Nhược điểm duy nhất của Thu*c là nguy cơ kích ứng dạ dày. Vì vậy, hãy nhớ uống Thu*c cùng với thức ăn để giảm nguy cơ bất lợi này.

Ở một số người, sử dụng aspirin có thể dẫn đến loét chảy máu. Phụ nữ mang thai phải làm xét nghiệm máu định kỳ sẽ phát hiện ra điều này và nếu vết loét phát triển, phụ nữ sẽ được khuyên ngừng dùng aspirin. Các nhà nghiên cứu khuyến cáo.

Minh Huệ

(Theo Drugs 1/2021)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/aspirin-co-the-giup-ngan-ngua-say-thai-n186701.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY